X

ปทุมธานี นายกโบว์ลิ่งท้อใจ ยืมเครื่องสูบน้ำกรมชลประทานยังไม่ได้หวั่นฝนตกหนักระดับน้ำกระทบประชาชน

ปทุมธานี นายกโบว์ลิ่งท้อใจ ยืมเครื่องสูบน้ำกรมชลประทานยังไม่ได้ หวั่นฝนตกหนักระดับน้ำกระทบประชาชน

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 17 กันยายน 2565 ที่ริมเขื่อนสะพานแดง ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ร้อยตำรวจเอก ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต ได้เปิดเผยถึงสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่เทศบาลนครรังสิต ว่าตอนนี้บางชุมชนยังคงมีน้ำท่วมอยู่บ้างทางเทศบาลนครรังสิตก็ได้เร่งให้การช่วยเหลือทุกด้าน และระดับน้ำในคลองรังสิตประยูรศักดิ์ตอนนี้เริ่มมีระดับที่ลดลงจากก่อนหน้านี้ โดยอยู่ที่ระดับ 1.51 เมตร ซึ่งยังถือว่าอยู่ในระดับที่มีความเสี่ยง(ธงส้ม) อยู่เพราะหากระดับน้ำสูงกว่าท่อระบายน้ำจะทำให้น้ำไหลเข้าไปยังชุมชนได้ ประกอบกับในช่วงนี้ 17-21 กันยายน 2565 กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดปทุมธานี ประกาศเฝ้าระวัง น้ำท่วมฉับพลันและน้ำท่วมขัง จากฝนตกหนัก ทางเทศบาลนครรังสิตจึงเลื่อนการปิดศูนย์บัญชาการน้ำท่วมริมเขื่อนสะพานแดง ออกไปจนถึงวันที่ 21 กันยายน 2565 เพื่อเป็นการเฝ้าระวัง

โดยก่อนหน้านี้ทางเทศบาลนครรังสิตได้เร่งการระบายน้ำท่วมขัง อีกทั้งการป้องกันปริมาณน้ำฝนที่จะเกิดขึ้นในพื้นที่ ซึ่งเทศบาลนครรังสิต ได้มีการประสานความร่วมมือไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษารังสิตใต้ สำนักงานชลประทานที่11 กรมชลประทาน เพื่อขอความอนุเคราะห์ยืมเครื่องสูบน้ำ จำนวน 5 เครื่อง เพื่อเสริมศักยภาพในการระบายน้ำที่ท่วมขังในพื้นที่ และเพื่อเป็นการป้องกันปริมาณน้ำฝนที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ตามหนังสือสำนักงานเทศบาลนครรังสิต เลขที่ ปท.53601.5/2922 ลงวันที่ 9 กันยายน พุทธศักราช 2565 ซึ่งตั้งแต่วันที่ 9 กันยายน 2565 จนถึงปัจจุบัน ทางเทศบาลนครรังสิต พึ่งได้รับการติดต่อกลับจากทางโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษารังสิตใต้ สำนักงานชลประทานที่11 กรมชลประทาน ว่าจะสามารถให้ยืมเครื่องสูบน้ำเบื้องต้นได้ 3 เครื่องแต่ยังไม่มีการตอบกลับทางเอกสารแต่อย่างใด.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี