X

น้ำทะลักท่วมวัดโพธิ์เลื่อน สูง 120 ซ.ม.”ลุงชาญ”ลุยน้ำให้อาหารสุนัข ย้ำทุกชีวิตล้วนมีค่า

ปทุมธานี น้ำทะลักท่วมวัดโพธิ์เลื่อนเมืองปทุมฯ สูง 120 ซ.ม.”ลุงชาญ”ลุยน้ำให้อาหารสุนัข ย้ำทุกชีวิตล้วนมีค่า

 

เมื่อวันที่ 7 ต.ค.2565 จากสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ริมน้ำจังหวัดปทุมธานีอย่างอยู่ในขณะนี้สาเหตุเนื่องจากได้รับมวลน้ำหนุนจากพื้นที่สูง ไหลบ่าเข้าท่วมในพื้นที่ ประกอบกับฝนได้ตกหนักในห้วงที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังพื้นที่ริมน้ำเจ้าพระยาประมาณ 50-130 ซม. เนื่องจากระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาเพิ่มสูงขึ้นมาก ชาวบ้านที่อยู่ริมฝั่งเจ้าพระยาตั้งแต่สะพานปทุมธานี 1 หมู่ 1 ตำบลบ้านกระแชง อ.เมือง จ.ปทุมธานี เลาะขึ้นไปถึงอำเภอสามโคก ได้รับผลกระทบจากน้ำเอ่อเข้าท่วมบ้านเรือน ทั้งฝั่งตะวันออกและฝั่งตะวันตก โดยเฉพาะที่วัดโพธิ์เลื่อน ต.บ้านกระแชง น้ำได้เอ่อเข้าท่วมลานวัดสูงกว่า 1 เมตร ประกอบกับสภาพพื้นที่วัดโพธิ์เลื่อนเป็นแอ่งกระทะขณะน้ำเอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่บริเวณวัดทั้งหมด

ทั้งนี้การประกอบพิธีฌาปนกิจศพต้องงดชั่วคราวเนื่องจากเมรุในการเผาศพได้ถูกน้ำท่วมจนไม่สามารถฌาปนกิจศพได้

 

โดยพื้นที่ริมน้ำปริมาณน้ำได้เอ่อล้นตลิ่งสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา จนเป็นเหตุให้น้ำท่วมตามวัดวาอารามต่างๆ สถานที่ราชการ และบ้านเรือนประชาชนอีกจำนวนมาก ตามถนนในซอยหลายที่น้ำเอ่อล้นกระสอบทรายที่มีการนำไปวางเป็นแนวขอบถนนป้องกันไม่ให้น้ำล้นเข้ามาในแนวนอกเขตกั้นน้ำก็ยังเอาไม่อยู่น้ำล้นและไหลซึมจนทุกคนเริ่มวิตกเกรงว่าถ้าแนวกระสอบทรายแตกน้ำอาจจะทะลักมากลางดึก ทำให้หน่วยงานเทศบาล อบต.ต่างๆต้องจัดกำลังเจ้าหน้าที่มาเสริมกระสอบทรายและวางกำลังคอยเฝ้าระวังตลอดทั้งคืน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานต่ออีกว่า ได้พบนายชาญ พวงเพ็ชร์ พร้อม นางสาวชิดชนก พวงเพ็ชร์ บุตรสาว นายวีระ เจริญรอด นายก อบต.บ้านกระแชงลุยน้ำท่วมอยู่ภายในวัดกำลังให้อาหารสุนัขอยู่ สุนัขตองอาศัยสะพานไม้และบริเวณโบสถ์เป็นที่พักพิงชั่วคราว นับเป็นภาพสุดประทับใจ

ด้านนายชาญ พวงเพ็ชร์ อดีตนายก อบจ.ปทุมธานี เปิดเผยว่า เวลาเห็นข่าวว่าคนลำบากแค่ไหน อดคิดไม่ได้ว่าสัตว์เขาต้องลำบากกว่าคนเยอะมาก เพราะสัตว์พูดไม่ได้ จากการออกสำรวจสถานการณ์น้ำในพื้นที่ พบว่าสุนัขบางส่วนเป็นสุนัขติดเกาะไปแล้ว ตนเองจึงนำข้าว อาหารมาให้สุนัข บางส่วนก็ได้จากเศษข้าวของทางวัดกินประทังชีวิต พร้อมให้ข้อคิด “ทุกชีวิตล้วนมีค่า” ท่านใดสนใจที่จะนำอาหารมาบริจาคให้สุนัข แมว สามารถติดต่อที่ตนเองได้ ตนเองจะเป็นสื่อกลางนำอาหารไปให้ สุนัข แมว ที่กำลังประสบปัญหาไม่น้อยกว่าคน อยู่ในขณะนี้ พร้อมกันนี้ตนเองยังประสานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคให้ย้ายหม้อแปลงให้สูงขึ้น เพื่อเป็นการรักษาความปลอดภัยให้ประประชาชน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี