X

ปทุมธานี นายกแจ๊สเป็นห่วงระดับน้ำเมืองปทุมฯเตือนระวังงูกัดหลังจับได้เกือบ 100 ตัว

ปทุมธานี นายกแจ๊สเป็นห่วงระดับน้ำเมืองปทุมฯ เตือนระวังงูกัดหลังจับได้เกือบ 100 ตัว

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 10 ตุลาคม 2565 ที่ตลาดสดเทศบาลเมืองปทุมธานี ต.บางปรอก อ.เมือง จ.ปทุมธานี และทีมงาน ได้ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำ เนื่องจากระดับน้ำยังมีปริมาณสูงอยู่โดยเฉพาะริมแม่น้ำเจ้าพระยา และเยี่ยมให้กำลังใจ อาสาหน้าพระลานวังหลวง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ในการออกจับงูนานาชนิดที่เข้าบ้านเรือนประชาชนเพราะหนีน้ำได้กว่า 80 ตัว


สำหรับกรมชลประทาน ได้รายงานสถานการณ์ลุ่มน้ำเจ้าพระยา ในปัจจุบัน ตรวจวัดปริมาณน้ำไหลผ่านสถานีวัดน้ำ จ.นครสวรรค์ อยู่ที่ 3,099 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที เพื่อควบคุมระดับน้ำด้านเหนือเขื่อนเจ้าพระยาในเกณฑ์ที่เหมาะสม กรมชลประทาน มีแผนที่จะปรับการระบายน้ำท้ายเขื่อนเจ้าพระยา ในอัตราไม่เกิน 3,100 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ให้สอดคล้องกับสถานการณ์น้ำ หากในระยะต่อไปปริมาณน้ำทางตอนบนเริ่มลดลง กรมชลประทานจะปรับลดการระบายน้ำผ่านท้ายเขื่อนเจ้าพระยา

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า เราได้หารือกับท่าน พล.ต.ต.พงษ์สวัสดิ์ หาญสวัสดิ์ นายกเทศมนตรีเมืองปทุมธานี โดยตลอดเวลาเราได้เตรียมกาลมาล่วงหน้า 2-3 เดือนแล้ว เราจึงมั่นใจว่าตลาดปทุมธานีรอดจากน้ำท่วม ซึ่งทางเทศบาลได้ป้องกัน และมีเครื่องสูบน้ำออก หากเครื่องขัดข้องก็สามารถเอาเครื่องของ อบจ.มาเสริม นอกจากนี้ในช่วงน่าน้ำจะมีสัตว์อันตรายสัตว์เลื้อยคลานที่มากับน้ำท่วมโดยเฉพาะงู ต้องขอบคุณทีมงานหน้าพระลาน อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี มีทีมงานจำนวน 12 ท่าน ที่เสียสละจับงูที่มากับธรรมชาติมากับน้ำ ขณะนี้เยอะมาก โดยมีงูหลายชนิด มีทั้งงูเหลือม งูเห่า งูเขียว งูสิงห์ งูเเมวเซาที่พี่น้องประชาชนแจ้งเข้ามา

 

เมื่อจับมาแล้วจะนำงูมาพักที่ ศูนย์หน้าพระลานวังหลวง โดยจะนำส่งฝ่ายดูแลสุขภาพสัตว์ป่าที่บางเขน กทม. ซึ่งทาง อบจ.จะสนับสนุนช่วยเหลือที่จำเป็นในการจับงู และต้องขอบคุณทาง ร.ต.อ.ภูวดล มงคพิทักษ์กุล หรือ สจ. ไฝสมาชิกสภา อบจ.เขต 3 อ.คลองหลวง ที่มองถึงอันตรายจาก สัตว์เลื่อยคลานและได้ซื้ออุปกรณ์ในการจับงู ซึ่งผมจะเพิ่มเติมในส่วนของอุปกรณ์ที่ยังขาด เราต้องคำนึกถึงความปลอดภัยเป็นหลัก อย่าลืมคำโบราณ “หมองูตายเพราะงู” ขอให้ทุกคนระมัดระวัง.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี