X

ปทุมธานี ชาวบ้านสุดดีใจได้สุขาลอยน้ำ ด้านนายกแจ๊สชี้แจงไม่ทำน้ำสกปรก พร้อมสร้างเพิ่ม

ปทุมธานี ชาวบ้านสุดดีใจได้สุขาลอยน้ำ ด้านนายกแจ๊สชี้แจงไม่ทำน้ำสกปรก พร้อมสร้างเพิ่มเพราะคนต้องการเยอะ

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 14 ตุลาคม 2565 มีประชาชนจำนวนมากมายืนรอรับมอบห้องน้ำหน่อยน้ำบริเวณที่ชุมชนซอยวัดเจดีย์ทอง หมู่ 1 และหมู่ที่4 ตำบลคลองควาย อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี โดยมีพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี , ร้อยตำรวจเอก ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต , นายกยอด ภู่เฉลิมตระกูล นายก อบต.คลองควาย และ นายสายชล ภู่เฉลิมตระกูล ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอสามโคก ช่วยกันเร่งช่วยกันสร้างห้องน้ำลอยน้ำด้วยแพโฟมที่ได้ดำเนินการสร้างเสร็จแล้วจำนวน 4 หลัง จาก 10 หลัง มามอบให้ประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมจนไม่สามารถใช้ห้องน้ำได้ใช้ชีวิตด้วยความยากลำบาก จากนั้นได้นำห้องน้ำลอยน้ำไปมอบให้ชาวบ้านชุมชนซอยวัดเจดีย์ทอง 3 หมู่ 1 ตำบลคลองควาย และชุมชนริมประตูระบายน้ำคลองบางเตย หมู่ 3 ตำบลคลองควาย อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี ท่ามกลางความดีใจของประชาชนจำนวนมากที่มารอรับเนื่องจากไม่มี ห้องน้ำใช้มาหลายวันบางหลังก็เป็นเดือน

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า พอมีข่าวนำเสนอออกไปเกี่ยวห้องน้ำลอยน้ำแบบส้วมซึม ก็มีคนติงและมีคอมเม้นต์ว่า การทำห้องน้ำที่เป็นส้วมซึมแบบนี้ทำให้น้ำสกปรก เมื่อเวลาถ่ายลงไปในน้ำจะทำให้เกิดมีของเสียลอยอยู่แถวนี้ ผมของชี้แจงตรง ๆ ว่า ผมโตริมแม่น้ำมาตั้งแต่เด็ก ของเสียมันจะไม่เหลือเลย เพราะว่ามีปลาชนิดหนึ่งชื่อปลาสังกะวาด จะมารอกินของเสียพวกนี้ทั้งหมด หากใครอยากรู็ว่าปลาปลาสังกะวาดเป็นอย่างไร ให้ไปลองนั่งถ่ายริมแม่น้ำ แป็บเดียวปลาพวกนี้มันกินหมด ชาวบ้านริมแม่น้ำมีชีวิตริมแม่น้ำจะรู้อยู่แล้ว

สำหรับจำนวนห้องน้ำที่สั่งทำไว้ขณะนี้มีเพื่อนรวมบริจาคมาร่วม 100,000 กว่าบาท ผมจึงได้นำมาให้ท่านนายกยอด ภู่เฉลิมตระกูล นายก อบต.คลองควาย จำนวน 100,000 บาท เพื่อให้ทีมงานของท่านดำเนินการสร้างห้องน้ำลอยน้ำด้วยแพโฟม วันนี้สร้างสำเร็จแล้ว 4 หลัง จึงได้รีบนำมาให้พี่น้องประชาชน นอกจากนี้ได้มีประชาชนบริจาคร่วมทำห้องน้ำอีก 100,000 บาทอีกแล้ว เมื่อทำสำเร็จ 10 หลัง ผมจะนำเงินมาให้อีกเพื่อสร้างห้องน้ำให้ประชาชนได้ได้รับความเดือดร้อนเพราะพี่น้องประชาชนขอมาเยอะมาก

ด้าน นางกันตนา หอมหวน อายุ 67 ปี ชาวบ้านชุมชนหมู่ 1 วัดเจดีย์ทอง กล่าวว่า ดีใจมากที่นายก อบจ.ปทุมธานีนำห้องน้ำมาให้ชาวบ้านได้ใช้ คนเราถ้าไม่ได้ปลดทุกข์ก็อยู่ไม่ได้ ท่านมาปลดทุกข์ให้ประชาชนได้สุดยอดเลย เพราะว่ามันอัดอั้นไม่รู้จะไประบายที่ไหน ทุกวันนี้ใช้ถุงในการขับถ่ายจากนั่นจำเป็นต้องโยนลงน้ำซึ่งอยู่กันอย่างลำบากมาก เมื่อได้ห้องน้ำลอยน้ำได้แบบนี้สบายขึ้นมาก แบบนี้ชาวบ้านใกล้เคียงก็จะพายเรือมาใช้ได้ เพราะจะผูกห้องน้ำไว้ที่เสาไฟฟ้าที่มีแสงสว่างกลางชุมชนนี้ที่มีประชาชน 7 หลังคาเรือน ตนเองเป็นลูกของคนเรือจึง รู้ดีว่าห้องน้ำแบบนี้ไม่ทำให้น้ำสกปรกเพราะเรามีระบบของการกำจัดของปลาชนิดต่างๆในแม่น้ำชั่วพริบตาก็หมด สุขภาพอนามัยของชาวบ้านก็ดีด้วย

ส่วนชาวบ้านหมู่ 3 ตำบลคลองควาย อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า ตอนนี้ความเป็นอยู่ลำบากมาก เมื่อได้ห้องน้ำลอยน้ำแบบนี้ก็ดีมาก เพราะชาวบ้านที่เดือดร้อนจะได้เข้ามาใช้ได้ บริเวณนี้มีชาวบ้านที่เดือดร้อนจากภัยน้ำท่วมจำนวนหลายหลัง ขอบคุณท่านนายก อบจ.ปทุมธานี และนายก อบต.คลองควาย ที่ได้นำห้องน้ำมาให้.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี