X

ปทุมธานี “เชตวัน” ควง “สุรเชษฐ์ – ณัฐพงษ์” ลุยสำรวจถนนเสมาฟ้าคราม

ปทุมธานี “เชตวัน” ควง “สุรเชษฐ์ – ณัฐพงษ์” ลุยสำรวจถนนเสมาฟ้าคราม

วันที่ 24 ตค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเชตวัน เตือประโคน ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคก้าวไกล จ.ปทุมธานี จัดกิจกรรม “ถกแก้ปัญหา ถ.เสมาฟ้าคราม และร่วมออกแบบนโยบายขนส่งสาธารณะปทุมธานี” ชี้ การขยายถนนเส้นนี้ต้องอาศัยรัฐบาลที่มีเจตจำนงมุ่งมั่น ทำสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ให้เป็นไปได้ พร้อมชวน สุรเชษฐ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ผู้เชี่ยวชาญด้านคมนาคม อีกทั้งยังเป็นกรรมาธิการคมนาคม และณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ ส.ส.พรรคก้าวไกล ร่วมเดินสำรวจพื้นที่


.
เชตวัน กล่าวว่า ถ.เสมาฟ้าคราม มีปัญหามานานหลายสิบปี แก้ไม่ได้สักที ไม่ว่าจะเป็นช่องทางจราจรที่คับแคบ รถติดหนัก อุบัติเหตุ เสาไฟฟ้ามากมาย บางจุดเป็นหลุ่มเป็นบ่อ ฝนตกหนักทีไรน้ำท่วมเป็นประจำ ฯลฯ เคยมีการสำรวจและออกแบบเรื่องการขยายถนนเส้นนี้ไว้เรียบร้อยแล้ว แต่ทุกวันนี้ประชาชนในพื้นที่ก็ได้แต่รอแล้วรอเล่า ยังไม่มีโครงการเกิดขึ้น คนในชุมชนและหมู่บ้านบนถนนเส้นนี้และละแวกนี้รวมแล้วเกือบ 100 ชุมชนได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก ดังนั้น จึงจัดกิจกรรมในวันนี้ขึ้น เพื่อเชิญชวนประชาชนมาร่วมกันสะท้อนปัญหาของ ถ.เสมาฟ้าคราม และชักชวนกันออกแบบนโยบายคมนาคมใหม่ๆ การขนส่งสาธารณะใหม่ๆ ในพื้นที่ด้วย


.
“ประชาชนสะท้อนตรงกันคือความย่ำแย่ของ ถ.เสมาฟ้าคราม และอยากเห็นโครงการขยายถนนเกิดขึ้น หลายคนเอาไปเปรียบเทียบกับถนนเลียบคลองเส้นอื่นๆ ที่ปัจจุบันมีการขยายแล้วหลายเส้น ทั้งที่บริเวณนี้เป็นเมืองมาก่อน จึงรู้สึกเหมือนว่าถูกละเลย ถูกมองข้ามไป ซึ่งผมคิดว่าระยะทางเพียง 4.5 กิโลเมตร ของ ถ.เสมาฟ้าคราม ที่ถูกใช้เป็นทางเลี่ยงทางลัดของรถสารพัดนี้ ซึ่งมีการศึกษา มีการออกแบบไว้ มีป้ายประชาสัมพันธ์โครงการที่ติดไว้จนสีซีดไปหมดแล้วนั้น ต้องอาศัยรัฐบาลที่มีเจตจำนงมุ่งมั่น ทำสิ่งที่ประชาชนคิดว่าเป็นไปไม่ได้ให้เป็นไปได้ ทำสิ่งที่ประชาชนซึ่งอยู่กับความผิดปกตินี้จนชาชิน ให้ความเป็นความปกติถูกต้อง นั่นก็คือความเป็นอยู่ที่ดีของทุกคน เราต้องไม่ชาชินกับเรื่องแบบนี้” เชตวัน กล่าว


.
หลังจบการเวทีรับฟังปัญหา เชตวันพาสุรเชษฐ์และณัฐพงษ์เดินสำรวจ ถ.เสมาฟ้าคราม พบปะพ่อค้าแม่ขายและประชาชนตลอดสองข้างทาง โดยเริ่มเดินตั้งแต่บริเวณหน้าชุมชนฟ้าครามนคร เรื่อยไปจนสุดเขต ต.คูคต ที่หน้าหมู่บ้านบุศรินทร์ โดยพบว่าถนนมีสภาพย่ำแย่ การจราจรคับคั่งมาก และจุดที่วิกฤตหนักคือหน้าปั๊มน้ำมันบางจาก ที่มีลักษณะที่เป็นสี่แยกแต่ไม่ตรงกันนั้น การจะฝ่าข้ามไปต้องตัดสินใจ วัดใจกันเอง ทำให้ที่ผ่านมาเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง และช่วงชั่วโมงเร่งด่วนก็ปรากฏว่าเกิดเหตุรถติดยาวเหยียด โดยคนในพื้นที่บอกว่าเป็นอย่างนี้มาหลายสิบปีแล้วแก้ไม่ได้ ฝากรัฐบาลพรรคก้าวไกลมาช่วยสร้างความเปลี่ยนแปลงในพื้นที่

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี