X
ผู้สูงอายุ รวมตัวประท้วง

ผู้สูงอายุรวมตัวประท้วงนายกเทศบาลเมืองสนั่นรักษ์ ตัดเงินกิจกรรมชุมชนคนแก่

ปทุมธานี – ผู้สูงอายุรวมตัวประท้วงนายกเทศบาลเมืองสนั่นรักษ์ ตัดเงินกิจกรรมชุมชนคนแก่ ส่วนรองนายกเทศมนตรีเมืองสนันรักษ์ ได้มีการพูดคุยและเจรจากับชาวบ้านว่าจะนำเรื่องดังกล่าวกลับไปพิจารณาอีกครั้ง

เมื่อเวลา 15.30.น.วันที่ 5 ก.พ.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณสำนักงานเทศบาลเมืองสนั่นรักษ์ อ.ธัญบุรี ได้มีกลุ่มผู้สูงอายุประมาณ 30 คนถือป้ายเรียกร้องให้นายณรงค์ชัย นาคะโยธินสกุล นายกเทศมนตรีเมืองสนั่นรักษ์ พิจารณาทบทวนการดำเนินโครงการของกองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลเมืองสนั่นรักษ์(สป.สช.)ที่เลขานุการนายกเทศมนตรี ได้มีการสั่งหยุดชลอโครงการในครั้งนี้ ในขณะที่กลุ่ม ผู้สูงอายุ ต่างตะโกนเรียกร้องขอให้นายกเทศมนตรี ลงมาชี้แจงกรณีดังกล่าวต่อผู้สูงอายุพร้อมกับมีเสียงตะโกนด่าทอให้นายกฯ และเลขานุการนายกให้ลาออกจากตำแหน่งไป

นางอัมภาภรณ์ ผิวเงิน เลขานุการสาขาสมาคมผู้สูงอายุจังหวัดปทุมธานี เปิดเผยว่า ทางนายกเทศมนตรีเมืองสนั่นรักษ์ ได้มีการมอบหมายให้เลขานุการนายกคือร้อยตรีเมธา ผิวจันทร์ ได้มีหนังสือชลอโครงการ กองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลเมืองสนั่นรักษ์ เนื่องจากเห็นว่าใช้งบประมาณเป็นไปด้วยความไม่เหมาะสม ซึ่งทางตนเห็นว่าเป็นกลั่นแกล้ง เพราะเวลาผู้สูงอายุมีการจัดกิจกรรมนั้นทางเลขานายกเทศมนตรีก็จะลงมาตรวจสอบและจับผิดอยู่ตลอดและต่อมาก็มีหนังสือให้ชลโครงการและให้ไปทำโครงการตำบลละหนึ่งโครงการพอ ซึ่งมันไม่ใช้เพราะมันเป็นค่าหัวของผู้สูงอายุในแต่ละชุมชนที่เข้าพร้อมจัดกิจกรรมต่าง”

“โดยวันนี้ที่ชาวบ้านที่เป็นผู้สูงอายุมาเรียกร้องก็เพื่อให้นายกเทศมนตรีได้มีการพิจารณาใหม่อีกครั้งเพราะว่าเลขานุการนายกเทศมนตรีไม่มีอำนาจสั่งการ เพราะเรื่องดังกล่าวนี้ต้องมีดำเนินการเข้าคณะกรรมการกองทุนเท่านั้นจึงจะมีสิทธิที่จะชลอโครงการ ทั้งเราเข้ามาขับเคลื่อนภาระกิจนี้นั้นก็เพื่อให้ชุมชนแต่ละชุมชนนั้นได้ประโยชน์ไม่ใช้ว่าเป็นของใครคนหนึ่งตามที่ เลขานุการนายกเทศมนตรีที่ตามมาจับผิดในการจัดกิจกรรมแต่ละครั้ง”

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่าในขณะที่กลุ่มผู้สูงอายุกำลังเรียกร้องอยู่นั้น ทางนายทวีชัย พันธ์ทอง รองนายกเทศมนตรีเมืองสนั่นรักษ์และร้อยตรีเมธาวี ผิวจันทร์ เลขานุการนายกเทศมนตรีเมืองสนั่นรักษ์ ได้ลงมาชี้แจงต่อชาวบ้านในครั้งนี้ แต่ปรากฏว่าชาวบ้านหรือไม่พอใจต่างตะโกนโฮร้องขับไล่ให้เลขานุการนายกเทศมนตรีลาออกไป ซึ่งก่อนที่จะเกิด เหตุการณ์บานปลายทางด้านนายทวีชัย พันธ์ทอง รองนายกเทศมนตรีเมืองสนันรักษ์ ได้มีการพูดคุยและเจรจากับชาวบ้านว่าจะนำเรื่องดังกล่าวกลับไปพิจารณาอีกครั้ง แล้วจะให้คำตอบกับชาวบ้านอีกไม่นานจนกระทั่งชาวบ้านพอใจจึงแยกย้ายกันกลับ

พงศ์พัทธ์ วงศ์ยะลา-รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี