X

ชาวบ้านผวา !!ไฟไหม้หญ้าใกล้เคียงโรงงานและบ้านเรือนประชาชน ระดมฉีดน้ำกว่า 4 ชม.เพลิงจึงสงบ

ปทุมธานี ชาวบ้านผวา ไฟไหม้หญ้าใกล้เคียงโรงงานและบ้านเรือนประชาชน ระดมฉีดน้ำกว่า 4 ชม.เพลิงจึงสงบ

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 30 เม.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้หญ้าเป็นวงกว้าง ใกล้เคียงบ้านเรือนประชาชนและโรงงานอุตสาหกรรม บริเวณริมถนนปทุมธานี – ลาดหลุมแก้ว ม.7 ต.คูบางหลวง อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี เจ้าหน้าที่ต้องระดมรถดับเพลิงจากพื้นที่ใกล้เคียงระดมฉีดน้ำนานกว่า 4 ชม.จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

นายวิรัตน์ ลายลักษณ์ นายก อบต.คูบางหลวง ซึ่งเดินทางมาควบคุมการทำงานของเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เปิดเผยว่า จุดเริ่มต้นของเปลวเพลิงเริ่มจากบริเวณริมคลองส่งน้ำคูบางหลวง และเริ่มลุกลามอย่างรวดเร็วเพราะอากาศร้อนและลมกรรโชกแรง จึงได้เร่งประสานงานไปยังหน่วยบรรเทาสาธารณภัยที่อยู่ใกล้เคียง ทั้ง อบต.ระแหง อบต.หน้าไม้ รวมทั้งของขององค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เพื่อนำรถดับเพลิงมาช่วยระงับเหตุ

พื้นที่เพลิงไหม้ในช่วงแรกนั้นไม่สามารถนำรถดับเพลิงเข้าไปยังจุดต้นเพลิงได้ ทำได้เพียงฉีดน้ำหล่อเลี้ยงไม่ให้ลุกลามเป็นวงกว้างมากขึ้นเพราะพื้นที่ป่าหญ้ารกร้างนั้นกว้างหลายสิบไร่ ส่งผลให้มีกลุ่มควันปกคลุมพื้นที่ทั้งบ้านเรือนและถนนหนทางที่ประชาชนใช้สัญจรไปมา จนเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเข้ามาช่วยดูแลจัดการสัญจรให้ประชาชนปลอดภัย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพลิงใหม้หญ้าครั้งนี้ลุกลามเข้าใกล้บ้านเรือนประชาชนและโรงงาน ซึ่งใช้เวลานานกว่า 4 ชม. จนถึงเวลาประมาณ 19.00 น.จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี