X

อดีตนักวิจัย องค์กร NASA  จัดการอบรม การเรียนรู้ ให้กับบุคลากรทางการศึกษา ของ มทร.ธัญบุรี

ปทุมธานี อดีตนักวิจัย องค์กร NASA  จัดการอบรม การเรียนรู้ให้บุคลากรทางการศึกษา ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี

วันที่ 19 มิถุนายน 2562 ที่ห้องประชุมชั้น 4 อาคารสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล ธัญบุรี ดร.วรภัทร์ ภู่เจริญ อดีตนักวิจัย องค์กรอวกาศ NASA USA และถือว่าเป็นผู้ที่พบรักกับธรรมะ จัดโครงการการจัดการเรียนรู้แบบ เรียนรู้เพื่อเรียนรู้ (learn how to learn) โดยมี บุคลากรทางการศึกษาของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล ธัญบุรี บุคลากรภายนอก และผู้ที่สนใจเข้าร่วมกว่า 30 คน

สำหรับการจัดโครงการการจัดการเรียนรู้แบบ เรียนรู้เพื่อเรียนรู้ (learn how to learn) แบ่งกิจกรรมออกเป็น 2 ช่วงคือเช้าและบ่าย ในช่วงเช้าเป็นการเรียนรู้เรื่องราวของ การเรียนรู้เพื่อเรียนรู้ (learn how to learn) โดยเน้นการเรียนรู้ออกเป็น 3 ด้าน คือ 1 เรียนรู้ด้วยสายตาจากการอ่านหรือการดู 2 คือจากการฟัง และ 3 จากการลงมือทำ เพื่อทำความเข้าใจและ แยกแยะ กลุ่มคน เพราะ เนื่องจาก คนแต่ละครนั้นมีการเรียนรู้ที่แตกต่างกัน ซึ่งสามารถนำไปปรับใช้และต่อยอดในการทำงานได้เป็นอย่างดี ส่วนในช่วงบ่ายเป็นกิจกรรม Workshop ฐานกิจกรรม เพื่อนำความรู้ที่ได้รับในช่วงเช้าใช้ต่อยอดและลงมือทำ

ด้าน ดร.วรภัทร์ ภู่เจริญ เปิดเผยว่า เพราะว่ามนุษย์มีความแตกต่างกัน ดังนั้น ในการเรียนรู้ต่างๆ ต้องใช้วิธีที่แตกต่างกัน ดันนั้น หากเราจะต้องสอนใคร ควรศึกษาและแยกแยะความแตกต่างของคนคนนั้นให้ได้ก่อน ว่าเข้า ถนัด การมองและ อ่าน หรือ ถนัดการฟัง หรือถนัดการลงมือปฎิบัติ จากนั้นจึงใช้รู้แบบการเรียนการสอนที่เหมาะสมกับคนคนนั้น เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการเรียนรู้ให้สูงขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี