X

จับมือกรมการกงสุล เปิดบริการทำพาสปอร์ต ณ ศูนย์บริการภาครัฐแบบเบ็ดเสร็จ

ปทุมธานี-จับมือกรมการกงสุล เปิดบริการทำพาสปอร์ต ณ ศูนย์บริการภาครัฐแบบเบ็ดเสร็จ

นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เปิดเผยว่า จากนโยบายของ ดร.พินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ให้มีการจัดตั้งศูนย์บริการภาครัฐแบบเบ็ดเสร็จ (Government Center) จังหวัดปทุมธานี เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนในการเดินทางไปรับบริการภาครัฐแบบเบ็ดเสร็จ ครบวงจร โดยจังหวัดปทุมธานีได้ประชุมพิจารณาคัดเลือกพื้นที่ ชั้น ๓ ณ ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต โดยทางห้างฯ ให้ใช้พื้นที่ประมาณ ๑๔๐ ตารางเมตร รวมถึงเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการปรับปรุงและตกแต่ง
สำหรับระยะแรก ศูนย์บริการภาครัฐแบบเบ็ดเสร็จจังหวัดปทุมธานี จะมีหน่วยงานต่าง ๆ เข้ามาให้บริการเป็นประจำ ประกอบด้วย อำเภอลำธัญบุรี เทศบาลนครรังสิต สำนักงานขนส่งจังหวัดปทุมธานี สำนักงานแรงงานจังหวัดปทุมธานี สำนักงานจัดหางานจังหวัดปทุมธานี สำนักงานประกันสังคมจังหวัดปทุมธานี สำนักงานสรรพากรพื้นที่ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดปทุมธานี การประปาส่วนภูมิภาคจังหวัดปทุมธานี ที่ทำการไปรษณีย์จังหวัดปทุมธานี และตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี

นอกจากนี้ กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ ได้ตอบรับในการเปิดให้บริการทำหนังสือเดินทาง โดยกำหนดให้บริการเดือนละ 5 วัน และจะดำเนินการไปต่อเนื่อง 6 เดือน จะมีการประเมินผลความต้องการรับบริการของประชาชนว่ามีจำนวนมากเพียงใด ก่อนพิจารณาว่าจะเปิดสำนักงานแบบประจำที่จังหวัดปทุมธานีหรือไม่ ซึ่งคาดว่าคงจะได้รับการตอบรับที่ดีจากประชาชนทั้งในจังหวัดปทุมธานีและจังหวัดใกล้เคียง ที่ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางเข้าไปถึงกรุงเทพมหานคร

 ศูนย์บริการภาครัฐแบบเบ็ดเสร็จจังหวัดปทุมธานี ณ ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ขณะนี้อยู่ในระหว่างการออกแบบ ปรับปรุง คาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณกลางเดือนเมษายนนี้ และสามารถเปิดให้บริการประชาชนได้หลังเทศกาลสงกรานต์ 2561

ประชาสัมพันธ์จังหวัดปทุมธานี/ข่าว-ภาพ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี