X

จิตอาสา“พัฒนาคลองเปรมประชากร ให้ปทุมธานีใสสะอาดอย่างยั่งยืน”เริ่มต้นที่หน้าบ้านน่ามอง

ปทุมธานี-จิตอาสา“พัฒนาคลองเปรมประชากร ให้ปทุมธานีใสสะอาดอย่างยั่งยืน”เริ่มต้นที่หน้าบ้านน่ามอง

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 9 พ.ค.2561 ที่อาคารเอนกประสงค์ โรงเรียนวัดเปรมประชากร ตำบลบางพูน อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี ดร.พินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานเปิดโครงการจิตอาสา “พัฒนาคลองเปรมประชากร ปทุมธานีใสสะอาดอย่างยั่งยืน” โดยมี นายมนสิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี นายผล ดำธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี นายจรูญศักดิ์ สิงหเดช ปลัดจังหวัดปทุมธานี นายธวัชชัย ศรีทอง หัวหน้าสำนักงานจังหวัดปทุมธานี และหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ และพี่น้องประชาชน จิตอาสาได้ร่วมกันทำความสะอาด ขุดลอกคูคลอง และตัดแต่งต้นไม้ บริเวณโดยรอบคลองเปรมประชากร ในพื้นที่ คลองเปรมประชากร ตามที่รัฐบาลมีนโยบายที่จะพัฒนาพื้นที่คลองเปรมประชากร คูริมน้ำริมถนนวิภาวดีรังสิต และบึงมักกะสัน

คลองเปรมประชากรมีพื้นที่บางส่วนอยู่ในเขตจังหวัดปทุมธานี ซึ่งแบ่งพื้นที่การพัฒนาออกเป็น 10 โซน โดยเริ่มต้นที่ โรงเรียนสุขลักษณะ และสิ้นสุดที่ ประตูระบายน้ำเชียงรากน้อย มีความยาวประมาณ 20.4 กิโลเมตร
วันนี้จิตอาสาภายในจังหวัดปทุมธานีได้ร่วมกัน “พัฒนาคลองเปรมประชากร ปทุมธานีใสสะอาดอย่างยั่งยืน” วันนี้เราได้ช่วยกันพัฒนาพื้นที่โซนที่ 5 ซึ่งแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม โดยกลุ่ม A จากสะพานหน้าซอยอุ่นสุข ถึง สะพาน Work Point ระยะทาง 350 เมตร กลุ่ม B จากสะพาน Work Point ถึง สะพานวัดเปรม ฯ ระยะทาง 200 เมตร กลุ่ม C จากสะพานวัดเปรม ฯ ถึง ซอยอุ่นสุข ระยะทาง 600 เมตร ซึ่งรวมระยะทางทั้งสิ้น 1.2 กม. โดยโครงการนี้นอกจากจะทำให้จังหวัดปทุมธานีเป็นเมืองน่าอยู่สะอาดตา ยังทำให้พี่น้องประชาชนเห็นความสำคัญ ในการช่วยกันรักษา ความสะอาด ความเป็นระเบียบเรียบร้อยของจังหวัดปทุมธานี

ดร.พินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าฯ ให้หน่วยพระราชทาน ร่วมกับประชาชนจิตอาสา ปฏิบัติหน้าที่ในโครงการ “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” เพื่อพัฒนาความเป็นอยู่ของประชาชน โดยการระดมพลังความรักความสามัคคีของประชาชน หน่วยงานราชการ และหน่วยงานในพระองค์ ไปช่วยกันบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน โดยแบ่งกำลังพลและประชาชนจิตอาสาทำความสะอาด เก็บขยะและสิ่งปฏิกูลภายในคลองเปรมประชากร ปรับปรุงภูมิทัศน์ นำน้ำหมักชีวภาพมาฉีดลงในคลองเพื่อปรับความสมดุลของน้ำ การจัดเก็บผักตบชวาที่ขวางทางเดินน้ำ นอกจากนี้หน่วยงานต่าง ๆ ยังได้เข้าไป ส่งเสริมพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนในชุมชน รณรงค์ให้ช่วยกันรักษาความสะอาด เพื่อสนองพระราโชบายสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชนทุกหมู่เหล่า


ดร.พินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวต่ออีกว่า การที่ประชาชนทุกหมู่เราเริ่มให้ความสนใจในการเป็นจิตอาสาร่วมกัน ทำประโยชน์ เพื่อสาธารณะ ถือเป็นนิมิตหมายที่ดี การที่ทุกคนต่างช่วยดูแลหน้าบ้านของตัวเองให้มีความสะอาดเรียบร้อย เป็นประจำทำทุกวันจนเกิดความเคยชิน นั้นก็จะทำให้ชุมชนสะอาด สวยงาม และน่าอยู่ จิตอาสากับการพัฒนาประเทศ จึงเป็นสิ่งสำคัญมากๆเพราะถ้าคนสนใจงานด้านอาสาสมัครมากขึ้นโดยเฉพาะกลุ่มหนุ่มสาวเพราะเราเชื่อคนรุ่นใหม่มีพลังอยู่ในตัวของตัวเองเพียงแต่ท่านยังไม่ปลดปล่อยพลังของตัวท่านเองออกมา ศักยภาพของทุกคนสามารถพัฒนาประเทศไปด้วยกันได้


การสร้างจิตสำนึกเพื่อช่วยเหลือผู้อื่นและส่วนรวม จึงเป็นสิ่งที่สังคมไทยต้องการอย่างยิ่ง ชุมชนจะเข้มแข็งได้ ก็เพราะคนของชุมชนนั้นเข้มแข็ง มีศักยภาพ มีความรู้ มีความสามัคคี มีน้ำใจ มีจิตสำนึกต่อส่วนรวม ยอมเสียสละได้ทุกเมื่อ การสร้างคนให้เห็นแก่ประโยชน์ของผู้อื่นและสังคมโดยรวม พร้อมที่จะอาสา โดยสละแรงกาย แรงใจ เวลา หรือทรัพย์สินเงินทอง เพื่อประโยชน์สุขของส่วนรวม จึงเป็นหนทางที่จะทำให้สังคมไทยเข้มแข็งขึ้น และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

พงศ์พัทธ์ วงศ์ยะลา / รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี