X

ผู้ว่าฯ สุโขทัยชวนส่งภาพถ่ายเข้าประกวดเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัด


สํานักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสุโขทัยร่วมกับจังหวัดสุโขทัย จัดโครงการประกวดภาพถ่ายเพื่อส่งเสริมการ ท่องเที่ยวจังหวัดสุโขทัย ภายใต้หัวข้อ “การท่องเที่ยววิถีใหม่ สุขใจ ณ สุโขทัย” เพื่อกระตุ้นกระแสการท่องเที่ยว ทําให้นักท่องเที่ยวรับรู้และกลับเข้ามาเที่ยวในจังหวัดสุโขทัย หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ (COVID -๑๙) มีแนวโน้มดีขึ้น อันจะนําไปสู่การเพิ่มจํานวนนักท่องเที่ยว และรายได้จากการท่องเที่ยวของจังหวัดสุโขทัย


โดยเมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 18 สิงหาคม 2564 นายวิรุฬ พรรณเทวี ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เป็นประธานในการแถลงข่าว ร่วมกับ นายวีระ ธูปทอง ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสุโขทัย และนางศศิธร สุดเจริญ ประชาสัมพันธ์จังหวัดสุโขทัย ที่บ้านมะขวิด ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.สุโขทัย โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัยกล่าวว่า จังหวัดสุโขทัยเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยว ทั้งสถานที่ท่องเที่ยว เชิงประวัติศาสตร์ ศิลปวัฒนธรรม ซึ่งได้รับการประกาศเป็นมรดกโลกด้านวัฒนธรรมของยูเนสโก และยังมีแหล่งท่องเที่ยวเชิง ธรรมชาติที่สามารถสร้างความประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยวได้อีกด้วย


นางศศิธร สุดเจริญ ประชาสัมพันธ์จังหวัดสุโขทัย กล่าวถึงการท่องเที่ยวของจังหวัดสุโขทัยนั้นจําเป็นอย่างยิ่งที่ต้องได้รับ แรงขับเคลื่อนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน รวมทั้งประชาชนในพื้นที่ ให้เข้ามามีส่วนร่วมในการเร่งสร้างความ พร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยว ทั้งด้านแหล่งท่องเที่ยว การสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัย และการประชาสัมพันธ์การ ท่องเที่ยว รวมทั้งมาตรฐานการบริการเพื่อก่อให้ เกิดความประทับใจแก่นักท่องเที่ยว และเพื่อเปิดโอกาส ให้นักถ่ายภาพรวมถึง ประชาชนโดยทั่วไปที่สนใจการถ่ายภาพได้มีเวทีการแสดงออกถึงความสามารถและเผยแพร่ผลงานสู่สายตาสาธารณชน และนักท่องเที่ยวสามารถสัมผัสกลิ่นอายความเป็นสุโขทัย อีกทั้งยังก่อให้เกิดจินตนาการในการท่องเที่ยวของมุมมองใหม่ ๆ อีกด้วย

ทางด้านนายวีระ ธูปทอง ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสุโขทัย กล่าวต่ออีกว่า สํานักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสุโขทัย ได้รับนโยบายจากทางผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ให้ดําเนินการจัดกิจกรรมโครงการประกวดภาพถ่ายเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในหัวข้อ “การท่องเที่ยววิถีใหม่ สุขใจ ณ สุโขทัย” เพื่อสอดรับการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว พร้อมกับการสร้างมูลค่าเพิ่ม ประกอบกับการกระตุ้นเศรษฐกิจ และการสร้างรายได้ให้กับชุมชนในพื้นที่ เพื่อให้นักท่องเที่ยวทั้ง ชาวไทยและชาวต่างประเทศได้รับรู้และกลับเข้ามาเที่ยวในจังหวัดสุโขทัย หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ ไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ (COVID ๑๔) มีแนวโน้มดีขึ้น


โดยผู้สนใจสามารถส่งภาพถ่ายจากกลองสมาร์ทโฟน หรือ กล้องดิจิทัล เพื่อ เข้าประกวดได้ตั้งแต่บัดนี้ จนถึง วันที่ ๓๑ สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๑๔ โดยมีการขยายเวลารับภาพเพิ่มเติมจากเดิมวันที่ ๒๐ สิงหาคม

ทั้งนี้เพื่อชิงเงินรางวัลรวมกว่า ๗๕,๐๐๐ บาท สามารถดาวน์โหลดใบสมัคร และดูรายละเอียดได้ที่เพจ เฟซบุ๊ก การท่องเที่ยวใหม่ สุขใจ ณ สุโขทัย” และโทรศัพท์ ๕๕๖๑ ๐๕๐๒ (ในวันและเวลาราชการ)

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน