X

แม่ 60 เจ็บออดแอด ทำดอกไม้จันทน์หาเลี้ยงหลานสาววัย 12 กับลูกสาวตาบอดป่วยโรคไต

18 พ.ค. 66 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านหลังหนึ่งใน ต.บ้านกล้วย อ.เมือง จ.สุโขทัย หลังได้รับแจ้งว่ามีแม่สูงอายุอาศัยอยู่กับลูกสาวตาบอด และหลานสาว อายุ 12 ปี กำลังได้รับความเดือดร้อน ต้องการความช่วยเหลือ เมื่อไปถึงได้พบนางสังเวียน  อยู่แย้ม อายุ 60 ปี (แม่) , นางสาวขวัญชนก  อยู่แย้ม (ลูกสาว) อายุ 31 ปี และน้องตูน (หลานสาว) อายุ 12 ปี กำลังช่วยกันทำดอกไม้จันทน์อยู่ภายในบ้าน

นางสังเวียน เล่าว่า หลังสามีเสียชีวิตก็เหลือกันแค่ 3 คนในครอบครัว เมื่อก่อนเคยเปิดร้านขายอาหารตามสั่ง ส่วนลูกสาวก็เป็นพนักงานในห้างสรรพสินค้า กระทั่งมาป่วยโรคเบาหวานจนทำให้ตาบอด จึงต้องออกจากงาน ต่อมาเจอเคราะห์ซ้ำป่วยเป็นโรคไตอีก ต้องเทียวไปโรงพยาบาลฟอกไตสัปดาห์ละ 3 ครั้ง ตนจึงเลิกขายอาหารตั้งแต่นั้นเพื่อมาดูแลลูกสาว แล้วหันไปรับจ้างทำดอกไม้จันทน์ ได้เงินเดือนละประมาณ 2,000 บาท รวมกับเบี้ยผู้พิการ , บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และประกันสังคม สำหรับเลี้ยงดู 3 ชีวิต จ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าเล่าเรียนของหลานสาว

นางสังเวียน บอกว่า ตนเองก็ป่วยเป็นโรคเบาหวาน ความดัน และโรคไต ระยะ 3 ด้วยเช่นกัน แต่ก็ต้องทนสู้เพื่อลูกและหลานสาวที่เพิ่งได้เข้าเรียนชั้น ม.1 โดยหลานจะคอยช่วยงานบ้าน ช่วยทำดอกไม้จันทน์ รับจ้างเล็กๆน้อยๆ เพื่อหาเงินมาซื้ออุปกรณ์การเรียน ทว่าที่กำลังทุกข์ใจนั้นเป็นเรื่องบ้าน เพราะที่อาศัยอยู่ปัจจุบันเป็นของญาติ ตอนนี้ประกาศขายแล้ว อยากวิงวอนหน่วยงานรัฐช่วยเหลือโดยเร็ว

สำหรับผู้ใจบุญที่ต้องการช่วยเหลือ ส่งสิ่งของจำเป็น เสื้อผ้า อุปกรณ์การเรียนมาได้ที่ นางสังเวียน  อยู่แย้ม บ้านเลขที่ 57/1 หมู่ 13 ต.บ้านกล้วย อ.เมือง จ.สุโขทัย หรือสอบถามเบอร์ 087-7375874

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน