X

แปลงใหญ่ข้าวตำบลบ้านน้ำพุ ชนะเลิศการประกวดแปลงใหญ่ดีเด่น ระดับเขต ปี 66

สำนักงานเกษตรจังหวัดสุโขทัยร่วมกับหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ส่วนราชการระดับอำเภอ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และสมาชิกกลุ่มแปลงใหญ่ข้าวตำบลบ้านน้ำพุ อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย ต้อนรับคณะกรรมการตัดสินการประกวดแปลงใหญ่ข้าวดีเด่นระดับเขต ปี 2566 เพื่อคัดเลือกแปลงใหญ่ที่มีผลประกอบการดีเด่น มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ เป็นตัวแทนของภาคเหนือตอนล่าง

ซึ่งผลการประกวดปรากฏว่าแปลงใหญ่ข้าวตำบลบ้านน้ำพุได้รางวัลชนะเลิศ ติด 1 ใน 9 กลุ่มแปลงใหญ่ที่ต้องเข้าชิงชัยในระดับประเทศ โดยมีกำหนดนำเสนอผลงานผ่านระบบออนไลน์ในวันที่ 27 กรกฎาคม 2566 เพื่อคัดเลือกกลุ่มที่ดีที่สุด 3 อันดับ ที่กรรมการจะลงไปพิจารณาในสถานที่จริง

นายวีระ บัวจันทร์ เกษตรจังหวัดสุโขทัย กล่าวว่า ความพยายามของกลุ่มแปลงใหญ่ข้าวตำบลบ้านน้ำพุ ที่ได้ส่งผลงานตั้งแต่ปี 2565 แต่ไม่ได้รับการพิจารณา ด้วยความมุ่งมั่นพัฒนากลุ่ม กระบวนการทำงานที่เชื่อมโยงกับทุกส่วน ทั้งหน่วยงานของรัฐ เอกชน ตลอดจนสร้างเครือข่ายกับกลุ่มแปลงใหญ่อื่น ความต่อเนื่องของการผลิตสินค้าข้าวปลอดภัยได้มาตรฐาน สร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้บริโภค ทำให้มีตลาดรองรับที่แน่นอน ตลอดจนการบริหารจัดการกลุ่ม สมาชิกได้รับประโยชน์ ผลกำไร การลดต้นทุนการผลิตในด้านการใช้เครื่องจักรกลทางการเกษตร ที่ได้รับสนับสนุนจากภาครัฐและเอกชนอย่างคุ้มค่า กระบวนการผลิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เน้นเศรษฐกิจสีเขียว

ทำให้ได้รับคัดเลือกให้เป็นแหล่งเรียนรู้ของกลุ่ม ปตท. โครงการนวัตกรรมสร้างรอยยิ้ม ถือเป็นกลุ่มแปลงใหญ่ข้าวต้นแบบที่ประสบความสำเร็จกลุ่มหนึ่งของจังหวัดสุโขทัย มีการบริหารจัดการอย่างเป็นระบบ กลุ่มมีจุดมุ่งหมายเดียวกันในการพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ของสมาชิกให้ดีขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน