X

วอนช่วยเจ้าอาวาสวัดจอมสังข์ อาพาธติดเตียง ลำบากถึงขั้นขายพระเครื่องหาเงินจ้างคนดูแล

12 ต.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ที่วัดจอมสังข์ หมู่ 3 ต.ปากพระ อ.เมือง จ.สุโขทัย มีเจ้าอาวาสวัด คือ พระอธิการเนียม  สุเขธิโต หรือหลวงตาเนียม อายุ 69 ปี กำลังลำบากและต้องการความช่วยเหลือ เนื่องจากอาพาธนอนติดเตียง ให้อาหารผ่านสายยางทางจมูก แล้วทางวัดก็ไม่มีเงินพอที่จะดูแลรักษา จึงต้องประกาศขายพระเครื่องที่หลวงตาเนียมเก็บสะสมไว้ เพื่อนำเงินมาจ้างคนคอยดูแล และซื้อสิ่งของจำเป็นสำหรับผู้ป่วย

เมื่อผู้สื่อข่าวไปถึงที่วัด ได้พบกับนายขนุน  คงนวล ข้าราชการครูบำนาญ และนายจเร  เรืองศิริ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 , นายไพรวัล  เส็งเข็ม สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลปากพระ พร้อมคณะกรรมการวัดจอมสังข์ เล่าให้ฟังว่า หลวงตาเนียมอาพาธนอนติดเตียงมานาน 2 เดือนกว่าแล้ว ก่อนนี้เป็นโรคหอบหืด เดินไม่ค่อยได้ ความดันสูง มีอาการลมชัก จึงต้องจ้างคนมาเฝ้าดูแลวันละ 700 บาท คอยให้อาหารทางสายยาง เปลี่ยนแพมเพิร์ส ทำความสะอาด เช็ดตัว

แต่ตอนนี้ทางวัดเหลือเงินไม่มากพอ ต้องจ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าส่วนกลาง กิจกรรมของวัด และอื่นๆ จึงจำเป็นต้องขอความเมตตาจากผู้ใจบุญ ร่วมกันช่วยเหลือหลวงตาเนียมด้วย โดยผ่านบัญชีวัดจอมสังข์ ธนาคารกรุงไทย บัญชีเลขที่ 9812968156 พร้อมประกาศขายพระเครื่องของหลวงตาเนียมที่มีทั้งเก่าและใหม่ เพื่อนำเงินมาจ้างคนคอยดูแล และซื้อสิ่งของจำเป็น เช่น นมผง แพมเพิร์ส กระดาษทิชชู่

นายขนุน  คงนวล ข้าราชการครูบำนาญ และคณะกรรมการวัดจอมสังข์ บอกว่า วัดจอมสังข์สร้างมานานกว่า 40 ปีแล้ว เดิมเป็นสำนักสงฆ์อยู่ข้างใน ก่อนย้ายมาตั้งเป็นวัดบนที่ดินปัจจุบัน เจ้าอาวาสองค์แรก คือ หลวงตาสละ องค์ที่สอง คือ พระอธิการเนียม หรือหลวงตาเนียม ซึ่งได้ทำคุณประโยชน์ไว้มากมาย ทั้งถมดินพัฒนาวัด สร้างอุโบสถ กุฏิ ศาลาการเปรียญ ทว่าตอนนี้ต้องอาพาธติดเตียง ไม่มีเงินที่จะดูแลรักษา วิงวอนผู้ใจบุญร่วมกันช่วยด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน