X

พาชิมสุดยอดความอร่อย “ขนมวงแม่ประไพ” ร้านดังขายดีที่สุดในสุโขทัย

พูดถึงเรื่องอาหารพื้นถิ่นที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นของ จ.สุโขทัย นอกจากก๋วยเตี๋ยวแห้ง-ต้มยำสุโขทัย , ข้าวเปิ๊บยายเครื่อง และข้าวแดกงา ก็ยังมีอีกอย่างหนึ่ง ถ้ามาถึงสุโขทัยแล้วไม่ควรพลาด นั่นก็คือ “ขนมวง” หรือ “โดนัทสุโขทัย” ซึ่งร้านที่จะแนะนำครั้งนี้ชื่อว่า “ร้านขนมวงแม่ประไพ” เป็นร้านดังและขายดีที่สุดในสุโขทัย

นายไพโรจน์ อายุ 42 ปี และนางรัตน์ชนก  อินดี อายุ 33 ปี สองสามีภรรยา เจ้าของร้านขนมวงแม่ประไพ เปิดเผยว่า ที่บ้านยึดอาชีพทำขนมวงมานานหลายสิบปีแล้ว ตั้งแต่รุ่นย่าเริ่มทำขายในหมู่บ้าน ต.บ้านหลุม ก่อนจะเข้ามาขายในตัวเมืองสุโขทัยตรงหน้าวัดราชธานี และปัจจุบันได้ย้ายร้านมาอยู่ตรงข้ามสำนักงาน ธ.ก.ส.จังหวัดสุโขทัย เปิดขายตั้งแต่ 08.30-14.00 น. หยุดทุกวันอาทิตย์

โดยขายชิ้นละ 2.50 บาท หรือ 8 ชิ้น 20 บาท มี 2 สีให้เลือก คือ ขาวกับม่วงดอกอัญชัน รสชาติหวานพอดี หอมน้ำตาลอ้อย กรอบนอกนุ่มใน กินแล้วไม่เหนียวติดฟัน ทำสดวันต่อวัน โชว์ให้ลูกค้าเห็นด้วย และในโซเชียลร้านนี้โด่งดังมาก ความอร่อยขายดีถูกยกเป็นอันดับ 1 ของสุโขทัย ลูกค้าจะซื้อกินต้องรอคิว

สำหรับเคล็ดลับความอร่อย เจ้าของร้านเผยว่า จะใช้แป้งข้าวเหนียวผสมกับแป้งข้าวจ้าว พร้อมใส่เกลือเล็กน้อย นวดให้พอดีแล้วปั้นเป็นวง โรยงาดำ ทอดน้ำมันประมาณ 10 นาที ก็ตักขึ้นมาพักไว้ รอจุ่มน้ำอ้อยเคี่ยวที่มีงาขาวผสม รับประทานทันทีตอนออกจากกระทะร้อนๆ จะได้ความอร่อยสุดฟิน ทั้งหอม กรอบ นุ่มแป้ง หวานกำลังดี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน