X

เฮี้ยนสมคำร่ำลือ! มือผีโผล่จากดินโอบรัดพระธุดงค์ปักกลดในวัดร้าง

หลังมีการเสนอเรื่องราวลี้ลับในวัดร้างกลางป่าบนยอดเขาโชคชะนาง บริเวณหมู่ 3 หลังเขื่อนสรีดภงส์ ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.สุโขทัย จนทำให้เหล่าบรรดายูทูบเบอร์ ทีวีรายการดัง รวมทั้งพระธุดงค์ และชาวบ้านต่างถิ่นแห่กันไปพิสูจน์ความเฮี้ยน สัมผัสสิ่งลี้ลับ พร้อมกับปักกลดฝึกจิต ปฏิบัติกรรมฐานกันไม่ขาดสายตลอดเกือบ 4 ปีที่ผ่านมานั้น

ล่าสุด (8 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่อีกครั้งพร้อมกับ ลุงเกลี้ยง อายุ 67 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ ซึ่งเล่าให้ฟังว่า วัดร้างแห่งนี้เดิมเป็นสำนักสงฆ์ แต่ชาวบ้านเรียกวัดโชคชะนาง หรือวัดหลวงพ่อสายัณห์ สร้างเมื่อปี พ.ศ.2506 บนเขามีกุฏิ เจดีย์ พระพุทธรูปปางลีลาสูง 4 เมตร และบันไดนาค 876 ขั้นที่ยังสร้างไม่เสร็จ ก่อนจะกลายเป็นวัดร้างมานานถึง 34 ปี กระทั่งตกเป็นข่าวโด่งดังเรื่องความเฮี้ยน ผีดุ จึงทำให้มีผู้คนจากทั่วสารทิศแวะเวียนมาพิสูจน์กันตลอด

โดยส่วนใหญ่ที่มาต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกัน ว่าที่นี่นั้นเฮี้ยนสมคำร่ำลือจริงๆ เพราะเจอทั้งผีเปรต ผีตายทั้งกลม เสือสมิง วิญญาณคนโบราณรูปร่างสูงใหญ่ปรากฏกายให้เห็น รวมทั้งงูยักษ์ เมืองลับแล เสียงคนมาเรียก และเสียงคล้ายคนร่วงจากต้นไม้ดังตุ้บ แต่ที่หลอนสุดก็คงเป็นเรื่องมือผีโผล่ขึ้นมาจากดิน แล้วโอบกอดรัดพระธุดงค์จนไม่สามารถนั่งสมาธิต่อไปได้

หลวงตาราญ อายุ 68 ปี พระธุดงค์ที่มาจาก จ.เชียงราย บอกว่า ได้รับนิมิตให้มาปฏิบัติธรรมจำพรรษาที่วัดร้างแห่งนี้เป็นเวลา 3 เดือน โดยไม่ฉันข้าว ฉันได้แต่ผลไม้ และนั่งสมาธิฝึกจิตภาวนาอยู่ตรงใต้ต้นไทรใกล้บันไดทางขึ้นมา 20 วันแล้ว ยังไม่เคยเจอผี เห็นแต่รุกขเทวดาในนิมิตเท่านั้น

พระอาจารย์ไก่ทอง  โกวิโท อายุ 62 ปี พระธุดงค์ที่มาจาก จ.ราชบุรี บอกว่า มาจำพรรษาอยู่ในกุฏิร้างวัดนี้ได้ 2 เดือนแล้ว ยังไม่เคยเจอผีเช่นกัน แต่พระธุดงค์ที่มาก่อนหน้านี้เจอกันแทบทุกองค์ อยู่ได้แค่ 2-3 คืนก็กลับเพราะผีกวน มาดึงมารั้งไม่ให้นอน แต่ส่วนตัวอาตมาเชื่อว่า ถ้าถือศีล ภาวนา ปฏิบัติดี เราก็จะอยู่ปฏิบัติธรรมได้โดยไม่มีผีเจ้าของสถานที่มารบกวน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน