X

หนุ่มเลี้ยงแพะดักกระทืบหลวงตา อ้างฉีดยาฆ่าหญ้าข้างวัดทำแพะตาย

จิตใจทำด้วยอะไร! หนุ่มเลี้ยงแพะวัย 45 บิดซาเล้งพุ่งปาดหน้าหลวงตาวัย 76 จนจยย.ล้มคว่ำกลางถนน ก่อนตามกระทืบซ้ำ กระชากคอตบ ด่าหยาบคาย พร้อมขู่ลั่น “มึงจำไว้ อย่าฉีดยาตรงนี้อีก แพะกูตาย ใครจะรับผิดชอบ”

3 ก.ย. 67 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า วัดแห่งหนึ่งใน ต.นาขุนไกร อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย มีหลวงตาอายุ 76 ปี ถูกดักทำร้ายร่างกายอย่างไม่เกรงกลัวบาป จากสาเหตุโกรธแค้นเรื่องที่หลวงตาไปฉีดยาฆ่าหญ้าข้างกำแพง และบริเวณป้ายหลังวัด ทำให้ฝูงแพะที่ถูกต้อนเดินผ่านมากินแล้วเกิดอันตราย จนสร้างความหวาดกลัวให้กับพระสงฆ์ หวั่นจะถูกทำร้ายซ้ำอีก จึงต้องการความช่วยเหลือเพื่อยุติเรื่องนี้

 

เมื่อเดินทางไปที่วัดดังกล่าว พบกับพระวิเชียร หรือหลวงตาแป้ง ซึ่งเป็นพระลูกวัด เล่าให้ฟังว่า เหตุเกิดช่วง 5 โมงเย็น วันที่ 29 ส.ค.ที่ผ่านมา ขณะขี่รถจักรยานยนต์ไปซื้อยาที่ร้านค้า กำลังจะกลับเข้าวัด จู่ๆชายหนุ่มเลี้ยงแพะก็บิดรถซาเล้งพ่วงข้างพุ่งมาปาดหน้า พอรถอาตมาล้มคว่ำ เขาก็เอาพ่วงข้างทับรถอาตมาไว้ไม่ให้หนี จากนั้นก็เดินมากระหน่ำเตะอาตมา และกระทืบรถจักรยานยนต์ ก่อนจะกระชากคอตบหัวอาตมา พร้อมกับสบถคำด่าหยาบคาย และขู่ว่า “มึงจำไว้ อย่าฉีดยาตรงนี้อีก แพะกูตาย ใครจะรับผิดชอบ”

ขณะเกิดเหตุมีพี่สาวของหนุ่มเลี้ยงแพะเข้ามาห้าม แต่ก็ไม่เป็นผล จนได้โอกาสขี่จักรยานยนต์หนี เขาก็ยังวิ่งตามมาจะทำร้ายอาตมาซ้ำอีก ทำให้รู้สึกหวาดกลัวชายคนนี้มาก เพราะไม่เคยรู้จักกัน ไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อน และอาตมาก็เป็นพระแก่ชรา เขาก็ยังกล้าทำร้ายอย่างไม่เกรงกลัวต่อบาปกรรม แล้วก็ยังไม่เห็นว่าจะมีแพะตาย จริงหรือเปล่าก็ไม่มีใครรู้

 

“อาตมาทำหน้าที่ดูแลความสะอาดรอบบริเวณวัด และฉีดยาฆ่าหญ้าที่ขึ้นรกแบบนี้มานาน 7 ปีแล้ว ไม่ได้ต้องการให้เป็นคดีความ อาตมาเป็นพระ ไม่อยากทะเลาะกับชาวบ้าน แต่ต่อไปถ้าหญ้าขึ้นรกข้างวัด พระองค์ไหนจะกล้าฉีดยา เดี๋ยวก็เป็นเรื่องอีก จึงอยากให้ผู้เกี่ยวข้องลงมาช่วยเคลียร์ปัญหานี้ด้วย”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน