X

น้ำยมทะลักท่วม 4 หมู่บ้านสุโขทัย ทับผึ้งอ่วมหนักในรอบ 25 ปี

ระทึก! คันดินพังน้ำยมทะลักท่วม 4 หมู่บ้าน 366 หลังคาเรือน ตำบลทับผึ้งอ่วมหนักในรอบ 25 ปี ถนนสายหลักสุโขทัย-ศรีสำโรง ช่วงแยกท่าช้าง ปิดการจราจรชั่วคราว

25 ก.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมที่ จ.สุโขทัย ได้กลับเข้าสู่ภาวะวิกฤตอีกครั้ง หลังมีน้ำเหนือไหลลงมาสมทบแม่น้ำยมที่สุโขทัย ทำให้ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น และกระแสน้ำที่ไหลแรงยังได้กัดเซาะแนวคันดินพังอีกหลายจุด โดยที่หมู่ 6 ต.วังใหญ่ อ.ศรีสำโรง คันดินพังจุดเดิมบริเวณใต้สะพานสิริปัญญารัต ทำให้น้ำทะลักท่วมบ้านเรือน หมู่ 4 และหมู่ 6 ต.วังใหญ่ จำนวน 72 หลังคาเรือน และต้องปิดการจราจรทางหลวงหมายเลข 1195 เส้นเตว็ดใน-วังไม้ขอน ช่วงหมู่ 6 ต.วังใหญ่ เนื่องจากน้ำกัดเซาะถนนขาด

ขณะที่หมู่ 6 บ้านท่าช้าง และหมู่ 9 บ้านเตว็ดนอก ต.ทับผึ้ง อ.ศรีสำโรง ก็เกิดเหตุการณ์ระทึก โดยไม่มีใครคาดคิดหรือทันตั้งตัว หลังกระแสน้ำยมเจาะทะลวงใต้คันดินจนพังทลาย เมื่อช่วงหัวค่ำ (24 ก.ย.) ที่ผ่านมา ทำให้น้ำทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนทั้ง 2 หมู่บ้าน จำนวน 294 หลังคาเรือน เดือดร้อน 944 คน และน้ำยังได้ไหลท่วมถนนเส้นหลัก 101 สายสุโขทัย-ศรีสำโรง ช่วงแยกท่าช้าง ต.ทับผึ้ง จนต้องปิดการจราจร

นายสนอง  อินทิม นายก อบต.ทับผึ้ง บอกว่า สถานการณ์น้ำขณะนี้ยังทรงอยู่ เพราะคันดินพังที่หมู่ 6 น้ำทะลักเข้ามาตอน 1 ทุ่ม เพียงแค่ 30 นาทีก็ท่วมสูงถึงเอว ชาวบ้านขนของหนีไม่ทัน ทำให้รถยนต์ เครื่องมือเกษตร ทรัพย์สินต่าง ๆได้รับความเสียหาย และนับเป็นเหตุการณ์น้ำท่วมที่หนักสุดในรอบ 25 ปี คาดว่าจะส่งผลกระทบต่อไปอีกเกือบ 10 วัน เพราะยังมีน้ำจากแพร่ไหลลงมาสุโขทัย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน