X

“กะหรี่ปั๊บ กิมเฮียง ” มีดีที่แป้ง กรอบนอกนุ่มในไส้เข้มข้น ขายคู่เมืองสะเดานานกว่า 30 ปี

สงขลา – “กะหรี่ปั๊บ กิมเฮียง” อร่อยคู่เมืองสะเดา จ.สงขลา ขายมานานกว่า 30 ปี มีหลายไส้ให้เลือก เด็ดสุดต้องลอง “กะหรี่ปั๊บไส้ไก่” เผยเคล็ดลับความอร่อยเฉพาะตัวแป้งกรอบนอกนุ่มใน ไส้เข้มข้น ลูกค้าทั้งชาวไทย และมาเลเซียติดตรึม

นางสุชาดา พันธางกูร หรือเจ้กิมเฮียง อายุ 56 ปี เจ้าของร้านเล่าว่าเริ่มสืบทอดวิธีทำ“กะหรี่ปั๊บ” มาจากคุณแม่ และดัดแปลงจากสูตรแป้งชั้นเดียว มาเป็นแป้ง 2 ชั้น ทำขายมาตั้งแต่ชิ้นละ 2 บาท โดยตอนทำใหม่ๆ ก็ขายได้บ้างไม่ได้บ้าง เอาทิ้งบ้าง แจกคนบ้าง แต่เจ้กิมเฮียงก็ไม่ละทิ้งความพยายาม ลองผิดลองถูกมาเรื่อยๆ จนสามารถดัดแปลงทำไส้ต่างๆ จนเป็นสูตรเอกลักษณ์ของตัวเอง ซึ่งเปิดเป็นร้าน “กะหรี่ปั๊บ กิมเฮียง” อยู่เลขที่ 77 ถนนปาดังเบซาร์ ต.สะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา มานานกว่า 30 ปีแล้ว

สำหรับขนมที่ทำขายนั้น มีหลากหลายกว่า 30 อย่าง เช่น ขนมเปี๊ยะทอดไส้ฝอยทอง ขนมเปี๊ยะทอดไส้ถั่วชาเขียว ขนมเปี๊ยะทอดไส้เผือก ขนมเปี๊ยะทอดไส้ถั่วเหลือง ขนมเปี๊ยะทอดไส้ถั่วดำ ขนมเปี๊ยะทอดไส้สังขยา ขนมปัง และเค้กหน้าต่างๆ และที่เป็นไฮไลต์ของที่ร้านคือ “กะหรี่ปั๊บไส้ไก่” ที่ใครต่อใครที่แวะมาชิม เป็นต้องสั่งซื้อกลับไปทาน และติดไม้ติดมือกลับไปเป็นของฝาก รองลงมาก็คือ “ขนมเปี๊ยะทอด” และ “กะหรี่ปั๊บไส้สังขยา” ที่เป็นสังขยาสูตรโบราณ

เจ้กิมเฮียง บอกอีกว่า ลูกค้าส่วนใหญ่หากมาที่ร้านแล้ว มักจะติดใจกลับมาอีก ทั้งนี้คงเป็นเพราะรสชาติที่แป้งกรอบนอก นุ่มใน อร่อย ใส่ไส้เยอะ ยิ่งเคี้ยวยิ่งได้รสชาติที่เข้มข้นเต็มคำ ซึ่งเจ้กิมเฮียง บอกว่า สิ่งสำคัญคือทางร้านจะคัดสรรเฉพาะวัตถุดิบที่สด ใหม่และสะอาด ทุกขั้นตอนจะทำกันเอง ไม่ว่าจะเป็นการปั่นแป้ง ผสมไส้ โดยแต่ละอย่างจะมีเคล็ดลับความอร่อยเฉพาะตัว และนั่นคงเป็นสิ่งที่ดึงดูดให้ลูกค้าติดใจ ลูกค้าบางรายซึ่งอยู่ต่างจังหวัดหรือต่างอำเภอ ก็มักจะโทรมาสั่งซื้อ และให้ทางร้านจัดส่งให้ โดยลูกค้าบางรายอยู่ไกลถึงกรุงเทพฯ

ซึ่งออเดอร์และการผลิตของที่ร้านในแต่ละวัน สำหรับในช่วงนี้ที่เศรษฐกิจตกต่ำเป็นวงกว้าง ลูกค้าไม่ค่อยคึกคักเท่าที่ควร แต่ก็มีสั่งเข้ามาเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานต่างๆ ในพื้นที่ที่นำไปเป็นอาหารพักเบรก และบางรายจะนำไปจัดเลี้ยงงานพิธีต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นงานแต่งงาน งานศพ โดยการผลิตกะหรี่ปั๊บไส้ต่างๆ และขนมเปี๊ยะต่อวัน รวมแล้ววันละ 300-400 ลูก ซึ่งน้อยกว่าช่วงก่อนๆ ส่วนช่วงเทศกาลต่างๆ จะมีออเดอร์เข้ามามากกว่า 1,000 ลูกต่อวัน สำหรับราคาขายอยู่ที่ชิ้นละ 15 บาท ทำรายได้ประมาณ 1 แสนบาทต่อเดือน ใครสนใจขนมกะหรี่ปั๊บอร่อยๆอยากลอง โทร 074 – 414088 ได้ทุกวัน
 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด