X

ยึด !!! กัญชาอัดแท่งค่าเกือบ 10 ล้านบาท ซุกบ้านเช่าหรูใกล้ชายแดนไทย-มาเลเซีย

สงขลา – ตำรวจสะเดารวบหนุ่มมาเลเซีย และพรรคพวกซุกกัญชาอัดแท่งเกรดเอ คาห้องเช่าหรู กว่า 4 ร้อยกิโลกรัมมูลค่าเกือบ 10 ล้านบาท คาดรอจังหวะส่งออกไปประเทศมาเลเซีย ซึ่งราคาจะเพิ่มขึ้นกว่า 3 เท่าตัว หรือกว่า 24 ล้านบาท

30 ก.ค.2561 พ.ต.ต.ประเสริฐ บุญศาสตร์ สว.ป.สภ.สะเดา  ร.ต.อ.ยอดนิพัฒน์ โส๊ะขาว รอง สวป.สภ.สะเดา พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด สถานีตำรวจภูธรสะเดา  บุกบ้านพักหรู เลขที่ 92 / 19 ม. 2 ซอยสองชัย ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา หลังจากสืบทราบว่าบุคคลที่อาศัยอยู่ในบ้านดังกล่าว มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และสิ่งของผิดกฎหมาย โดยใช้บ้านเป็นที่พักของก่อนส่งต่อไปยังต่างประเทศเพื่อนบ้าน

โดยขณะที่เจ้าหน้าที่จู่โจมเข้าตรวจสอบ มีรถกระบะยี่ห้อโตโยต้าสี่ประตู สีดำ หมายเลขทะเบียน AKG 6068 มาเลเซียจอดอยู่ภายในบริเวณหน้าบ้าน คนที่อยู่ในบ้านพักเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ฯได้แสดงอาการตกใจ เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจค้นภายในบ้าน พบสิ่งของลักษณะเป็นแท่งๆบรรจุในกระสอบสีขาว มีภาษาเวียตนามทั่วกระสอบ และกระสอบที่หุ้มด้วยพลาสติกสีดำ ถูกซุกซ่อนและคลุมด้วยผ้าเต้นท์สีดำไว้ในห้องนอนและห้องครัวรวม 11 กระสอบ เมื่อเปิดออกมาและใช้มีดกรีดดู พบว่าเป็นกัญชาแห้งอย่างดีชนิดเกรดเออัดเป็นแท่งน้ำหนักแท่งละประมาณ 1 กิโลกรัม รวมทั้งหมด 462 แท่ง และยังพบอุปกรณ์เสพยาไอซ์ พร้อมด้วยเครื่องซีลปากถุงวางอยู่ในห้องครัว

ควบคุมตัวนายดาวิส บิน ไซฮานี อายุ 31 ปี นายโมซัม อิมรัน บิน โม ซารอม อายุ 34 ปี นางสาวนู ฮาซิรา บินติ โม ซาลิม อายุ 23 ปี เป็นชาวมาเลเซีย และนางสาวณัฏณิชา สีพรม อายุ 37 ปี ที่อยู่ 73 ม. 2 ต.ไชยสถาน อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ซึ่งอยู่ในบ้านที่เกิดเหตุขณะที่เจ้าหน้าที่ตรวจค้น

นายดาวิสฯซึ่งสามารถพูดภาษาไทยได้ บอกว่ากัญชาแห้งอัดแท่ง ที่ถูกค้นพบทั้งหมดเป็นของตัวเองที่ถูกส่งมาจากเครือข่ายในภาคเหนือ โดยที่ตนเองเป็นคนเช่าบ้านหลังนี้ไว้เดือนละ 5 พันบาท เพื่อพักของก่อนที่จะมีเครือข่ายมารับเพื่อส่งออกไปจำหน่ายที่ประเทศเพื่อนบ้าน แต่พลาดท่าถูกจับกุมเสียก่อน ส่วนเพื่อนๆอีก 3 คน นายดาวิสฯบอกว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด

ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่ได้ปักใจเชื่อพร้อมบอกว่า ได้ทำการติดตามพฤติกรรมของแก๊งค์นี้มานานกว่า 2 เดือน เชื่อว่าเป็นรายใหญ่ที่มีเครือข่ายเชื่อมโยงทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งกัญชาอัดแท่งที่ตรวจยึดได้ มูลค่าการซื้อขายในประเทศ กิโลกรัมละ 18,000 บาทหากหลุดลอดไปได้ จะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นอีก 3 เท่าตัว หรือกว่า 24 ล้านบาท เบื้องต้นได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมด้วยของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.สะเดาเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด