X

“ฟักทอง” ร้านอาหารเก่าแก่ในปาดังเบซาร์ เปิดนานกว่าครึ่งศตวรรษลูกค้ายังติดแม้เป็นรุ่น 3

สงขลา  – เปิดยาวนานกว่าครึ่งศตวรรษ “ ฟักทอง ” ร้านอาหารไทยที่ถ่ายทอดความอร่อยจากรุ่นสู่รุ่นเคียงคู่เมืองปาดังเบซาร์เป็นเจ้าแรก  ลูกค้าทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวขาประจำจากประเทศมาเลเซีย อุดหนุนไม่ขาดสาย เน้นความสดใหม่ของวัตถุดิบที่ใช้วันต่อวัน และสูตรอาหารต่างๆที่คิดค้นจนเป็นความอร่อยเฉพาะตัว

ร้านฟักทอง เป็นร้านอาหารไทยเล็กๆ ตั้งอยู่ที่ 42 / 7  ถ.ท่าข่อย ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา บรรยากาศน่านั่งและเป็นกันเอง คล้ายกับอยู่ที่บ้าน รสชาติอาหารจัดว่าอร่อยเข้าขั้น ที่สำคัญราคาไม่แพง จนเป็นที่นิยมของชาวไทยในพื้นที่ รวมถึงนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย  ที่เดินทางเข้ามารับประทานจนเป็นลูกค้าประจำตั้งแต่เริ่มเปิดร้านใหม่ๆ จนถึงปัจจุบัน

คุณศุภรัสมิ์ หรือหวุ่น ถนอมลิขิตวงศ์ อายุ 57 ปี เจ้าของร้านในยุคปัจจุบันบอกว่า ร้านฟักทองเปิดมาตั้งแต่ยุคของคุณปู่ เป็นร้านอาหารเจ้าแรกในเมืองปาดังเบซาร์ สมัยนั้นร้านตั้งอยู่ใกล้ๆกับแป๊ะกงย่านชุมชนตลาดปาดังฯ ก่อนที่จะย้ายมาที่อยู่ปัจจุบัน ซึ่งรวมๆร้านเปิดมาไม่ต่ำกว่า 50 – 60 ปี ซึ่งเมื่อตอนเล็กๆอายุประมาณ 7 ขวบ จำความได้ก็เริ่มล้างจานช่วยปู่อยู่ในร้านแล้ว หากนับเป็นรุ่นในขณะนี้ถือว่าตนเองเป็นรุ่นที่ 3 ที่สืบทอดความอร่อยโดยทำกันเองเป็นธุรกิจครอบครัว พ่อ แม่ ลูก

ลูกค้าส่วนใหญ่ก็เป็นลูกค้าดั้งเดิมที่เคยรับประทานตั้งแต่สมัยคุณปู่ทำ ที่ต่างก็แนะนำหรือบอกต่อความอร่อยมาจากรุ่นสู่รุ่นเช่นกัน รวมถึงลูกค้าชาวมาเลเซียที่เคยมารับประทาน ต่างก็แวะเวียนมาเสมอๆ เมื่อออกมาท่องเที่ยวในเมืองไทย ซึ่งอาหารที่ร้านจะเป็นอาหารไทยที่รสชาติถูกปากทั้งคนไทย และชาวต่างชาติ โดยเป็นสูตรที่คิดค้นและปรับเปลี่ยนบ้างเพื่อความอร่อย จนเป็นสูตรลับของทางร้านที่ไม่เหมือนใคร

เมนูของทางร้านก็คล้ายๆกับร้านอื่น แต่ที่ลูกค้านิยมส่วนมากจะเป็นเมนูจำพวกปลา ได้แก่แกงส้มปลากะพง เมี่ยงปลากะพง  ปลาทับทิมทอดน้ำปลา แกงส้มชะอมกุ้ง ฉู่ฉี่กุ้งแม่น้ำ แกงจืด และอื่นๆรวมถึงอาหารจานเดียวก็มีให้เลือกรับประทาน โดยเคล็ดลับความอร่อยของทางร้านคือวัตถุดิบทุกอย่างต้อง สดใหม่ สะอาด เกรดเอเท่านั้น ซึ่งคุณศุภรัสมิ์ฯ กับภรรยาจะไปจ่ายตลาดเอง และใช้วันต่อวันไม่มีการสต๊อกของไว้ข้ามวัน พริกแกง และน้ำยำทุกอย่างทางร้านคิดค้นปรับปรุงเป็นสูตรเฉพาะตัว ที่สั่งรับประทานกี่ครั้งก็จะได้รสชาติเดิม  และนี่คือความอร่อยที่ลูกค้าติดใจมายาวนาน

ร้านฟักทองเป็นร้านเล็กๆ ทีมีโต๊ะรองรับลูกค้าเพียง 5 โต๊ะ เปิดบริการตั้งแต่เวลา 10.00 น. – 20.00 น. หยุดทุกวันจันทร์ที่ 2 ของเดือน ใครอยากรับประทานอาหารอร่อยๆสมราคา ที่ร้านอาหารซึ่งเปิดบริการมายาวนานกว่าครึ่งศตวรรษ สามารถโทรสอบถามที่ 083 – 195 – 4188 ได้ทุกวัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด