X

เยอะจัด !!! วันเดียวตำรวจสะเดารวบเครือข่ายค้ายาเสพติดได้ 4 ราย

สงขลา – ตำรวจสะเดาย่องเงียบ ตะครุบสองหนุ่มนักค้ายาเสพติดคาวงพนันลูกเต๋าที่เพิงพักในสวนยาง พร้อมยาเสพติด ไอซ์ ยาบ้า กัญชา และน้ำใบกระท่อมพร้อมอุปกรณ์ สารภาพทั้งเสพเอง และขายให้กับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่มานาน ควบคุมตัวพร้อมตั้งหลายข้อกล่าวหา  พร้อมขยายผลจับเพิ่มอีกสองราย

16 สิงหาคม 2561 ร.ต.อ.ยอดนิพัฒน์  โส๊ะขาว รอง สว.สส. สภ.สะเดา นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.สะเดา เดินทางไปตรวจสอบเป้าหมายซึ่งเป็นบริเวณเพิงพักไม่มีเลขที่ในสวนยางพารา ( ชุมชนบ้านห้วยคู ) ม. 4 ต.สำนักแต้ว  อ.สะเดา จ.สงขลา หลังจากมีรายงานว่าเป็นแหล่งมั่วสุมเสพยาเสพติด และขายยาไอซ์ ยาบ้าให้กับกลุ่มวัยรุ่นมานาน

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จอดรถยนต์ไว้บริเวณปากทางเข้าสวนยางพารา แล้วใช้วิธีเดินเท้าเข้าไปที่เป้าหมาย ซึ่งสังเกตุเห็นกลุ่มวัยรุ่น 5-6 คนกำลังนั่งล้อมวงกันอยู่ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะถึงตัว กลุ่มวัยรุ่นได้ไหวตัวทันต่างพากันวิ่งหลบหนีไปคนละทิศละทาง เจ้าหน้าที่ตะครุบไว้ได้เพียง  2 คน ส่วนอีก 4 คนวิ่งหลบหนีไปได้ทัน สำหรับผู้ที่ถูกควบคุมตัวไว้ได้ มีนายประวิทย์ หรือตาอ๊อด ยอดไชย อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 28 ม. 4 ต.สำนักแต้ว อ.สะเดา จ.สงขลา กับนายธวัฒน์ หรือเหวิด หมัดชะบูรณ์ อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 334 ม. 4 ต.สำนักแต้ว อ.สะเดา จ.สงขลา

ตรวจสอบบริเวณที่เพิงพักพบของกลางหลายรายการเช่น ยาไอซ์ซึ่งใส่ถุงเล็กๆ สำหรับแบ่งขาย ยาบ้ากว่า 100 เม็ด กัญชาแห้ง น้ำต้มใบกระท่อม อุปกรณ์เสพยาไอซ์ อุปกรณ์เสพยาบ้า อย่างละ 1 ชุด กระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน 2 นัด  อุปกรณ์สำหรับการเล่นพนันลูกเต๋าเสี่ยงทาย 1 ชุด และธนบัตรไทย จำนวน 1,200 บาท ซึ่งวางอยู่บนแคร่ที่เพิงพัก และในกระเป๋าหนังซึ่งวางอยู่บนแคร่เช่นเดียวกัน

จากการสอบถามในเบื้องต้นทั้งสองคนที่ตกเป็นผู้ต้องหาบอกว่า ได้เสพยาบ้ากันและนั่งเล่นพนันลูกเต๋ากับเพื่อนที่หลบหนีไปได้ก่อนหน้านี้ ซึ่งรู้จักเพียงชื่อเล่น มีนายก๊อป นายต้อย นายแป และนายต้อย ส่วนของกลางทั้งหมดเป็นของตัวเองทั้งสองคน โดยไม่กี่วันที่ผ่านมามีเพื่อนชื่อนายก๊อปที่เป็นคนในพื้นที่ อ.กงหรา จ.พัทลุง แต่มาอาศัยอยู่กับญาติซึ่งมีอาชีพกรีดยางในพื้นที่ อ.สะเดา ติดต่อทางโทรศัพท์มาหาให้ช่วยขายยาไอซ์ จำนวน 7 กรัม กับยาบ้าอีก 200 เม็ด ให้กับลูกค้าในพื้นที่บ้านห้วยคู และใกล้เคียง ซึ่งเงินค่อยจ่ายทีหลัง ตนจึงตอบตกลงและนัดส่งยากันในวันนี้ที่เพิงพักซึ่งเป็นที่เกิดเหตุ

สำหรับยาไอซ์ราคารับมาถุงละ 700 บาท ขายถุงละ 1,000 บาท ส่วนยาบ้าราคารับมาเม็ดละ 60 บาท ขายต่อในราคาเม็ดละ 100 บาท ซึ่งหลังจากส่งยากันเรียบร้อยก็นั่งเล่นพนันลูกเต๋ากัน ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะบุกเข้ามา ด้านเจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อกล่าวหา ร่วมกับพวกที่หลบหนี “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1  ( ยาบ้า ยาไอซ์ ) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย , มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 ( กัญชาแห้ง, น้ำต้มพืชกระท่อม) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย พร้อมด้วยความผิดการเล่นพนัน และเครื่องกระสุนปืน ทั้งนี้ได้ควบคุมตัวทั้งสองคน นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.สะเดาเพื่อดำเนินการสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนกลุ่มวัยรุ่นที่หลบหนีไปทั้ง 4 คน ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ติดตามหาตัวโดยเร่งด่วนแล้ว

ในเวลาไล่เลี่ยกันด้านเจ้าหน้าที่อีกชุดได้ขยายผลจับกุมผู้ต้องหา 2 ราย ประกอบด้วยนายดนุ หรือเหย็บ นุ้นหมัน อายุ 52 ปีอยู่ที่ 34 ถ.ยี่ขุนอุทิศ พร้อมยาบ้า 25 เม็ด กับกัญชาแห้งจำนวนหนึ่ง และนายรัชกฤต หรือแมน อมรติยากร อายุ 22 ปี อยู่ที่ 111ซ.9 ราษฎร์ยินดี ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พร้อมยาบ้า 53 เม็ด ซึ่งรับสารภาพว่าเกี่ยวข้องกับยาเสพติดโดยขายยาบ้าให้กับกลุ่มวัยรุ่น ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.สะเดาเพื่อดำเนินคดีต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด