X

จับ 9 แรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาร์ ลักลอบข้ามแดนฯหวังกลับบ้าน

สงขลา – สะเดา ชายแดนยังเข้มทหารกองกำลังเทพสตรีหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 และตำรวจตระเวนชายแดนจับกุมแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาร์ ลักลอบหลบหนีเข้าเมืองมาจากประเทศมาเลเซีย รวม 9 คน ขณะหลบซ่อนในป่าพื้นที่แนวชายแดนไทย – มาเลเซีย อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา

29 ต.ค. 64 ร.อ.รัชนนท์ จอมเมือง หน.ฝยก.ฉก.ร.​5, ร.ท.ชัยยศ คงกะพันธ์ ฝขว.ฉก. ร.​5, ร.ท.ย่ามีน เศรษฐสุข, ผบ.มว.รวป.ฉก.ร.5, ร.ท.วุฒิพร ภูมริน  ผบ.มว.ปล.ที่ 1 ร้อย ร.5021 และเจ้าหน้าที่ ตชด. 437 ชุดเฝ้าตรวจชายแดน 4304 ออกทำการลาดตระเวนและซุ่มตรวจในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ตามคำสั่งของพ.อ.ฐนิตพนธ์ หงษ์วิไล ผบ.ฉก.ร.5

เพื่อป้องกันการลักลอบการก่ออาชญากรรม การค้ามนุษย์ รวมถึงปัญหาการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองของแรงงานต่างด้าว พื้นที่แนวชายแดนไทย-มาเลเซีย ซึ่งชุดลาดตระเวนสามารถจับกุมแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาร์เป็นชาย จำนวน 9 คน อายุระหว่าง 20 – 34 ปี ขณะหลบซ่อนตัวอยู่ในแนวป่าละเมาะบริเวณหลักเขตแดนที่ 21/27 บ.ไทยจังโหลน ม.7 ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา ทุกคนมีกระเป๋าสัมภาระติดตัว

จึงได้ทำการตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด – 19 โดยการตรวจวัดอุณหภูมิและสังเกตอาการ ก่อนสอบสวนในเบื้องต้น พบว่าแรงงานชาวเมียนมาร์ทั้งหมดไม่มีเอกสารใดๆ และได้ลักลอบหลบหนีข้ามแดนมาจากประเทศมาเลเซีย เพื่อที่จะเดินทางต่อเพื่อกลับบ้านในประเทศเมียนมาร์ จนท.จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมด ส่งตม.จว.สงขลา เพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด