X

ตามฝัน…สาวศิลปากร ควบ จยย.คู่ใจ ท่องเที่ยวดินแดนด้ามขวานคนเดียว นับพันกิโลเมตร

สงขลา – สะเดา สาวศิลปากรจากจังหวัดมุกดาหารตามฝัน ฉายเดี่ยวซิ่งจักรยานยนต์คู่ใจนับ 1,000 กิโลเมตรจากบ้านเกิด ท่องเที่ยวทั่วพื้นที่ด้ามขวานไทย หลังจากตกงานเพราะภัยไวรัสโควิด – 19  ( มีคลิป )

ความฝันของแต่ละคนไม่เหมือนกัน และในชีวิตจริงใช่ว่าใครจะมีโอกาสหรือสามารถทำตามความฝันได้เสมอไป ด้วยเหตุผลและปัจจัยต่างๆที่ไม่เหมือนกัน จนบางครั้งความฝันดีๆจึงเป็นเรื่องราวที่ถูกเก็บไว้กับคนๆนั้นตลอดไป

นิภาดา กองแก้ว ( อ้อม ) สาววัย 29 ปี จากจังหวัดมุกดาหาร ดีกรีจบมหาวิทยาลัยศิลปากร เอกฝรั่งเศส ก็เป็นอีกคนหนึ่งที่มีความฝันเป็นของตัวเอง นั่นคือการขับรถจักรยานยนต์ท่องเที่ยว แต่ด้วยงานที่ทำแล้วไม่สามารถทำความฝันได้ จนกระทั่งเกิดภัยไวรัสโควิด – 19 ระบาด งานประจำในออฟฟิศที่เป็นงานประจำก็ต้องหยุดลง

ทีมข่าวมีโอกาสพูดคุยกับ “ อ้อม ” ในวันที่เธอขับรถยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น CB500X คู่ใจมาถึงด่านชายแดนสะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา และขับผ่านแฟนคลับที่ติดตามเพจฯ จนนำไปสู่การพูดคุยอย่างเป็นกันเอง รอยยิ้ม เสียงหัวเราะ แม้เวลาจะเป็นสิ่งกำหนดภาระกิจของเธอ

“อ้อม” บอกว่าก่อนหน้านี้เป็นสาวออฟฟิศ แต่หลังจากที่มีโรคโควิดฯระบาดทำให้ตกงาน จึงมีโอกาสหรือมีเวลามากพอที่จะทำตามฝันนั่นคือการขับรถจักรยานยนต์ท่องเที่ยว โดยในครั้งนี้ปักหมุดลงสู่พื้นที่ด้ามขวานไทย ขับไปเรื่อยๆโดยไม่ได้กำหนดวันกลับ แต่ตั้งใจไว้ว่าจะลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และก็ลัดเลาะกลับขึ้นมาเรื่อยๆ ที่ไปมาแล้วก็ปัตตานี นราธิวาส ยะลา

ถึงจังหวัดสงขลานับเป็นวันที่ 34 ของทริปนี้ ก็มีความตื่นตาตื่นใจทั้งผู้คนที่ได้พบ คนสงขลาพูดจาโผงผางแต่พอสัมผัสแล้วพบว่าใจดี เป็นกันเอง เป็นจังหวัดที่มีชายแดนเยอะมากทั้งด่านประกอบ ด่านสะเดา และด่านปาดังเบซาร์  แม้จะอยู่ในช่วงโควิดฯที่ไม่มีนักท่องเที่ยวเลย แต่ก็ยังมีการขนส่งเข้า – ออก รถบรรทุกขนสินค้าดูคึกคักดี ซึ่งส่วนตัวไม่ค่อยเห็นภาพแบบนี้ นอกจากนั้นยังมีความเป็นพหุวัฒนธรรม อาหารการกินหลากหลาย ซึ่งคนต่างจังหวัดที่เคยมาแล้วเชื่อว่าต้องติดใจและต้องกลับมาอีก

กับคำถามที่ว่าเป็นผู้หญิงแล้วเลือกที่จะท่องเที่ยวแบบนี้ “ อ้อม”บอกว่าจริงๆไม่อยากแยกว่าเป็นผู้ชายหรือผู้หญิง แต่สิ่งหนึ่งคือคสามชอบหรือสไตล์ ที่สำคัญหากคิดจะท่องเที่ยวแบบขับรถจักรยานยนต์คือต้องมีความรู้เรื่องรถ กฎจราจร ร่างกาย สติ ต้องพร้อม ทำประกันทั้งรถและคน

“ สำหรับผู้หญิงบางครั้งอาจเป็นที่สนใจของเพศตรงข้าม ก็ต้องระวังตัวเองอย่างอ้อมลงไปสามจังหวัด ไม่ใส่เสื้อแขนสั้นเลยหากไม่จำเป็น คือใส่แขนยาวตลอด ส่วนการเดินทางต้องศึกษาก่อนว่าเป็นยังไง และหลีกเลี่ยงในการเดินทางกลางคืน ”

“ อ้อม ” บอกว่า “ในอนาคตหากเที่ยวในเมืองไทยจนครบทุกจังหวัด ก็อาจจะขับจักรยานยนต์ท่องเที่ยวในต่างประเทศ ซึ่งคงเริ่มจากในประเทศเพื่อนบ้านก่อน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องรอดูโอกาสและสถานการณ์โรคโควิดฯ เป็นหลัก “ก่อนขอตัวออกเดินทางต่อไปยังจุดหมายต่อไปพร้อมรอยยิ้ม มิตรภาพ ที่เธอเคยบอกว่าเป็นสิ่งที่เธอพบเจอมาตลอดการเดินทาง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด