X

กระตุ้นภาคธุรกิจชายแดนฯขอ SHA+พร้อมรองรับเปิดประเทศ

สงขลา – สะเดา ผนึกกำลังสร้างเมืองท่องเที่ยวด่านนอกใหม่ เร่งให้ภาคธุรกิจ สถานประกอบการขอ SHA + และใบอนุญาตต่างๆ เพื่อเตรียมความพร้อมรองรับการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ

วานนี้ ( 12 ธันวาคม 2564 ) ที่ห้องประชุมโรงแรม MBI Resort บ้านด่านนอก ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา ได้ มีการจัดประชุมเพื่อระดมความคิดเห็น และเตรียมความพร้อมของทุกภาคส่วนในการกลับมาเปิดเมืองท่องเที่ยวด่านนอก โดยมี สส.เดชอิศม์ ขาวทอง (นายกชาย) , นายอำพล พงศ์สุวรรณ และ นายวรณัฎฐ์ หนูรอต รองผู้ว่าราชการ จ.สงขลา หัวหน้าหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และตัวแทนภาคธุรกิจเอกชน เจ้าของธุรกิจสถานประกอบการในพื้นที่เข้าร่วมกว่า 60 คน  

โดยในที่ประชุมได้มีการหารือร่วมกันใน 3 ประเด็นหลัก คือ

1.การเตรียมความพร้อมเรื่องการกลับมาเปิดด่านพรมแดนอีกครั้ง เพื่อไม่ให้ผู้ประกอบการในด่านนอกเสียโอกาสในการรับลูกค้าต่างชาติ โดยขอให้ผู้ประกอบการเตรียมความพร้อมในเรื่องของการขอเครื่องหมาย SHA+ โดยสามารถขอได้ที่ www.thailandsha.com เลือกสังกัด สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา และการขอ Covid Free Setting ได้ที่ https://stopcovid.anamai.moph.go.th/webapp/tsctype2.php?group=11 อย่างช้าที่สุดควรให้ได้รับเครื่องหมายรับรองภายในสิ้นปีนี้

2.การหาทางออกให้กับผู้ประกอบการด่านนอก ในเรื่องของอุปสรรคต่างๆในการประกอบธุรกิจในช่วงนี้และช่วงที่จะเปิดเมืองใหม่ ได้แก่ การดำเนินการด้านขอใบอนุญาตต่างๆ  การแก้ปัญหาการดำเนินการของสถานประกอบการ การควบคุมจำนวนร้านสะดวกซื้อในด่านนอก เป็นต้น

3.การสร้างการท่องเที่ยวด่านนอกใหม่ภายหลังการเปิดเมือง โดยทางผู้ประกอบการจะทำงานควบคู่กับภาครัฐ การเมือง และท้องถิ่น เพื่อสร้างการท่องเที่ยวด่านนอกในรูปแบบ 24 ชม. กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวด่านนอกและพื้นที่ใกล้เคียงและ การทำ Entertainment Complex ที่ด่านนอก  เป็นต้น

ทั้งหมดนี้จะมีการทำงานร่วมกันกับทุกภาคส่วน โดยในส่วนของภาครัฐเองจะนำหลักนิติศาสตร์และรัฐศาสตร์เข้ามาช่วยแก้ปัญหาและอำนวยความสะดวกให้กับผู้ประกอบการในการดำเนินธุรกิจต่อไป

สำหรับการเปิดประเทศ ( ด่านพรมแดนไทย- มาเลเซีย ) คาดว่าจะอยู่ในช่วงกลางเดือน มกราคม 2565 อย่างไรก็ตามจะมีความชัดเจนหลังจากที่นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย เดินทางมาประชุมและติดตามสถานการณ์โควิด –19 ร่วมกับฝ่ายไทย ในช่วงปลายเดือนธันวาคม นี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด