X

พรรคกล้า บุกเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สงขลา เชื่อมั่นการเมืองเปลี่ยน

สงขลา – สะเดา นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้านำทีม บุกจังหวัดสงขลา เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเขต 6 สงขลา ประชาชนแห่มาฟังอย่างเนืองแน่น

วานนี้ (15 ธันวาคม 2564) เวลาประมาณ  15:00 น.  นายกรณ์ จาติกวณิช  หัวหน้าพรรคกล้าเดินทางมาที่บ้านยูงทอง ม.4 อำเภอคลองหอยโข่ง และที่วัดยางทอง อ.สะเดา จ.สงขลา พร้อมด้วย พ.อ. สุชาติ จันทรโชติกุล  รองหัวหน้าพรรคและประธานยุทธศาสตร์พรรคกล้าภาคใต้  เปิดตัว นายพงศธร สุวรรณรักษา หรือทนายอาร์ม ว่าที่ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม สส. เขต 6 สงขลา แทนนายถาวร เสนเนียม ที่ศาลรัฐธรรมนูญตัดสิทธิ์การเป็นสส.สงขลา

พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร สส.สงขลาจำนวน 5 เขต  ประกอบด้วยนายสมพร หาญณรงค์ เขต.4  นายธัชพล  วิบูลย์พันธ์ เขต 2 ดร.ประสิทธิ์ รัตนพันธ์ เขต.3 และนายสราวุธ สุวรรณรัตน์ ทีมยุทธศาสตร์ภาคใต้ อดีตผู้สมัคร เลือกตั้งซ่อมจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยมีประชาชนกว่า 2 พันคน มาชมการปราศรัยการเปิดตัวของว่าที่ผู้สมัคร สส.พรรคกล้า  เกิดปรากฏการณ์ใหม่ความตื่นตัวทางการเมือง

พ.อ. สุชาติ จันทรโชติกุล อดีตประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐภาคใต้ ที่ลาออกหมายร่วมงานกับพรรคกล้า ได้ขึ้นปราศรัยพบปะประชาชน ว่าสาเหตุที่ได้ลาออกจากพรรคพลังประชารัฐเนื่องจากมีปัญหาภายในพรรคไม่แก้ปัญหาเศรษฐกิจในพื้นที่และไม่มีรัฐมนตรีจากภาคใต้ และไม่มีผลงานในจ.สงขลาเลย

“ภายในพรรคมีการหักหลังในระดับแกนนำพรรค แม้กระทั่งระดับพลเอกประยุทธ์ยังโดนหักหลังเลย พรรคพลังประชารัฐผมร่วมก่อตั้ง สามารถนำพา สส.พรรคได้ 14 ที่นั่งเข้าสภา แต่วันนี้มันไม่ใช่แล้ว  ผมได้ไปพบกับพลเอกประยุทธ์นายกรัฐมนตรีบอกว่าผมอยู่ไม่ได้แล้วขอลาออก นายกฯบอกว่า ผมหาพรรคใหม่ให้ เป็นพรรคที่ดีมีอุดมการณ์ทำงานด้วยใจบริสุทธิ์ คือพรรคกล้า  ผมก็โชคดีที่ได้อยู่กับท่านกรณ์ จาติกวณิช”

ผมไม่ลืมพ่อแม่พี่น้องชาวอ.คลองหอยโข่ง  ผมทำการเมืองครั้งแรกได้พ่อแม่พี่น้องชาวคลองหอยโข่งสนับสนุนมาโดยตลอดเพราะที่นี่คือเพื่อน พี่ น้องผมทั้งนั้น พร้อมอ้อนขอฝากนายกรณ์ จาติกวณิช อดีตรัฐมนตรีคลังมือฉมังในสมัยรัฐบาลอภิสิทธิ์ ให้ชาวคลองหอยโข่งและชาว อ.สะเดารับไว้ในอ้อมกอด แล้วจะมาขอบคุณหลังเลือกตั้ง

นายกรณ์ จาติกวณิช ได้ขึ้นแนะนำตัวกล่าวถึงการเมืองที่สะอาด ไม่มีการซื้อสิทธิ์ขายเสียงไม่มีการหาผลประโยชน์ โดยไม่หวั่นใจแม้การเลือกตั้งซ่อมเที่ยวนี้แข่งกับผู้มีบารมีของจ.สงขลา  โดยบอกว่านายพงศธรสุวรรณรักษา หรือทนายอาร์มเด็กหนุ่มที่มีความมั่นใจสูง เดินทางไปพบผมและแนะนำตัวบอกว่าจะลง สส.เขต 6 สงขลาเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งทนายอาร์มเป็นคนที่มีอุดมการณ์สูง ไม่ใช่ลูกเจ้าพ่อไม่ใช่ลูกนักการเมืองไม่ใช่ลูกนักธุรกิจ แต่มีหัวใจรักความถูกต้องช่วยเหลือแรงงานที่ถูกเอารัดเอาเปรียบหรือประชาชนที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมอย่างกรณีช่วงโควิดฯที่ผ่านมามีพนักงานเลิกจ้างหลายร้อยคนโดยไม่ได้รับเงินเยียวยาหรือเงินทดแทนจากนายจ้าง ทนายอาร์มก็ช่วยให้จนประสบความสำเร็จโดยไม่ได้หวังสิ่งตอบแทน

พร้อมกล่าวถึงปัญหาเรื่องราคายางพาราว่ากลุ่มนายทุน 5 เสือ เป็นผู้กดราคายางพาราในภาคใต้เนื่องจากว่ามีการขายล่วงหน้าในราคากิโลกรัมละ 60 บาทจึงทำการกว้านซื้อในราคาที่ต่ำกว่า 50 บาทเพื่อป้อนตลาดโลกฟันกำไร มีผลประโยชน์ให้นักการเมืองที่หนุนหลัง ราคายางพาราไม่สามารถขึ้นราคาสูงไปกว่านี้

อยากให้ดูตัวอย่างสหกรณ์บ่อทอง จ.ชลบุรี ที่สามารถส่งออกยางพาราไปยังผู้ผลิตอย่างรถยนต์ในต่างประเทศโดยตรงได้ในราคาที่สูงกว่า โดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลางซึ่งกำไรจะตกกับสมาชิกของสหกรณ์ทุกคน สหกรณ์มีความเข้มแข็งมีความรู้เชี่ยวชาญด้านยางพาราตอนนี้ได้กว้านซื้อยางพาราในภาคตะวันออกและภาคอีสานเพื่อส่งออกไปยังตลาดโลก ประสบความสำเร็จมาก

จากนั้นนายกรณ์ฯ ได้ให้สัมภาษณ์สื่อว่าวันนี้เป็นนิมิตหมายที่ดี มีประชาชนชาว อ.คลองหอยโข่งและชาวอ.สะเดา จ.สงขลา เราเปิด 2 เวที ชาวบ้านตื่นตัวมารับฟังการเปิดตัวของพรรคกล้า เป็นจำนวนมาก ซึ่งไม่เคยคิดมาก่อนว่าจะมีคนมาฟังมากมาย  แสดงให้เห็นว่าประชาชนทั้ง 2 อำเภอ ต้องการเห็นความเปลี่ยนแปลงทางการเมือง  การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการส่งสัญญาณทางการเมืองว่าต้องเปลี่ยนแปลง ประชาชนเดือดร้อนอยากมีชีวิตที่ดีขึ้น วิธีเดียวที่จะเห็นความเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจนคือการเลือกสส. ของพรรคกล้า

ผมมีความเชื่อมั่นในผู้สมัครของพรรคที่ให้ความช่วยเหลือประชาชนมาโดยตลอดในช่วงโควิดฯที่ผ่านมาได้ช่วยเหลือแรงงานที่ถูกเอาเปรียบมาแล้วเป็นจำนวนมาก คือลักษณะคนที่พรรคกล้าต้องการ

ด้านพันเอกสุชาติ จันทรโชติกุล กล่าวว่าไม่คิดว่าประชาชนจะให้ความสนใจเลือกตั้งซ่อมในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก การเมืองสงขลาผมได้เปิดไปปราศรัยหลายที่ก็ไม่มากเท่านี้ ทั้งสองเวทีวันนี้ทำให้เรามีความมั่นใจที่จะขับเคลื่อนการเมืองต่อไป ส่งผลต่อกำลังใจให้กับผู้สมัครของเราในการพบปะกับประชาชนต่อไป และคิดว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ต้องมีการเปลี่ยนแปลงอย่างแน่นอน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด