X

คืบหน้า ฮ.แม่ทัพภาค 4 ตก ลำเลียงคนเจ็บ ส่ง รพ.มอ.พบราคาลำละ 500 ล้าน

สงขลา – สะเดา คืบหน้าเหตุการณ์ เฮลิคอปเตอร์แบล็คฮอวค์ แม่ทัพภาค 4 ลงจอดฉุกเฉินกลางสวนยางพารา ในพื้นที่อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา แม่ทัพภาคที่ 4 บาดเจ็บกระดูกสะโพกขวาหัก เข้ารับการรักษา ที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ด้านสนนราคาลำละ 500 ล้าน ใช้งานมาประมาณ 17 ปี

15 ก.ค. ความคืบหน้า กรณีเมื่อเวลาประมาณ 09.30 น. เกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์แบล็คฮอว์ค ของกองทัพภาคที่ 4 ลงจอดฉุกเฉินที่ บ.คลองยอ ต.วังใหญ่ อ.เทพา จ.สงขลา

ล่าสุด พลตรีปราโมทย์ พรหมอินทร์ รองแม่ทัพน้อยที่ 4 เปิดเผยว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ เกิดขึ้นระหว่างการเดินทางเพื่อไปปฏิบัติภารกิจ ซึ่งออกจากค่ายเสนาณรงค์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อไปค่ายสิรินธร อ.ยะรัง จ.ปัตตานี  ระหว่างบินเครื่องเกิดปัญหา นักบินจึงตัดสินใจนำเครื่องบินลงฉุกเฉิน

บริเวณสวนยางพารา ที่ บ.คลองยอ ต.วังใหญ่  อ.เทพา จ.สงขลา ซึ่งเฮลิคอปเตอร์ กระแทกต้นยางพารา ระหว่างนักบินนำเครื่องลงจอด  ทั้งนี้ขณะที่เครื่องยนต์เฮลิคอปเตอร์เกิดปัญหา ทุกคนมีสติดี ซึ่ง มทภ. 4 ได้สั่งการให้ลงจอด ในพื้นที่ที่ห่างไกลบ้านเรือนประชาชนมากที่สุด เพื่อไม่ให้กระทบเดือดร้อนชาวบ้าน

เหตุการณ์ครั้งนี้มีทหารโดยสารทั้งหมด 7 นาย ประกอบด้วย

1. พล.ท. เกรียงไกร ศรีรักษ์ มทภ.4 อาการบาดเจ็บรู้สึกตัวดีไม่มีสับสน หายใจมีเจ็บหน้าอก ออกซิเจนต่ำ สงสัยเรื่องกระดูกสะโพกหัก ความดันตก ปัจจุบันรับการรักษาที่ รพ.สงขลานครินทร์

2. พ.ต.ประสาร ด้วงชาญ ผบ.มว.บินใช้งานทั่วไป พัน.บ.9 อาการบาดเจ็บ รู้สึกตัวดี มีแผลถลอกบริเวณมือข้างขวา ปวดต้นคอหลังและสะโพก มีแผลรอยช้ำที่แขนข้างซ้าย ปัจจุบันรับการรักษาที่ รพ.เทพา

3. ร.อ.วิสารท์ ชูสังกิจ นธน.มทบ.44 อาการบาดเจ็บ รู้สึกตัวดี มีแผลที่คางเป็นแผลเปิด มีกระดูกโผล่ หัวไหล่ข้างซ้าย ปวดบวม ผิดรูป แขนขวาปวดบวมผิดรูป ปัจจุบันอยู่ระหว่างเดินทางโดยรถพยาบาลพระราชทานจาก รพ.เทพา ไป รพ.สงขลานครินทร์

4.ร.ท.ณัท โสหากาค์ นักบินใช้งานทั่วไป พัน.บ.9 อาการบาดเจ็บ ปวดต้นคอด้านขวามีรอยช้ำขนาด 1 ฝ่ามือมีบาดแผลบริเวณมือข้างซ้ายบริเวณนิ้วมือ 3-4 แผลปวดต้นขาข้างซ้ายหายใจไม่มีหอบเหนื่อย ปัจจุบันอยู่ระหว่างเดินทาง โดยรถพยาบาลพระราชทานจาก รพ.เทพา ไป รพ.สงขลานครินทร์

5. จ.ส.อ.ธีรพงษ์ คูหาแก้ว ช่างประจำอากาศยาน พัน.บ.9 อาการบาดเจ็บ รู้สึกตัวดี มีบาดแผลรอยช้ำตามร่างกาย เจ็บข้อมือข้างขวาแผลที่ต้นขาซ้าย ปัจจุบันรับการรักษาที่ รพ.เทพา

6. จ.ส.อ.พิศณุ พันเต ช่างประจำเครื่องบิน พัน.บ.9 อาการบาดเจ็บ รู้สึกตัวดีมีต้นขาขวากระดูกหัก ไม่มีแผลเปิดใ ห้น้ำเกลือ 2 เส้น ตรวจภายในช่องท้องไม่มีเลือดออกภายในช่องท้อง ปัจจุบันรับการรักษาที่ รพ.เทพา

7. ส.ท.พีระวิทย์ โอสดเจริญ พลยิงอาวุธต่อสู้รถถัง ร.152 พัน.1 อาการบาดเจ็บ รู้สึกตัวดี มีสับสนเป็นบางครั้ง ถามตอบรู้เรื่อง ดามบริเวณต้นคอ  สงสัยเรื่องกระดูกต้นขาขาข้างขวาหัก ไม่มีเลือดออกในช่องท้อง เฝ้าระวังเรื่องกระดูกสันหลังหัก คนไข้มีรอยช้ำบริเวณตาข้างขวาเป็นรอยช้ำม่วง ตรวจบริเวณช่องท้องไม่มีเลือดออกภายในช่องท้อง ปัจจุบันอยู่ระหว่างลำเลียงโดย ฮ.พยาบาล ทภ.4 ไปรับการรักษาต่อที่ รพ.สงขลานครินทร์

ส่วนสาเหตุการลงจอดฉุกเฉิน ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้นำผ้าใบสีดำ มาขึงรอบบริเวณที่เกิดเหตุ กั้นไม่ให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องห้ามเข้าเด็ดขาด เพื่อรอเจ้าหน้าที่ ทำการตรวจสอบจากหลักฐาน เพื่อหาสาเหตุต่อไป

มีรายงานว่า เฮลิคอปเตอร์แบล็คฮอว์ค ของกองทัพภาคที่ 4 ลำนี้ หมายเลข 27003 ซื้อมาในปี 2548 โดยใช้งานมาแล้วประมาณ 17 ปี ราคา 500 ล้านบาทต่อลำ มีกล้องบินกลางคืน ผู้ผลิตคือบริษัท Sikorsky Aircraft  เครื่องยนต์ระบบแก๊สเทอร์ใบน์ GE-T700-701C จำนวน 2 เครื่องยนต์ 1,940 แรงม้า  น้ำหนักวิ่งขึ้นสูงสุด 22,000 ปอนด์ หรือ10,659 กิโลกรัม มีจำนวนที่นั่ง 11 ที่นั่ง ไม่รวมนักบินและช่างอากาศยาน ซึ่งเป็นลำที่ 2 ที่ตก ส่วนลำแรกได้เกิดอุบัติเหตุตกที่ อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี เมื่อปี 2554

( ขอบคุณภาพ / ข้อมูล จากทีมข่าว และชาวบ้านที่เข้าช่วยเหลือ )

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด