X

เตือนภัย จุดตัดถนนทางรถไฟ สุดอันตราย อุบัติเหตุซ้ำซาก วอนหน่วยงานรับผิดชอบแก้ไขด่วน

สงขลา – สะเดา เตือนภัยจุดตัดทางถนนและทางรถไฟ บ้านคลองแงะ ตำบลคลองแงะ อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งโดยเฉพาะเวลาฝนตก เหล็กรางรถไฟลื่น รวมทั้งพื้นผิวถนนต่างระดับ วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไข เพื่อความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน (มีคลิป)

26 ก.ค.65 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ บ้านคลองแงะ ต.พังลา อ.สะเดา จ.สงขลา พร้อมด้วยนายสุวัฒ เลิศจิตต์ธรรม นายก ทต.คลองแงะและทีมผู้บริหาร รวมทั้งเจ้าหน้าที่จากศูนย์กู้ภัยสายชลคลองแงะ ทั้งนี้เพื่อติดตามและสังเกตการณ์ จุดตัดทางถนนและทางรถไฟ ซึ่งมีชาวบ้านและประชาชนทั่วไปแจ้งว่า เป็นจุดที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

โดยพบว่าจุดตัดทางถนนและทางรถไฟ เป็นบริเวณถนนกาญจนวนิช ( คลองแงะ-หาดใหญ่ ) ซึ่งเป็นสี่แยกเชื่อมต่อกับถนนเส้นรอง สำหรับจุดตัดทางรถไฟมีลักษณะแนวเฉียง กว้างประมาณ 1 เมตรเศษ เหล็กรางรถไฟบางช่วงขอบสูงต่ำไม่เท่ากัน รวมทั้งผิวถนนก่อนจะถึงทางรถไฟเป็นลอนลูกคลื่น หรือที่ชาวบ้านเรียกว่าเป็น “ถนนหลังเต่า”

นายพงศ์พฤฒิ จันทรัตน์ และนายสมชัย พรพุทธคุณ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยสายชลคลองแงะ บอกว่าอุบัติเหตุจะเกิดขึ้นเป็นประจำ ตรงบริเวณจุดตัดทางรถไฟแห่งนี้ ทั้งบาดเจ็บเล็กน้อย และถึงขั้นสาหัส ซึ่งรถที่ประสบอุบัติเหตุส่วนมากจะเป็นรถจักรยานยนต์ โดยเฉพาะในช่วงที่มีฝนตก เพราะเหล็กรางรถไฟจะลื่น และช่องว่างของรางรถไฟ มีขนาดเท่ากับล้อรถจักรยานยนต์ ช่วงจังหวะขับผ่านหากไม่ระวังดีๆ ก็จะทำให้ล้มได้ง่ายๆ

แฟ้มภาพจาก จนท.กู้ภัยฯ

“ช่วงที่ฝนตกเคยเจอเคสถึง 6-7 เคส ทั้งซ้ายทั้งขวา ขณะกำลังช่วยทางนี้ทางโน้นล้ม พอช่วยทางโน้นทางนี้ล้ม มันซ้ำซ้อน คิดว่าสาเหตุมาจากถนนที่ไม่เรียบคล้ายๆหลังเต่า แล้วก็มาต่ำประกอบกับแผ่นซีเมนต์ ที่รางรถไฟมันโยกได้ ซึ่งปัญหาก็มีการแก้ไข แต่ไม่หายสักที ฝนตกเมื่อไหร่ต้องมาแสตนบาย เหตุต้องมีอย่างแน่นอน ซึ่งถนนก่อนถึงจุดตัดทางรถไฟ ก็ไม่เชื่อมต่อหรือเสมอกัน ขนาดรถยนต์ขับผ่านยังโยกซ้ายโยกขวา”

สำหรับถนนสายกาญจนวนิช เป็นถนนสายหลักจาก อ.สะเดา ไปยัง อ.หาดใหญ่ รวมถึงนักท่องเที่ยว ชาวมาเลเซีย สิงคโปร์ ที่เดินทางเข้ามาผ่านด่านพรมแดนสะเดา และด่านปาดังเบซาร์ ต่างก็ใช้เส้นทางสายนี้ ซึ่งประชาชนในพื้นที่อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยดำเนินการแก้ไขอย่างจริงจัง และเร่งด่วน เพื่อให้เกิดความปลอดภัย ในการใช้รถใช้ถนน ป้องกันการสูญเสียทั้งชีวิต และทรัพย์สินของประชาชนต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด