X

รถทัวร์มาเลย์ น้ำมันรั่วลงบนถนน รถตู้เสียหลักลื่นชนแท่งแบริเออร์ ล้อระเบิด จยย.ล้มเจ็บระนาว

สงขลา- สะเดา เกิดอุบัติเหตุ รถทัวร์ประเทศมาเลเซีย นำผู้โดยสารจะไปท่องเที่ยวในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ท่อน้ำมันเชื้อเพลิงหลุด ทำให้น้ำมันไหลลงบนถนน ระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร รถตู้โดยสารขับตามหลังบังคับไม่อยู่ ลื่นไถลชนแท่งแบริเออร์ปูน กันชนหน้าได้รับความเสียหาย ล้อหน้า -ล้อหลังระเบิด โชคดีไม่พลิกคว่ำ ส่วนจักรยานยนต์ลื่นล้ม บาดเจ็บหลายราย

3 ก.ย. 65 เวลาประมาณ 07.00 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.สะเดา ได้รับแจ้งจากศูนย์กู้ชีพ ไม้ขม ทม.สะเดา ว่ามีรถทัวร์ของประเทศมาเลเซีย น้ำมันรั่วลงบนถนน ช่วงหลักสาม บ.หน่ำฮั้ว ทำให้ประชาชนที่ใช้รถจักรยานยนต์สัญจรได้รับอุบัติเหตุลื่นล้ม พร้อมมีรถตู้โดยสาร 1 คัน ลื่นไถลชนแท่งแบริเออร์ จนรถเสียหาย

ร.ต.อ.สายชล สุภาพเจริญกุล พนักงานสอบสวนเวรฯ สภ.สะเดา พร้อมเจ้าหน้าที่จึงรีบไปตรวจสอบ ซึ่งพลรถทัวร์ของประเทศมาเลเซีย สีเหลือง เขียว ติดสติกเกอร์ AZ Liner Group ที่บริเวณกระจกด้านหน้า  หมายเลขทะเบียน  WB 332 Q จอดอยู่ที่ใกล้บริเวณสี่แยกไฟแดงบ้านแกหลัง เขตเทศบาลเมืองสะเดา พร้อมผู้โดยสาร ที่ยืนจับกลุ่มพูดคุยกันอยู่ ทางด้านหลังรถทัวร์พบรถตู้โดยสารจอดอยู่ 1 คัน สภาพยางล้อด้านหน้า และล้อด้านหลังระเบิด

ภาพจาก จนท.กู้ชีพไม้ขม ทม.สะเดา

ส่วนที่บริเวณผิวถนนตั้งแต่บ้านหลักสามหน่ำฮั้ว มีคราบน้ำมันเปื้อน จนถึงสี่แยกไฟแดงบ้านแกหลัง ระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร  เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองสะเดา รีบนำทรายมากลบทับ เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน ทั้งนี้ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะได้รับแจ้ง ทราบว่ามีผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ได้รับอุบัติเหตุลื่นล้มจนบาดเจ็บเล็กน้อย 4-5 ราย

ภาพจาก จนท.กู้ชีพไม้ขม ทม.สะเดา

จากการสอบถามไกด์ประจำรถทัวร์ ทราบว่าคนขับคือ นาย Muhammad Zunnurin Bin Zamzam ชาวรัฐสลังงอร์  รับผู้โดยสารจำนวน 38 คน เข้าสู่ประเทศไทยผ่านด่านปาดังเบซาร์ เพื่อจะไปท่องเที่ยวที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ขณะที่รถผ่านด่านฯมาได้สักประมาณ 200 เมตร เห็นแมววิ่งตัดหน้ารถ แต่ก็ไม่ได้ยินเสียงชน หรือเสียงผิดปกติแต่อย่างใด จนกระทั่งขับมาถึงสี่แยกไฟแดงบ้านแกหลัง เครื่องรถเกิดดับ หลังจากลงไปดูจึงพบว่าน้ำมันรั่วไหลออกจนหมดถัง เมื่อให้ช่างตรวจสอบพบว่าช่วงข้อต่อท่อน้ำมันเชื้อเพลิงหลุด

คนขับรถทัวร์สวมเสื้อสีเขียว

ด้าน นาย มุศฏอฟา จันทร์เพชรคง อายุ 62 ปี ชาวปาดังเบซาร์ คนขับรถตู้โดยสารยี่ห้อโตโยต้า หมายเลขทะเบียน นค 81 สงขลา บอกว่าตนเองขับรถไปรับนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย จากด่านปาดังเบซาร์  เพื่อจะนำไปส่งที่ อ.หาดใหญ่ ระหว่างที่ขับรถตามหลังรถทัวร์คันดังกล่าว ใกล้ถึงที่เกิดเหตุสังเกตเห็นพื้นถนนมีรอยเปียก ซึ่งต้นเหตุมาจากรถทัวร์ที่ขับอยู่ด้านหน้า

เมื่อล้อรถของตนไปเหยียบเข้า ก็รู้ทันที่ว่าเป็นน้ำมัน จึงขับช้าๆเบี่ยงออกอีกเลน พอมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งมีการซ่อมถนน มีการวางแท่งแบริเออร์ปูนบล็อกให้ขับรถได้เพียงเลนเดียว จึงพยายามขับรถแบบประคองๆ แต่ล้อรถลื่น จนไม่สามารถบังคับได้ รถเสียหลักด้านหน้าไปชนกับแท่งแบริเออร์ได้รับความเสียหายเล็กน้อย แต่ล้อรถด้านหน้า และล้อหลังด้านขวาระเบิด โชคดีที่ไม่พลิกคว่ำและทุกคนปลอดภัย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวคนขับรถทัวร์ไปสอบปากคำที่ สภ.สะเดา พร้อมตกลงกับผู้ที่ได้รับความเสียหาย ซึ่งส่วนใหญ่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย จากการลื่นล้ม ทั้งนี้ทราบว่าบริษัทของรถทัวร์จะเป็นผู้รับผิดชอบ และอยู่ระหว่างติดต่อตัวแทนเข้ามาเจรจา

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด