X

สงขลา ตลาดเกหลัง ส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชน ฟื้นการท่องเที่ยวเมืองชายแดนฯ

สงขลา-สะเดา อำเภอสะเดาร่วมกับเทศบาลเมืองสะเดา ร่วมมือผลักดันจัดโครงการลานวัฒนธรรม ดนตรีในสวน เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว และวิถีชีวิตของชุมชน ณ ตลาดสวนสาธารณะเกหลัง เขตเทศบาลเมืองสะเดาอำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา

ตลาดสวนสาธารณะเกหลัง เขตเทศบาลเมืองสะเดาอำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา เป็นตลาดเล็กๆที่เป็นศูนย์กลางของชุมชน ซึ่งนายวัชชพล ปริสุทธิ์กุล นายกเทศบาลเมืองสะเดา พร้อมด้วยคณะผู้บริหารได้ริเริ่มปรับปรุงพื้นที่ และเปิดให้มีการจำหน่ายสินค้าโดยพ่อค้าแม่ค้าในชุมชน ซึ่งได้มีการเปิดตลาดอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 28 มิ.ย.65

สำหรับในวันที่ 13-14 ก.ย.65  อำเภอสะเดาร่วมกับเทศบาลเมืองสะเดา ได้จัดโครงการลานวัฒนธรรม ดนตรีในสวน ( ครั้งที่ 1 ) เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่อำเภอสะเดา มีการแสดงพื้นบ้าน นาฏศิลป์ ลิเกฮูลู การแสดงบาสโลบ จากนักเรียน และจากชมรมผู้สูงอายุเทศบาลเมืองสะเดา  มีหนังกลางแปลง และอื่นๆ

สำหรับตลาดชุมชนเกหลัง จัดว่าเป็นตลาดชุมชนเล็กๆ พ่อค้าแม่ค้าจะวางสินค้าขายเป็นรอบวงกลม (ตรงกลางเป็นลานกิจกรรม ) ประมาณ 50 เจ้า มีสินค้าส่วนใหญ่จะเป็นอาหารการกิน ขนม เช่นโรตีกรอบ ขนมไข่ ขนมบ้าบิ่น ไข่ปลาทอด ยำแซ่บต่างๆ น้ำชงน้ำปั่น ลูกชิ้นทอด และอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งบรรยากาศในช่วงเย็นๆจะเหมาะกับการเดินชม ซื้อ  ณ ตลาดแห่งนี้ที่ร่มรื่นด้วยต้นไม้ขนาดใหญ่

นายสุรินทร์ สุริยะวงศ์ นายอำเภอสะเดา บอกว่าเรามีความจำเป็นต้องเร่งส่งเสริม และประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ให้ดียิ่งขึ้น จากสถานการณ์โรคโควิดฯ ทำให้มีการปิดประเทศ เศรษฐกิจการค้าขายต้องหยุดไประยะหนึ่ง ไม่มีการท่องเที่ยว

เมื่อมีการเปิดประเทศหลังจากโรคโควิดฯคลี่คลาย นักท่องเที่ยวเริ่มเข้ามา อ.สะเดา ในฐานะเป็นอำเภอหน้าด่าน และเป็นพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษ จึงมีความจำเป็นต้องเร่งส่งเสริมและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว ซึ่งเป็นที่ทราบกันว่า อ.สะเดา มีแนวเขตติดต่อกับ รัฐเปอร์ลิส รัฐเคดาห์  ประเทศมาเลเซีย  มีวัฒนธรรม ศาสนา  และรูปแบบการดำรงชีวิตของประชาชนที่คล้ายคลึงกัน จึงเป็นโอกาสอันดีที่จัดกิจกรรมขึ้นมา เพื่อเป็นการรองรับ

ตลาดชุมชนเกหลัง เปิดเฉพาะวันอังคาร กับวันพุธ ตั้งแต่เวลา 15.00 – 20.00 น. โดยประมาณ ปกติหากไม่มีการจัดงานก็จะมีดนตรีเปิดหมวก การแสดงต่างๆ ตามโอกาส อย่าลืมไปเที่ยวชมกันนะครับ เป็นการส่งเสริมการค้าขาย ซึ่งเป็นวิถีชุมชนอีกแห่งหนึ่ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด