X

สงขลา “นายกฯ ตู่” นำคณะตรวจน้ำท่วมสงขลา กำชับให้ช่วยเหลือเยียวยาเต็มที่และเร็วที่สุด

สงขลา-สะเดา นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัย  ณ ศาลาประชาคมศูนย์อพยพเทศบาลตำบลควนเนียง อำเภอควนเนียง จังหวัดสงขลา พร้อมกำชับให้ช่วยเหลือเยียวยาอย่างเต็มที่และรวดเร็วที่สุด

ช่วงบ่ายวานนี้ ( 20 ธ.ค. 65 ) พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วยคณะ ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมเยี่ยมเยียนประชาชน ณ ศาลาประชาคมศูนย์อพยพเทศบาลตำบลควนเนียง อ.ควนเนียง จ.สงขลา ซึ่งเป็นหนึ่งในพื้นที่ประสบภัย ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ฝนตกหนัก อย่างต่อเนื่องในพื้นที่ จ.สงขลา ตั้งแต่ช่วงวันที่ 17-19 ธันวาคม 2565

ซึ่งส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากในหลายพื้นที่ โดยมีนายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 คณะรองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา  ปลัดจังหวัดสงขลา นายอำเภอ หัวหน้าส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมติดตามและให้การต้อนรับ

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรี ได้รับฟังบรรยายสรุปจากนายวินิจ เทพนิต นายอำเภอควนเนียง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องใน จ.สงขลา ถึงเส้นทางน้ำ ปัญหาภาพรวมใน จ.สงขลา พร้อมกล่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วมขณะนี้ว่า รัฐบาลมุ่งมั่นทำงานอย่างเต็มที่ ซึ่งสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้น เป็นผลมาจากปริมาณน้ำฝนที่ตกอย่างต่อเนื่องและไม่สามารถควบคุมได้ ซึ่งสิ่งสำคัญที่สุดคือการช่วยเหลือเยียวยาประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้น และขอยืนยันความพร้อมของรัฐบาลที่จะคอยดูแลและเยียวยาทุกครัวเรือนอย่างรวดเร็ว ทั่วถึง และครอบคลุมมากที่สุด

สำหรับ อ.ควนเนียง จ.สงขลา  ตั้งแต่วันที่ 17 ต่อเนื่องถึงวันที่ 20 ธันวาคม 2565 มีน้ำท่วมขังบ้านเรือนประชาชนทั้งหมด 4 ตำบล 46 หมู่บ้าน มีผู้ได้รับผลกระทบจำนวน 7,715 ครัวเรือน ในขณะนี้ระดับน้ำลดลงแต่ยังคงท่วมขังอยู่บ้างในพื้นที่ลุ่มต่ำ จำนวน 15 หมู่บ้าน น้ำท่วมขังและยังคงเข้าบ้านเรือนประชาชน จำนวน 25 หมู่บ้าน และมีหมู่บ้านที่ยังคงน้ำท่วมขังสูงเนื่องจากน้ำทะเลหนุน จำนวน 6 หมู่บ้าน

ส่วนในเขตเทศบาลตำบลควนเนียง ซึ่งมีสถานการณ์น้ำท่วมสูงตั้งแต่วันที่ 18 ธันวาคม 2565 ได้จัดตั้งศูนย์พักพิงผู้อพยพสำหรับผู้ที่ไม่สามารถพักอาศัยในครัวเรือน ได้ ณ ศาลาประชาคมอำเภอควนเนียง แห่งนี้ ซึ่งมีผู้มาพักอาศัยในศูนย์พักพิง จำนวน 24 ราย พร้อมทั้งจัดเจ้าหน้าที่ จัดยา และเวชภัณฑ์สำหรับดูแลผู้ประสบภัยในศูนย์พักพิง

จากนั้น นายกรัฐมนตรีได้เดินเยี่ยมเยียน ให้กำลังใจประชาชน พร้อมพูดคุยถามสารทุกข์สุกดิบและชีวิตความเป็นอยู่ด้วยความห่วงใย ซึ่งนายกรัฐมนตรี ได้ลงมือทำผัดกระเพราไก่ไข่ต้ม พร้อมกับกล่าวอย่างอารมณ์ดีว่า ใครกินขอให้มีแต่ความสุข ความสมหวัง สุขภาพร่างกายแข็งแรง ก่อนเดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่ อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด