X

สงขลา เขาคอหงส์ดินสไลด์ยาวกว่า 100 เมตร กระทบอาคารสถานีโทรคมนาคมทหาร

สงขลา-สะเดา พบดินสไลด์หลายจุดบนเขาคอหงส์ หนักสุดพบอาคารสถานีโทรคมนาคมทหาร ดินสไลด์ยาวประมาณ 100 เมตร ส่งผลอาคารเอียง หน่วยงานที่เกี่ยวข้องสั่งปิดชั่วคราว หวั่นเกิดเหตุอาคารพังถล่ม

21 ธ.ค. 2565 จากสถานการณ์ฝนตกหนัก ในหลายพื้นที่ของอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ทำให้พื้นที่แต่ละตำบลของอำเภอหาดใหญ่ น้ำป่าได้ไหลเข้าท่วมเป็นบริเวณกว้าง บ้านเรือนของประชาชนจมน้ำหลายจุด โดยเฉพาะบริเวณที่เป็นแอ่งกระทะ ทำให้น้ำไหลออกสู่ทะเลอ่าวไทยได้ช้า นอกจากนี้ยังพบมีดินสไลด์หลายจุดในพื้นที่อำเภอหาดใหญ่

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจจุดที่เกิดเหตุดินสไลด์ลงมา เบื้องต้นพบดินสไลด์ลงมาทับถนนหลายจุด ภายในสวนสาธารณะเทศบาลนครหาดใหญ่ ตำบลคอหงส์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นเส้นทางไปยังจุดชมวิวเมืองหาดใหญ่ รวมถึงยังเป็นที่ประดิษฐานของ พระพุทธมงคลมหาราช พระพุทธรูปปางห้ามญาติ ที่ ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานชื่อ และเป็นพระพุทธรูปประจำเมืองหาดใหญ่

ส่วนอีกจุดซึ่งเป็นที่ตั้งสถานีโทรคมนาคมทหาร บนยอดเขาคอหงส์ ซึ่งพบว่าบริเวณใต้อาคารของสถานีโทรคมนาคม เกิดเหตุดินสไลด์ลงไปยาวประมาณ 100 เมตร ทำให้อาคารดังกล่าวเกิดเอียงเล็กน้อย เจ้าหน้าที่ที่ดูแลสถานีต้องอพยพย้ายมาอีกฝั่งของอาคาร พร้อมมีการติดป้ายเตือนประกาศระวังอาคารทรุดตัว

เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบว่า สาเหตุที่หน้าดินเกิดเหตุสไลด์ลงไป เป็นผลมาจากได้มีฝนตกลงมาอย่างหนักติดต่อกันหลายวัน ทำให้หน้าดินไม่สามารถแบกรับไว้ได้ บวกกับจุดดังกล่าวเป็นตาน้ำ ทำให้น้ำที่อยู่ใต้ดินเกิดดันขึ้นมาพร้อมกันจนทำให้เกิดเหตุดินสไลด์ดังกล่าว

ภาพจาก Tonkla Pielstick

ซึ่งล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ที่ดูแลแจ้งว่า ขณะนี้ทางต้นสังกัดรับทราบเรื่องแล้วและอยู่ระหว่างรอให้ฝนหยุดตกและหน้าดินแห้งสนิทเสียก่อน จึงจะดำเนินการแก้ไข และถ้าหากเข้าดำเนินการในช่วงนี้เกรงอาจจะเกิดอาคารถล่มพังลงมาได้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด