X

สงขลา ด.ช.ชั้น ม.3 “กระโดดตึกเรียนชั้น 4” สาหัส ภาพวงจรปิดชัดไร้คนผลัก

สงขลา-สะเดา ผู้จัดการโรงเรียนดัง  แถลงข่าวเหตุน้องกานต์ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 กระโดดตึกหวังฆ่าตัวตาย พร้อมเปิดคลิปหลักฐานกล้องวงจรปิด พบเด็กเดินวนไปมา ก่อนตัดสินใจปีนกระโดดเองไร้คนผลัก

16 กุมภาพันธ์ 2566 คืบหน้ากรณี น้องกานต์เด็กนักเรียนชั้น ม.3 พลัดตกจากชั้น 4 ของตึกโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในตำบลพะตง อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ซึ่งขณะนี้เด็กมีอาการบาดเจ็บสาหัสนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ (มอ.)  โดยผู้เป็นแม่เผยลูกชายถูกบูลลี่ และเคยถูกทำร้ายร่างกาย จนอาจเกิดความเครียด และคิดสั้น และเรียกร้องให้เปิดเผยภาพวงจรปิดทั้งหมด

ล่าสุดทางโรงเรียน ได้มีการแถลงข่าวคลายประเด็น พร้อมชี้แจงให้ผู้สื่อข่าวทราบ หลังทางนางจิดาภา กำเหนิดทอง อายุ 46 ปี แม่ของน้องกานต์ ได้มีการตั้งประเด็นข้อสงสัยต่างๆ พร้อมกับพาผู้สื่อข่าวไปดูยังตรงจุดเกิดเหตุบริเวณตึก 4 ชั้น ซึ่งเป็นตึกนักเรียนมัธยม

โดยความสูงบริเวณจุดที่น้องกานต์กระโดดนั้น มีความสูงประมาณ 15 เมตร ซึ่งพื้นด้านล่างเป็นพื้นกระเบื้อง ก่อนจะมีการเปิดหลักฐานกล้องวงจรปิด เผยเหตุการณ์ขณะที่น้องกานต์ได้เดินวนอยู่รอบๆจุดที่กระโดดประมาณเกือบ 9 นาที ก่อนจะตัดสินใจกระโดดลงมาหวังฆ่าตัวตาย โดยที่ไม่มีเพื่อนนักเรียนผลักลงไปแต่แต่อย่างใด

นายประยุทธ์ กาญจนแก้ว ผจก.โรงเรียนฯ เปิดเผยว่า ผมกับทีมงานไม่อยากให้เกิดเหตุแบบนี้ขึ้น เพราะเรารักลูกๆ ทุกคนส่วนที่มีการพูดออกไปเชิงใส่ไฟ หรือไม่เป็นความจริงเราก็ต้องเอาความจริงมาพูดกัน และเสียใจมากๆ ที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ และต้องช่วยกันดูไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ ส่วนทางด้านคุณแม่เราจะดูแลให้ดีที่สุด

วันนี้จะไปเยี่ยม ทางคุณแม่ก็เดือดร้อนในการรักษาค่าพยาบาลต่างๆ ซึ่งโรงเรียนรับผิดชอบทั้งหมด หลังจากนี้ก็เป็นหน้าที่ของครูทุกคน ที่ต้องช่วยกันดูแลนักเรียน รวมถึงเพื่อนสนิทของเขาที่นั่งร้องไห้ไม่หยุดหลังจากที่มีการเข้าไปถามอาการ ทางผมก็จะคุยกับสาธารณสุขสงขลา มีการเจาะลึกไปถึงเรื่องจิตใจ เพราะปัญหาสังคมหลายๆอย่างเด็กอาจเครียดได้ หลังจากนี้ก็จะให้ฝ่ายสถานที่ไปลงพื้นที่ตรวจดูว่าพื้นที่ไหนสามารถกั้นได้บ้างเราก็จะกั้น

ในส่วนของกล้องวงจรปิดจุดใดที่ยังไม่สมบูรณ์ก็จะมีการติดเพิ่ม ซึ่งถือว่าโชคดีมากที่กล้องวงจรปิดของทางโรงเรียนที่บันทึกภาพไว้ได้เพิ่งซ่อมเสร็จ จึงทำให้รู้เหตุการณ์ไม่อย่างนั้น ก็จะจินตนาการไปได้ว่าเด็กโดนทำร้าย ซึ่งพอมารู้ความจริงก็คือไม่ใช่

ส่วนทางด้าน นายพิเชษฐ์ ชูดำ ตำแหน่ง รองผู้อำนวยการระดับมัธยมโรงเรียนฯ เปิดเผยว่า  ตอนนี้ในส่วนของมาตรเร่งด่วนในกลุ่มเด็กเราให้หัวหน้าระดับชั้นเช็คข้อมูลส่วนตัวของเด็ก ม.1-ม.6 เพื่อที่จะดูข้อมูลย้อนหลังของนักเรียน เพื่อเช็กว่าใครมีอาการแบบนี้บ้าง จะได้แยกออกและมีการพูดคุยกันทั้งนักเรียน-ผู้ปกครอง

ส่วนมาตรการโรงเรียนที่เราจะกั้นระเบียง ก็ต้องมาดูกันว่าภูมิทัศน์ของโรงเรียนจะเป็นยังไง เรามีมาตรการอยู่แล้วได้คุยกันบ้างแล้ว ในตอนนี้ข้อมูลที่ผมมีอยู่ 1 คน ที่มีอาการคล้ายกันเป็นผญ. 1 คน เราก็เก็บข้อมูลและทำการพูดคุย สาเหตุแต่ละคนไม่เหมือนกันแตกต่างกัน บางคนซึมเศร้าและเก็บตัวจากการติดเกม

ในส่วนของการบูลลี่ก็จะมีบ้างที่เด็กพูดหยอกล้อกัน ส่วนในเรื่องของการแกล้งกันผมก็จะต้องไปดูในบันทึกประวัติอีกครั้ง เพราะเรามีฝ่ายปกครอง ในระดับฝ่ายปกครองเมื่อเกิดเหตุขึ้นมาครูประจำชั้นหรือหัวหน้าระดับจะเป็นคนทำบันทึกเหตุการณ์นั้นขึ้นมา และให้หัวหน้าระดับชั้น ของโรงเรียนมีการบันทึกในลักษณะคะแนน เช่นคะแนนเกิน 30 คะแนนขึ้นไป เราก็จะเชิญผู้ปกครองมาพูดคุยก่อน พอ 50 คะแนน หัวหน้าระดับชั้นจะส่งมาที่ผมก็จะทำการตักเตือนไป บางครั้งก็ต้องมีการพักการรียนไป ตามระเบียบของกระทรวง

แล้วที่คุณแม่ว่ามีการแกล้งน้องกานต์ เราก็ต้องมาดูบันทึกว่ามีในส่วนนี้ไหม บางครั้งเราก็ไม่ได้รู้ถ้าเด็กไม่มาสื่อสารหรือบอก ส่วนในการดูแลเด็กรร.นี้ ผมมั่นใจว่าค่อนข้างโอเค รร.เราเปิดมา 60 กว่าปี ไม่เคยเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นมาเลย ส่วนในเรื่องที่น้องเครียดผมก็ไม่สามารถรับรู้ได้ว่ามาจากเรื่องใด เพราะตอนเช้าน้องก็ยังตอบปัญหาหน้าเสาธงได้อย่างปกติ พูดตอบคำถามรับรางวัลอย่างสนุก หน้าตาน้องก็ปกติมีนักเรียนบันทึกคลิปไว้ ไม่ได้แสดงอาการ ณ ตอนนั้น

สำหรับคลิปนาทีเหตุการณ์น้องกานต์กระโดดหวังฆ่าตัวตาย

เวลา 13.14.04 น. น้องเดินเข้าห้องน้ำ

เวลา 13.14.14 น.น้องเดินออกจากห้องน้ำมากับเพื่อน 3 คน เข้าห้องเรียน

เวลา 13.15.00 น.น้องเดินออกจากห้องเรียนมาคนเดียว

เวลา 13.15.50 น. น้องเดินขึ้นมาชั้น 4 ก่อนจะเดินวนจุดที่กระโดดประมาณ เกือบ 9 นาที

เวลา 13.23.33 น. น้องปีนระเบียงก่อนจะกระโดดลงมา และหลังจากกระโดดได้มีนักเรียนมัธยมวิ่งมาดูก่อนจะวิ่งไปบอกอาจารย์ในห้องเรียน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด