X

สงขลา เจ้าสัวใจบุญ โรงงานยางพาราฯ อ.สะเดา มอบที่หามมายัต( ศพ )ให้มัสยิด 12 แห่ง

สงขลา-สะเดา นักธุรกิจใจบุญเจ้าของบริษัทถาวรอุตสาหกรรมยางพารา 1982 จำกัด 1982 จำกัด ในอำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา มอบที่หามมายัต ( ศพ ) ให้มัสยิดในอำเภอสะเดารวม 12 แห่ง เพื่อใช้ประกอบพิธีศพ พร้อมแจกข้าวสารผู้มาร่วมกิจกรรม รวมมูลค่าประมาณ 5 แสนบาท ย้ำทำด้วยใจ เพิ่มความสัมพันธ์อันดีระหว่างมวลชนทั้งสองศาสนา

ดร.ถาวร เรืองวรุณวัฒนา ประธานกรรมการบริษัทถาวรอุตสาหกรรมยางพารา1982 จำกัด

7 มีนาคม 2566 ที่บริเวณบริษัทถาวรอุตสาหกรรมยางพาราจำกัด ( 1982 ) ถนนกาญจนวนิช อ.สะเดา จ.สงขลา  ดร.ถาวร เรืองวรุณวัฒนา ประธานกรรมการบริษัทถาวรอุตสาหกรรมยางพารา1982 จำกัด นางนัยนา เรืองวรุณวัฒนา ประธานมูลนิธิพุทธอุทยานเขาเล่ นายชัยรัตน์ เรืองวรุณวัฒนา กรรมการผู้จัดการ   นายชัยพจน์ เรืองวรุณวัฒนา นายกสมาคมน้ำยางข้นไทย และแขกผู้มีเกียรติ  ร่วมพิธีมอบที่หามมายัต ( ศพ )จำนวน 12 อัน ซึ่งใช้ประกอบในพิธีทำศพชาวมุสลิม

ปกติที่หามมายัต ( ศพ )จะทำด้วยไม้ไผ่หรือไม้ตามธรรมชาติ ทำให้ไม่มีความมั่นคงแข็งแรงเท่าที่ควร ทางบริษัทถาวร อุตสาหกรรมฯ ได้จัดทำอัคตับฯจากเหล็กแสตนเลส พร้อมคานหาม อย่างดี เพื่อความสวยงามมั่นคงแข็งแรง และมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน ให้กับมัสยิดที่ผ่านการคัดเลือกในพื้นที่ อ.สะเดา รวม 12 มัสยิด ( 12 อัน ) พร้อมเงินบำรุงมัสยิดละ 10,000บาท นอกจากนั้นยังมีการมอบข้าวสารให้กับผู้ที่มาร่วมกิจกรรมคนละ1ถุง ( 5 กิโลกรัม )

นายสุรินทร์ สุริยะวงค์ นายอำเภอสะเดา เปิดเผยว่า อำเภอสะเดาเรา มีมัสยิดที่ขึ้นทะเบียนอยู่ทั้งหมด 45 แห่ง และที่ยังไม่ได้ขึ้นทะเบียนอีก 30 กว่าแห่ง ใน 45 แห่งทาง ดร.ถาวร ทำที่หามศพไปแล้วแต่ว่ายังไม่ครบทีนี้ท่านมีความตั้งใจให้ว่าจะทำเพิ่มให้อีก 12 แห่ง เราก็เลยดูมัสยิดที่ได้ขึ้นทะเบียนและไม่ขึ้นทะเบียนมาคัดเลือกกัน เพื่อที่จะได้รับมอบตรงนี้ เป็นจำนวนทั้งสิ้น 12 แห่งด้วยกัน

ทางด้าน ดร.ถาวร เรืองวรุณวัฒนา เปิดบอกว่าที่หามศพนี้เรามอบให้เพื่อช่วยกันทำบุญ ระหว่างคนไทยกับอิสลาม ซึ่งงานนี้ยังไม่เคยเห็นใครทำ แต่ผมคิดว่าทำแล้วมันดีทำให้มัสยิดแต่ละแห่ง ผ่านนายอำเภอนายอำเภอเป็นคนคัดเลือก รวม 12 แห่ง

คนสะเดาเราดีกันหมดครับ ในพื้นที่เรามีความสามัคคีกัน ไปไหนมาไหนเราอยู่กันได้ ส่วนมูลค่าเราไม่พูดถึงเพราะเราทำด้วยใจ ซึ่งผมมีความสัมพันธ์กับชาวมุสลิมมาไม่ใช่วันหรือ 2 วัน มันมากกว่า 30-40 ปีมาแล้ว ดร.ถาวรฯบอกทิ้งท้าย

ซึ่งผู้สื่อข่าวรายงานว่าบริษัทถาวรอุตสาหกรรมฯ โดย ดร.ถาวรฯ ได้จัดกิจกรรมในลักษณะนี้ ที่เน้นช่วยเหลือประชาชน หรือการบริจาคสิ่งของให้กับชาวบ้านที่ยากจนอยู่บ่อยครั้ง โดยใช้งบส่วนตัว สำหรับกิจกรรมในวันนี้คาดว่าอยู่ที่ประมาณ 5 แสนบาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด