X

สงขลา เจ้าของอู่ฯมั่นใจ คู่อริเก่าวางเพลิงเผารถ หลังพบคนต้องสงสัยจากกล้องวงจรปิด

สงขลา-สะเดา เจ้าของอู่รถโอดซื้อรถคันใหม่ชดใช้ให้ลูกค้าจำนวน 4 คัน เชื่อถูกคู่อริเก่าลอบวางเพลิงเผารถ ล่าสุดพบบุคคลต้องสงสัยจากกล้องวงจรปิด ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมขออนุมัติหมายจับต่อศาลจังหวัดสงขลา

วันที่ 11 เมษายน 2566  ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่อู่ช่างหลิว ตั้งอยู่ ริมถนนลพบุรีราเมศวร์ ตำบลคลองแห อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา หลังจากเกิดเหตุไฟไหม้เมื่อคืนวันที่ 10 เมษายน ที่ผ่านมา ได้พบกับ นายสามารถ อ่อนโพธา หรือ ช่างหลิว อายุ 32 ปี ซึ่งกำลังยืนดูซากรถเก่งและรถกระบะของลูกค้าที่ถูกไฟไหม้บริเวณหน้าอู่รถของตัวเอง

เบื้องต้นรถของลูกค้าที่นำมาซ่อม เสียหายทั้งหมด 6 คัน มีรถเบนซ์ รถวอลโว่ รถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู รถยนต์นิสสันซันนี่ รถกระบะนาวาราหลังคาทึบและรถกระบะมาสด้า  โดยรถเบนซ์ รถวอลโว่ รถยนต์นิสสันซันนี่และรถกระบะหลังคาทึบ ได้รับความเสียหายหนักไฟไหม้หมดทั้งคันไม่สามารถซ่อมหรือเปลี่ยนอะไหล่ได้ ต้องซื้อรถคันใหม่ชดใช้แทน ส่วนรถคันอื่นๆ สามารถซ่อมใหม่หรือเปลี่ยนอะไหล่ใหม่ได้ รวมมูลค่าความเสียหายอยู่ที่เกือบ 6 ล้านบาท

ช่างหลิว บอกว่า ตนเองและภรรยาได้เดินทางกลับมาถึงอู่รถเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ซึ่งตนเองได้เดินทางไปซื้ออะไหล่รถที่กรุงเทพฯ และเดินทางไปเรียนเพิ่มเติมอีกนิด กะว่าจะปิดอู่ซักวันสองวัน แล้วก็จะเดินทางมาซ่อมรถลูกค้าให้เสร็จ ระหว่างที่อยู่กรุงเทพฯ ช่วงกลางดึก มีพลเมืองดีได้โทรศัพท์มาหาตน และบอกว่าไฟได้ไหม้ล้อรถยนต์หน้าร้านของตน ตนอยู่ที่อู่ไหม ตนได้บอกว่าตอนนี้ตนอยู่ข้างนอก แล้วพลเมืองดีบอกว่า พี่รีบมาที่อู่เลยนะ กลัวไฟจะลามไปคันอื่น ตนก็เลยโทรให้ญาติออกไปดู แต่ปรากฎว่าไฟได้ไหม้รถเก๋งและรถกระบะไปหมดแล้ว

จากที่พลเมืองดีได้ส่งคลิปวิดีโอมาให้ตนดู ตนเข้าใจว่าไฟได้ลุกไหม้มาจากแบตเตอรี่ของรถเบนซ์หรือเปล่า ซึ่งรถเบนซ์รุ่นนี้แบตเตอรี่จะอยู่ด้านหลังทางขวา อาจจะลัดวงจรอะไรหรือเปล่า เพราะเท่าที่ทำรถเบนซ์มาไม่เคยมีประวัติที่ว่าลัดวงจร ตรงนี้เท่าที่ดูคลิปผมว่าลอบวางเพลิงมากกว่า

ที่ผ่านมาถามว่าเคยมีปัญหากับใครไหม ก็มี 1 คน คือที่ทำงานเก่า ก่อนจะมาเปิดอู่ซ่อมรถเป็นของตัวเอง ตอนนั้นมีรุ่นน้องคนนึงมาฝึกงานและตนก็เป็นหัวหน้างาน ตนได้ใช้รุ่นน้องไปซื้อน็อตและได้บอกกับรุ่นน้องว่า ถ้าเงินไม่พอซื้อน็อตให้โทรมาบอกตน ตนจะได้โอนเงินไปให้และต่างคนต่างแยกย้ายกันไปทำงาน ต่อมารุ่นน้องได้โทรมา 4 สาย ซึ่งตนไม่ได้รับสาย

เพราะตอนนั้นตนได้ทำงานอยู่ใต้ท้องรถและตนก็ได้โทรกลับ ซึ่งบทสนทนาตอนนั้นประมาณว่า ตนก็ฮาโหลครับพี่ ส่วนรุ่นน้องก็พูดสวนเข้ามาคำแรก พี่กวนตีนผมหรอ ตนก็ว่าเอ๊ะ ใครวะ คิดว่าเป็นพนักงานเคอรี่ ก็ถามกลับไปว่า ใครครับพี่  รุ่นน้องก็ตอบกลับมา พี่จำผมไม่ได้หรอ ใช้ผมไปซื้อน็อต พี่ไม่รับสายผมเลย พี่กวนตีนผมหรอ

ตนก็เลยพูดสวนกลับไปว่า นี่มึงกล้าพูดกับกูแบบนี้เลยเหรอ รุ่นน้องก็ตอบกลับมาว่า ทำไมกูพูดกับมึงไม่ได้ไอห่า แล้วก็บอกต่ออีกว่า กูอยู่ที่ร้านมึงมา  ที่ถามว่าอยู่ไหนนั้น ตนต้องการจะโอนเงินไปให้ ด้วยความที่ตนหัวร้อนในตอนนั้น พอเจอหน้าตนก็เดินเข้าไปต่อยรุ่นน้องคนนั้นทันที ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นเกิดขึ้นมานานแล้วประมาณ 7-8 เดือน ซึ่งเรื่องก็มีอยู่แค่นั้นจนถึงตอนนี้ก็ไม่เคยไปมีเรื่องกับใคร

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นหลังจากดูคลิปที่พลเมืองดีส่งมาให้ ตนปักใจเชื่อว่าเป็นการลอบวางเพลิงมากกว่า ซึ่งมั่นใจน่าจะเป็นแบบนั้นมันไม่น่าจะเป็นอย่างอื่นได้ ส่วนความเสียหายเสียหายเต็มร้อยเปอร์เซ็น ก็จะมีพวกรถเบนซ์ รถวอลโว่ รถยนต์นิสสันและรถกระบะนาวารา ค่าเสียหายน่าจะ 5-6 ล้านบาท ตรงนี้ต้องซื้อรถคันใหม่อย่างเดียว ซ่อมไม่ได้ ส่วนรถที่ซ่อมได้มี รถยนต์บีเอ็มที่อยู่ด้านในอู่จะมีกันชนที่ต้องเปลี่ยนใหม่ แล้วก็มีโครงสร้างหลังคาที่จะเปลี่ยนใหม่ แล้วก็มีสายสื่อสารซึ่งทางบริษัทเค้าจะมาเก็บเงินค่าเสียหายกับทางร้านคาดว่าน่าจะเยอะอยู่

ต่อมาเวลา 10.00 น. นายสามารถ อ่อนโพธา หรือ ช่างหลิว และภรรยา พร้อมด้วยญาติ ได้เดินทางมาที่สถานีตำรวจภูธรหาดใหญ่ เพื่อเข้าพบ พ.ต.อ.ภูมิ บาลทิพย์ ผกก.สภ.หาดใหญ่ เพื่อดำเนินการเข้าให้ปากคำก่อนมอบหลักฐานกล้องวงจรปิด ซึ่งพบบุคคลต้องสงสัยที่ลอบวางเพลิงเผารถยนต์และรถกระบะ

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด วันที่ 10 เมษายน เวลา 02.51.58 น. พบบุคคลต้องสงสัยเป็นวัยรุ่นชายขับขี่รถจักรยานยนต์มาคนเดียว เวลา 02.52.00 น. วัยรุ่นชายคนดังกล่าวได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มาจอดตรงข้ามอู่ซ่อมรถของช่างหลิว โดยจอดรถอยู่หลังต้นไม้  เวลา 02.52.35 น. วัยรุ่นชายคนดังกล่าวได้เดินลงมาจากรถจักรยานยนต์และเดินตรงไปที่อู่ซ่อมรถของช่างหลิว

เวลา 02.53.00 น. เกิดเเสงไฟวูบวาบ สะท้อนไปที่บริเวณหญ้าบนฟุตบาธที่อยู่ตรงข้ามอู่ซ่อมรถของช่างหลิว ห่างกัน 5 เมตร ซึ่งเป็นแสงไฟจากการเริ่มเผาล้อรถยนต์ สันนิษฐานคาดว่าวัยรุ่นคนดังกล่าวน่าจะเอาน้ำมันราดไปที่ล้อรถยนต์แล้วจุดไฟเผาตาม จึงทำให้เกิดดวงไฟขนาดใหญ่ก่อนที่ไฟจะไหม้ลุกลาม พร้อมกับวัยรุ่นชายคนดังกล่าวได้วิ่งกลับมาที่รถจักรยานยนต์ของตัวเองก่อนจะขับหลบหนีไป

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างสอบปากคำ นายสามารถ อ่อนโพธา หรือ ช่างหลิว เจ้าของอู่ซ่อมรถเพิ่มเติม  และจะได้ดำเนินการขออนุมัติหมายจับต่อศาลจังหวัดสงขลา เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุลอบวางเพลิงเผารถยนต์ในครั้งนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด