X

สงขลา นทท.มาเลย์-สิงคโปร์ ทะลักด่านสะเดานับหมื่น ร่วมเทศกาลสงกรานต์ หลังอั้นมา3ปี

สงขลา-สะเดา นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและสิงคโปร์นับหมื่น ทะลักด่านพรมแดนสะเดา ร่วมเทศกาลสงกรานต์ในจังหวัดสงขลา หลังจากอัดอั้นมา 3 ปี โรงแรมที่พักในอำเภอสะเดา และอำเภอหาดใหญ่ถูกจองเกลี้ยง คาดเงินสะพัดนับพันล้านบาท

12 เมษายน 2566  บรรยากาศในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่เมืองชายแดนสะเดา ตำบลสำนักขาม อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ตั้งแต่ช่วงเวลาเช้ามืด ( 05.00 น. ) ซึ่งเป็นเวลาเปิดด่าน รถบัสโดยสารจากประเทศมาเลเซีย และรถยนต์ส่วนบุคคลต่างมารอผ่านด่าน ซึ่งจอดรอเป็นแถวยาวหลายกิโลเมตรเข้าไปในฝั่งประเทศมาเลเซีย

เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองประจำด่านพรมแดนสะเดา บอกว่านักท่องเที่ยวเริ่มทยอยเดินทางเข้ามา เป็นจำนวนมากตั้งแต่เมื่อวาน ( 11 เมษายน ) จำนวนหมื่นกว่าคน และจากสถานการณ์ตั้งแต่เช้าคาดว่าในวันนี้จะมีจำนวนนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามา เป็นจำนวนมากกว่าเมื่อวาน อย่างแน่นอน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้เตรียมความพร้อม เปิดช่องตรวจหนังสือเดินทางทั้งภายในอาคารขาเข้า และช่องตรวจรถยนต์รวมทั้งหมด 18 ช่อง ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกรวดเร็ว ให้กับนักท่องเที่ยว โดยจากการสอบถามไกด์ ที่มาคอยรับนักท่องเที่ยวบอกว่าเฉพาะที่เดินทางมากับรถบัสประมาณกว่า 100 คัน นอกนั้นจะเป็นรถยนต์ส่วนตัวอีกเป็นจำนวนมาก

ซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะเดินทางต่อไปยัง อำเภอหาดใหญ่ เพื่อร่วมเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งมีการจัดอย่างยิ่งใหญ่หลายแห่งเช่นบริเวณหน้าโรงแรมลีการ์เด้นท์ ย่านสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม  ที่มีการประชาสัมพันธ์ล่วงหน้านานนับเดือน ในส่วนของเทศบาลตำบลสำนักขาม ซึ่งเป็นประตูหน้าด่านของจังหวัดสงขลา ก็มีการจัดงานเทศกาลสงกรานต์ ที่จัดโดยเทศบาลฯ และภาคเอกชน มีการเล่นปาร์ตี้โฟม เวทีการแสดงต่างๆ และเปิดเพลงโดยดีเจทั้งจากในพื้นที่ และจากกรุงเทพมหานคร

นายสิทธิพงษ์ สิทธิภัทรประภา ( ดร.อ๋อง ) นายกสมาคมโรงแรมหาดใหญ่สงขลา บอกว่าการจัดงานสงกรานต์ต้องหยุดไปรวม 3 ปี ซึ่งเป็นผลกระทบจากโรคโควิด 19 และปีนี้เป็นปีแรกหลังสถานการณ์คลี่คลาย ทำให้นักท่องเที่ยวซึ่งมีความอัดอั้นมานาน ต่างเฮกันเข้ามาท่องเที่ยวและร่วมในเทศกาลฯนี้ ซึ่งมีข้อมูลว่าโรงแรมที่พักต่างๆ ในอำเภอหาดใหญ่โดยเฉพาะโรงแรมที่มีชื่อเสียง ถูกลูกค้าจองเต็มทุกแห่ง รวมถึงโรงแรมในอำเภอสะเดา ซึ่งเทศกาลสงกรานต์จัดขึ้นระหว่างวันที่ 12 – 14 เมษายน นี้ คาดว่าจะมีเม็ดเงินสะพัดนับ 1,000 ล้านบาทเลยทีเดียว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด