X

สงขลา ลักรถมาเลย์ข้ามชาติ ตร.ไทยติดตามจับกุมได้ พร้อมมอบคืนเจ้าของเเล้ว

สงขลา-สะเดา รถเช่าในมาเลเซียถูกโจรกรรมเข้ามายังประเทศไทย จีพีเอส ตรวจจับสัญญาณได้เป็นระยะๆ เจ้าของพร้อมล่ามประสานสื่อท้องถิ่นและตำรวจสะเดา ติดต่อกับตำรวจกรุงเทพจนสามารถจับกุมคนขับได้พร้อมรถกระบะของกลาง พร้อมส่งมอบคืนแล้ว เจ้าของเผยตำรวจไทยเก่ง และสุดดีใจได้ของขวัญเป็นรถคืนในวันฮารีรายา (มีคลิป )

จากกรณีเมื่อวันที่ 28 มี.ค.ที่ผ่านมา นายบุญสิทธิ์ พรมจรรย์ ชาวไทยสยาม จากประเทศมาเลเซีย พร้อมด้วย นายอีสกานดาร์ อาลีส อายุ 35 ปี ชาวมาเลเซีย อยู่ที่เมืองกัวลาลัมเปอร์ ได้ติดต่อผู้สื่อข่าว 77 ข่าวเด็ด และผู้สื่อข่าวเวิร์คพอยท์ประจำจังหวัดสงขลา ว่ารถที่ตนเองให้เช่าถูกขโมยมาจากมาเลเซีย เข้ามาในประเทศไทยผ่านด่าน ( บูเกะตา ) อ.แว้ง จ.นราธิวาส ในช่วงเช้าตรู่วันที่ 27 มี.ค. โดยจากการติดตาม GPS พบว่ารถมาจอดอยู่ในพื้นที่ ต.ทุ่งลุง อ.หาดใหญ่ พื้นที่ อ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา ตามลำดับ

และจากการเข้าพบ พ.ต.ต.อวยพร อุบลพันธุ์ สวป.สภ.สะเดา ซึ่งหลังจากทราบเรื่องในเบื้องต้นแล้ว ได้มีการประสานกับ ศปจร.ภ.จว.สงขลา  และศปจร.ตร. ทั้งนี้จากการติดตามภาพล่าสุด GPS แสดงว่า รถจอดอยู่ที่หน้าคอนโดฯแห่งหนึ่งในเขตบางเขน กรุงเทพ และทางล่ามได้มีการประสานกับผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส ซึ่งรู้จักกันเป็นการส่วนตัว ให้ไปดูที่บริเวณรถจอดอยู่ และร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนสามารถจับกุมคนที่ขับรถไว้ได้ ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น คลิกดูข่าวก่อนหน้านี้ https://www.77kaoded.com/news/phumarin/2419620

ล่าสุดวันนี้ 19 เม.ย. 2566 นายอิสกานดาร์ อาลิส พร้อมด้วยภรรยาซึ่งนำลูกน้อยมาด้วย เพื่อน และนายบุญสิทธิ์ พรมจรรย์  ล่าม ได้เดินทางกลับจากรับรถที่สน. บางเขน  มาที่ สภ.สะเดา เพื่อมอบกระเช้า พร้อมเขียนการ์ดขอบคุณ เป็นกำลังใจให้ตำรวจสภ.สะเดา ที่ได้ให้ความช่วยเหลือจนได้รับรถคืน

โดยกล่าวขอบคุณเป็นภาษามาลายู ใจความว่าขอขอบคุณตำรวจไทย ทั้งตำรวจกรุงเทพ ตำรวจสะเดา และหน่วยต่าง ๆ ที่ให้ความช่วยเหลือ ซึ่งคิดว่าไม่มีทางได้รถกลับคืนมาอย่างแน่นอน หากไม่ได้รับการช่วยเหลือในครั้งนี้ ตำรวจไทยเก่งมาก และสำหรับตนเองการได้รถกลับคืนมาคือของขวัญในวันฮารีรายอที่มีค่าที่สุด

พ.ต.ต.อวยพร อุบลพันธุ์ สวป.สภ.สะเดา บอกว่าเคสนี้เจ้าของรถได้ติดตามเข้ามา ก่อนที่มีการลงบันทึกประจำวัน “เราคำนึงถึงว่าเขาเดือดร้อนมา ยังไงก็ต้องให้การช่วยเหลือก่อน ให้เต็มที่ก่อน และเต็มความสามารถ ขอแสดงความยินดีกับทางเจ้าของรถ ที่ได้รถคืนในครั้งนี้”

ด้าน พ.ต.ท.ชนาวิน รัตนาวิน  รอง ผกก.สภ.สะเดา บอกว่าทาง สภ.สะเดา และผู้บังคับบัญชาได้ตระหนักถึงความเดือดร้อนของประชาชนเป็นหลัก สิ่งที่เกิดขึ้นวันนี้เป็นตัวจุดประกายในการสร้างความเชื่อมั่น ให้กับพี่น้องประชาชน รวมทั้งนักท่องเที่ยวที่มาจากต่างถิ่น ที่เกิดเหตุการณ์ความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ทุกคนสามารถได้รับการช่วยเหลือ ความเป็นธรรมจากการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด