X

สงขลา “พี่น้อง” ก๋วยเตี๋ยวไก่บุฟเฟต์ 79 บาท เติมได้ไม่อั้น กินได้เท่าไหร่ตามใจคุณ

สงขลา-สะเดา ก๋วยเตี๋ยวไก่บุฟเฟต์ 79 บาท มาพร้อม น่อง ข้อ เลือด ตีนไก่ เติมได้ไม่อั้นตามใจลูกค้า อร่อยด้วยน้ำซุปสูตรเฉพาะตัวที่หอมเย้ายวนด้วยกลิ่นเครื่องเทศ ตั้งแต่เริ่มเดินเข้าร้าน เผยเคยมีลูกค้าคนเดียวเติมเส้น 1 กิโลกรัม (มีคลิป)

ต้องบอกว่ามันเป็นอีกประสบการณ์ ในการสอดส่องหาของกินในเมืองท่องเที่ยวชายแดนไทย มาเลเซีย (ด่านนอก-สะเดา) ซึ่งในวันนี้ทีมข่าวไปเดินย่านลานพระพิฆเนศ ซึ่งเป็นจุดเช็คอินที่ว่ากันว่าเป็นพระพิฆเนศองค์ใหญ่ที่สุดในภาคใต้ โดยตั้งแต่วินาทีที่ทีมข่าวเดินเข้าไปในโซนร้านอาหาร กลิ่นหอมเย้ายวนของไก่ปรุงสดใหม่และเครื่องเทศรสชาติดีอบอวลอยู่ในอากาศ กระตุ้นความอยากอาหารทันที จนต้องรีบหาต้นตอของกลิ่นนั้น

และแล้วก็เจอ “ พี่น้อง ก๋วยเตี๋ยวไก่บุฟเฟต์ ” เจ้านี้เองคือที่มาของกลิ่นหอมที่ว่า ดูการจัดร้านสะอาดสะอ้านดีพร้อมทั้งเป็นก๋วยเตี๋ยวบุฟเฟ่ต์ราคา 79 บาท ที่เจ้าของร้านบอกว่าเติมได้ไม่อั้น ซึ่งลูกค้าที่จะกินสามารถเลือกเส้นอะไรก็ได้ตามใจชอบ พร้อมเลือกน่องหรือสะโพกได้ 1ชิ้น ส่วน ข้อ ตีนไก่ ปลายปีก เลือด ลูกค้าสามารถเลือกตักได้ตามใจชอบ รวมถึงผักเครื่องเคียงที่ประกอบด้วยมะระสดๆ ใบโหระพา ถั่วงอก

ทีมข่าวไม่รอช้าลองสั่งมาคนละถ้วย (ถ้วยใหญ่อยู่นะ ) ตักข้อ ตีนไก่ เลือด พร้อมเติมเครื่องปรุง พริกป่น ที่จากการสังเกตเป็นพริกที่คั่วเองอย่างแน่นอน พร้อมด้วยมะระสดที่หั่นเป็นชิ้นๆพอคำ และถึงเวลาชิมพบว่า น้ำซุปหอมกลิ่นเครื่องเทศ ไก่นุ่ม ชุ่มฉ่ำ และเต็มไปด้วยรสชาติ เข้ากันได้ดีกับเส้นบะหมี่และส่วนผสมอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ที่สำคัญคือ ข้อ ปลายปีก เลือด ตีนไก่ ไม่มีกลิ่นคาวเหมือนบางร้าน ทั้งยังเปื่อย นุ่ม เคี้ยวได้อย่างง่ายดาย

ที่มาของการทำก๋วยเตี๋ยว

คุณ รจนา บุญปัญญา หรือ”หนุ่ย” อายุ 46 ปี  เจ้าของร้านบอกว่า ตัวเองและพี่สาวไม่ได้มีอาชีพหรือมีฝีมือในการทำก๋วยเตี๋ยวมาก่อน แต่หลังจากที่มีการณ์โควิด – 19 ต้องดิ้นรนในการทำมาหากินเลี้ยงชีพ ก็เลยอาศัยความที่เป็นคนชอบกินก๋วยเตี๋ยวศึกษาวิธีการทำจากโลกโซเชี่ยล  แล้วลงมือทำเลยจนสามารถปรับปรุงสูตรต่างๆได้เป็นเอกลักษณ์ มีลูกค้าในพื้นที่ใกล้เคียงทั้ง ปริก ปาดังเบซาร์ สะเดา มากิน หรือแม้กระทั่งลูกค้าที่มาจากหาดใหญ่ เฉลี่ยขายได้ประมาณวันละ 100 ถ้วย

คิดว่าความอร่อยอยู่ที่อะไร

จะบอกว่าน้ำซุปที่มีความหอม อร่อยเป็นพิเศษ ซึ่งเป็นสูตรเฉพาะตัวไม่มีการใส่สารกันบูด รวมทั้งชิ้นส่วนของไก่ ซึ่งทางร้านใช้วิธีการต้ม เคี่ยว นานนับชั่วโมง จนเนื้อไก่นุ่ม แต่จะไม่เสียรูปทรง ยกตัวอย่างเช่นตีนไก่ก็จะอยู่ในสภาพเดิมๆไม่เปื่อยจนยุ่ย ซึ่งอันนี้เป็นเทคนิคพิเศษ ส่วนน่องหรือสะโพกก็เช่นกัน นอกจากมีความนุ่มแล้วเรายังคัดมาเฉพาะชิ้นใหญ่ๆไว้บริการลูกค้า

สำหรับบุฟเฟต์ 79 บาท เหมือนราคาจะสูงมั๊ย มองตามยุคปัจจุบันก๋วยเตี่ยวที่ขายตามปกติส่วนใหญ่ราคาก็ประมาณ 50-60 บาท แล้ว แต่ของเราถ้วยใหญ่สมราคา ที่สำคัญลูกค้าสามารถเติมชิ้นส่วนต่างๆได้ตามใจชอบ มีความสามารถกินได้แค่ไหนก็เติมได้ตามใจชอบไม่อั้น สงวนไว้เพียงน่องหรือสะโพกเท่านั้น ที่เลือกได้อย่างเดียว ( 1ชิ้น ) ซึ่งตั้งแต่เปิดร้านมา ส่วนใหญ่ลูกค้าจะเติมพวกชิ้นส่วนไก่มากกว่าเส้น แต่กระนั้นลูกค้าที่เติมเส้นก็เคยเจอ คนเดียวกินเส้นหมดไป 1 กิโลกรัม (อะไรจะขนาดนั้น)

เอาเป็นว่าใครชอบกินเส้น ( ก๋วยเตี๋ยว ) งานนี้ต้องลองแล้วล่ะ ร้านตั้งอยู่ที่ศูนย์อาหารเอ็มบีไอ ( หลังลานพระพิฆเนศ ) ซอยเคพีเค  1 (ใกล้ขนส่งจุดจอดรถทัวร์ ด่านนอก ) เขตเทศบาลตำบลสำนักขาม หมู่ที่ 7 ตำบลสำนักขาม อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ร้านเปิดตั้งแต่เวลา 09.00 – 16.00 น.ทุกวันไม่มีวันหยุด หรือโทรสอบถามได้ที่ 080 881 9296 คุณหนุ่ย

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด