X

สงขลา ผบ.ทร.เยี่ยมกำลังพลทัพเรือภาคที่ 2 ย้ำ! เด็ดขาดเรือต่างชาติลักลอบทำประมง

สงขลา-สะเดา ผู้บัญชาการทหารเรือ ตรวจเยี่ยมกำลังพลทัพเรือภาคที่ 2 สร้างขวัญกำลังใจให้กำลังพล เน้นย้ำช่วยกันร่วมปกป้องอธิปไตยและผลประโยชน์ของชาติทางทะเลให้ดีที่สุด พร้อมเพิ่มความเด็ดขาดกลุ่มเรือประมงต่างชาติ ลักลอบทำการประมงในน่านน้ำไทย

13 ธ.ค.66 ที่ผ่านมา ณ กองบัญชาการทัพเรือภาคที่ 2 อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา พลเรือเอก อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ พร้อมด้วย นางกีรตา พันธุ์เอี่ยม นายกสมาคมภริยาทหารเรือ พร้อมด้วยคณะนายทหารชั้นผู้ใหญ่ของกองทัพเรือ ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมกำลังพลทัพเรือภาคที่ 2 โดยมี พลเรือตรี ธวัชชัย พิมพ์เมือง รองผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 2 ให้การต้อนรับ

ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้ตรวจแถวทหารกองเกียรติยศ พร้อมทั้งมอบโอวาทแก่กำลังพล ว่า “ผู้บัญชาการรู้สึกยินดีที่ได้มาเยี่ยมทัพเรือภาคที่ 2 ในวันนี้ ตั้งแต่ผมได้ดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการทหารเรือ ผมมีความมุ่งมั่นที่จะดูแล สวัสดิการ ความเป็นอยู่ของผู้ใต้บังคับบัญชาในทุกระดับ ขอขอบคุณผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 2 และผู้บัญชาการหน่วยรองทุกท่าน

 ที่ได้ร่วมกันทำตามเจตนารมณ์ของผู้บัญชาการทหารเรือ ที่มุ่งปรับปรุงคุณภาพชีวิต ความเป็นอยู่ของกำลังพลจนเกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม ถือเป็นผลงานแรกที่ตนรับหน้าที่เป็นผู้บัญชาการทหารเรือ และได้กำหนดให้มีการพัฒนาให้กำลังพลทุกคนมีความสามารถในการวิธีการช่วยชีวิต และการทำ CPR จนใช้ได้จริง

สิ่งเหล่านี้นอกจากจะเป็นประโยชน์ต่อตัวเองแล้ว ยังเป็นประโยชน์ต่อครอบครัว เพื่อนร่วมงาน และช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุบัติเหตุ ซึ่งนอกจากจะทำหน้าที่รักษาอธิปไตย รักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล หรือสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ผู้บัญชาการอยากจะเห็น คือ เราต้องเป็นกำลังพลหลักที่ช่วยเหลือประชาชนในประเทศให้มีความสุขตามเจตนารมย์ ที่เราคาดหวังว่าจะเป็นกองทัพเรือที่ประชาชนเชื่อมั่นและภาคภูมิใจ”

สำหรับกรณีที่มีเรือประมงต่างชาติลักลอบเข้ามาทำการประมง (คราดปลิงทะเล) ในน่านน้ำไทย ปัจจัยหนึ่งคือคนไทยไม่จับ เนื่องจากไม่ใช่สัตว์เศรษฐกิจของประเทศไทย และทะเลไทยมีความอุดมสมบูรณ์ขึ้น ทำให้น่าจะเสี่ยงมาจับได้ ฝากบอกไปถึงแม้คุณคิดว่าจะเข้ามาจับได้ แต่มันเป็นทรัพยากรของคนไทย เราจะปกป้องและไม่ยินยอมให้คุณมาจับอีกต่อไป

ทั้งนี้มีการตกลงกันไว้ว่า เราจะไม่ใช้ความรุนแรงระหว่างประเทศ แต่เราก็แจ้งและอะลุ้มอล่วยมาพอสมควรแล้ว ก็ประกาศให้ทราบว่าอย่าได้ทำ กองทัพเรือ ทัพเรือภาค จะเด็ดขาดขึ้น ที่ผ่านมาเร็วๆนี้เราก็จับไปได้ ลำนึงแล้ว ซึ่งต่อไปนี้ทัพเรือภาคที่ 2 จะพยายามออกทะเล เดิมทีเดียวเราออกอยู่แล้ว แต่ได้มีนโยบายให้ออกเพิ่มขึ้น ต้องใช้แหล่งข่าวให้เยอะขึ้น เราจะไม่ให้เรือประมงต่างชาติมาตักตวงทรัพยากรในทะเลไทยเด็ดขาด ผู้บัญชาการทหารเรือเน้นย้ำ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด