X

สงขลา จับ 2 ผู้ต้องหา ขับเก๋งขนบังคลาเทศหลบหนีเข้าเมือง ปลายทางชายแดนสุไหงโก-ลก

สงขลา-สะเดา เจ้าหน้าที่กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 6 สนธิกำลังร่วมหน่วยที่เกี่ยวข้อง จับกุมชาวบังคลาเทศ จำนวน 10 คน ขณะที่สองผู้นำพาชาวไทยขับรถเตรียมไปส่ง ปลายทางที่ชายแดนอำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส

เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. ของวันที่ 1 ก.พ. 2567 ที่ผ่านมาว่าที่ พ.ต.ต.ณัฐภัทร  เรืองศิลป์ประเสริฐ สว.(สอบสวน) กก.สส.บก.ตม.6​ พร้อม จนท.กก.สส.บก.​ตม.6 บูรณาการร่วมกับ ตม.จว.สงขลา ตำรวจ สภ.รัตภูมิ ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจ ปคม. ตำรวจ ส.รน.ร่วมจับกุมผู้ลักลอบขนแรงงานต่างด้าว รวม 2 ราย เป็นชายชาวไทย

คือ นายยุทธพงษ์ สุตจิตจูล อายุ 47 ปี  และนายสำฤทธิ์  แก้วอรสาร อายุ 59 ปี ขณะขับรถเก๋งสีขาว หมายเลข ทะเบียน 2 กฆ 4227  และรถเก๋งสีขาว หมายเลขทะเบียน 1กล 4944 กรุงเทพ โดยทั้งสองคันมีชาวบังคลาเทศ เพศชาย นั่งอัดกันมารวมทั้งหมด 10 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่สกัดและจับกุมได้บริเวณถนนสายเอเชียหมายเลข 2 ขาล่อง บริเวณใกล้สี่แยกคูหา ต.ควนรู อ.รัตภูมิ จ.สงขลา

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าชายชาวไทยทั้งคู่ ขับรถไปรับแรงงานต่างด้าวชาวบังคลาเทศทั้งหมด ซึ่งหลบหนีเข้ามายังประเทศไทยผ่านชายแดนด้านจ.สระแก้ว โดยจุดหมายปลายทางจะนำไปส่งที่ชายแดน อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ได้ค่าขับรถครั้งละ 15,000 บาท แต่พลาดท่าถูกจับกุมเสียก่อน

โดยแหล่งข่าวเปิดเผยว่าแรงงานต่างด้าวทั้งหมด มีความต้องการที่จะลักลอบเดินทางเข้าไปยังประเทศมาเลเซีย เพื่อทำงาน ซึ่งแรงงานชาวบังคลาเทศเป็นที่ต้องการในประเทศมาเลเซีย โดยเฉพาะงานก่อสร้าง และงานภาคเกษตร ทั้งนี้เป็นเพราะชาวบังคลาเทศค่าแรงจะน้อยกว่าชาวต่างด้าวชาติอื่นๆ

ทางด้านเจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อกล่าวหานายยุทธพงษ์ฯ และนายสำฤทธิ์ฯ  ในข้อกล่าวหา “ให้ที่พักพิงซ่อนเร้นหรือช่วยเหลือด้วยประการใดๆให้คนต่างด้าวที่เดินทางเข้ามาผิดกฎหมายเพื่อให้พ้นจากการจับกุมของพนักงานเจ้าหน้าที่” และข้อกล่าวหา “เป็นคนต่างด้าว เดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต”สำหรับแรงงานที่ถูกจับกุม ก่อนควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมด พร้อมด้วยรถยนต์ของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.รัตภูมิ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายในต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด