X

สงขลา คาดนักท่องเที่ยวไทย-เทศเกินแสน ร่วมสงกรานต์ เงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 1 พันล้านบาท

สงขลา – สะเดา นายกสมาคมโรงแรมหาดใหญ่ สงขลา คาดการณ์ว่าจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติ มาเลเซีย และชาวไทย ราว 1 แสนคน ร่วมเทศกาลสงกรานต์ในจังหวัดสงขลา ช่วงระหว่างวันที่ 11- 16 เมษายน เงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 1 พันล้านบาท 

6 เม.ย. 2567 ด็อกเตอร์ สิทธิพงษ์ สิทธิภัทรประภา (ดร.อ๋อง) นายกสมาคมโรงแรมหาดใหญ่ สงขลา เปิดเผยกับ 77 ข่าวเด็ดว่า สำหรับเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ในจังหวัดสงขลา คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย และชาติอื่นๆรวมทั้งชาวไทยเข้าร่วมกิจกรรมไม่น้อยกว่า 1 แสนคน คาดเงินสะพัดมากกว่า 1 พันล้านบาท

ซึ่งเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจที่ค่อนข้างซบเซาลง เนื่องจากเป็นช่วงถือศีลอด “เดือนรอมฎอน”ของพี่น้องชาวมุสลิม เห็นได้ชัดจากธุรกิจที่พัก โรงแรม ซึ่งมียอดลดลงกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ ทั้งนี้พบว่าในช่วงเทศกาลสงกรานต์ และยังตรงกับช่วงละศีลอด หรือวันรายออีดิ้ลฟิตตรีฮารีรายอ” (Hari Raya) มียอดจองห้องพักล่วงหน้าแล้วกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งหลาย ๆ ที่ก็ปิดรับจองไปแล้ว

“โดยคาดว่าช่วงเทศกาลสงกรานต์ ห้องพักในพื้นที่จะถูกจองเต็มและมีผู้เข้าพักใช้บริการเต็ม ระหว่างวันที่ 12-14 เม.ย.ส่วนราคาห้องพัก โรงแรม ก็เป็นไปตามกลไกการตลาด คือการปรับไปตามของดีมาน แต่การขายห้องพัก จะอยู่ไม่เกินกว่าเรทที่โรงแรมเดิมกำหนดไว้ อาจจะมีการปรับบ้าง”

สำหรับเทศกาลสงกรานต์ในจังหวัดสงขลา จะมีการจัดอย่างยิ่งใหญ่รวม 5 วัน ช่วงวันที่ 12-13 เม.ย.คืองาน Hatyai Midninght Songkran ชุ่มฉ่ำเที่ยงวันยันเที่ยงคืน พบกับขบวนแห่รับเทียมดา ขบวนคาร์นิวัลมิดไนท์สงกรานต์ การประกวดนางสงกรานต์ และการเล่นน้ำสงกรานต์กลางคืน ส่วนวันที่ 12-16 เม.ย.คืองาน CENTRAL HATYAI SONGKRAN FESTIVAL 2024 เปียกสุด มันส์สุดในหาดใหญ่ งานจัด ณ ลานศูนย์การค้าเซ็นทรัล หาดใหญ่

ส่วนที่เมืองท่องเที่ยวชายแดนด่านนอก อ.สะเดา จ.สงขลา จะมีการจัดงาน Dannok Night Songkran ระหว่างวันที่ 12- 14 เมษายน 2567 ณ ซอยตันรัตนากร 1 ซึ่งเทศบาลตำบลสำนักขามร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ร่วมกับภาคีเครือข่ายต่างๆ จัดกิจกรรมขึ้นภายใต้สโลแกน ส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อสร้างความสุข สนุกสนาน สืบสานประเพณี ชมวิถีไทย ใส่ใจการท่องเที่ยว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด