X

สงขลา รอสงกรานต์ไม่ไหว อากาศร้อนจัดถึง 40 องศา เเห่เที่ยวเล่นน้ำตกกันก่อน

สงขลา-สะเดา ไม่รอสงกรานต์อากาศทะลุถึง 40 องศา ร้อนสุดจะทน ผู้คนทั้งในเเละนอกพื้นที่ แห่เล่นน้ำคลายร้อนที่น้ำตกโตนลาด เขตอุทยานเเห่งชาติเขาน้ำค้าง วันละหลายร้อยคน 

7 เม.ย. 2567 จากสภาพอากาศที่ร้อนมาก ซึ่งบางวันร้อนถึง 40 องศา ทำให้บรรยากาศที่บริเวณน้ำตกโตนลาด เขตอุทยานเเห่งชาติเขาน้ำค้าง ตำบลคลองกวาง อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา มีประชาชนซึ่งอยู่ใกล้เคียง รวมทั้งที่มาจากอำเภอรอบนอก ต่างพาครอบครัวมาเล่นน้ำคลายร้อน จนมีรถจอดเกือบเต็มลาน

จ่ายค่าบำรุงก่อนเข้า

เจ้าหน้าที่ของอุทยานบอกว่า ในช่วงนี้มีนักท่องเที่ยวและประชาชน แวะเวียนมาที่น้ำตกแห่งนี้ค่อนข้างคึกคัก บางวันก็มีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียมาอีกด้วย โดยเฉพาะในช่วงวันหยุด  ซึ่งส่วนใหญ่จะมากันเป็นครอบครัวต่างนำอุปกรณ์ เสื่อ เก้าอี้ อาหารต่างๆ มาล้อมวงกินและเล่นน้ำ พักผ่อนคลายร้อนกัน

สำหรับน้ำตกโตนลาด มีลักษณะเป็นพื้นลาดสวยงาม ลาดชันประมาณ 25 – 40 องศา มีน้ำไหลตลอดปี แต่ในช่วงนี้ซึ่งเป็นหน้าแล้งมีน้ำค่อนข้างน้อย ส่วนเส้นทางเดินสู่ตัวน้ำตกต้องเดินเลียบลำห้วยผ่านไปท่ามกลางป่าดงดิบ ซึ่งเต็มไปด้วยต้นไม้สูงใหญ่นาๆชนิด

ระหว่างทางจะผ่านแอ่งเล็กๆ เรียกว่า วังหลวงพรหม เดินต่อไปจะถึงบริเวณเหนือน้ำตกโตนลาด ลักษณะเป็นธารน้ำไหลผ่านแผ่นหินลาดชัน ก่อนตกลงสู่แอ่งลำธารเบื้องล่าง ซึ่งบริเวณนี้จะเป็นจุดเล่นน้ำยอดนิยม

จุดเล่นน้ำ…หากเป็นช่วงที่มีน้ำเยอะจะสวยมาก

หากใครจะเข้าไปใช้บริการท่องเที่ยวพักผ่อน เล่นน้ำ มีค่าบำรุงสถานที่ ผู้ใหญ่ 30 บาท เด็ก 20 บาท รถยนต์คันละ 30 บาท รถจักรยานยนต์คันละ 20 บาท ซึ่งหากใครมีความประสงค์ที่จะไปกางเต้นท์ค้างคืนก็สามารถทำได้ (มีบริเวณกางเต้นท์) ถ้านำอุปกรณ์มาเองคิดค่าบริการหลังละ 100 บาท  ทั้งนี้ทางอุทยานก็ยังมีอุปกรณ์ให้เช่าเต้นท์ละ 200 บาท รายละเอียดหรือติดต่อสอบถาม โทร 074 805 342

ร้อนนี้คิดจะพักผ่อน เล่นน้ำคลายร้อน น้ำตกโตนลาดก็เป็นสถานที่หนึ่งที่มีความร่มรื่น มีเจ้าหน้าที่คอยดูแลด้วย แม้จะไม่สวยหรือชุ่มชื้นเหมือนช่วงที่มีน้ำเยอะๆก็ตาม ส่วนการเดินทางค่อนข้างสะดวกจากอำเภอสะเดา หรือจากอำเภอนาทวีก็ได้ ถนนบางช่วงอาจมีขึ้นเนินสูงและคดเคี้ยวบ้าง ต้องระมัดระวัง คลิกดูเส้นทางhttps://maps.app.goo.gl/SVC8WFiJHNYFNYCu6

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด