X

สงขลา บิ๊กเต่า ยันไม่ซูเอี๋ยหรือฮั้ว กรณีเรือน้ำมันเถื่อนเสี่ยโจ้ รอเเถลงเบื้องลึก

สงขลา-สะเดา เจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมแถลงข่าวควบคุมเรือน้ำมันจำนวน 3 ลำ ที่ถูกควบคุมไว้ได้ในน่านน้ำสากล หลังจากหายจากท่าเทียบเรือของตำรวจน้ำสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ล่าสุดรองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ยังปฎิเสธที่จะให้รายละเอียดในเบื้องลึก ต้องรอเรือถึงท่าเทียบเรือกองกับการ 7 กองตำรวจน้ำ จังหวัดสงขลา คาดในช่วงค่ำวันนี้

17 มิ.ย. 67 ทางตำรวจน้ำสถานีตำรวจน้ำสงขลา ได้เคลียร์เรือของกลาง ซึ่งเป็นเรือประมงคราดปลิงทะเล ที่ถูกจับกุมทำการประมงรุกล้ำน่านน้ำไทย และเรือลักลอบขนน้ำมันเถื่อน สัญชาติเวียดนาม จำนวน 4 ลำ ที่ถูกจับกุมก่อนหน้านี้ และอยู่ระหว่างดำเนินคดี

ซึ่งถูกนำมาควบคุมไว้ที่หน้าท่าเทียบเรือ กองกำกับการ 7 กองบังคับการตำรวจน้ำ หน้าสถานีตำรวจน้ำสงขลา ออกไปจอดในบริเวณใกล้เคียง เพื่อที่จะนำเรือน้ำมันของกลางทั้ง 3 ลำ เข้าเทียบท่าบริเวณนี้ และคาดว่าจะเข้าเทียบท่าได้ในช่วงประมาณ 14.00 น.วันนี้

และมีการเตรียมสถานที่ให้ พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ที่เดินทางมาจากกรุงเทพมหานคร แถลงข่าวการควบคุมเรือน้ำมันทั้ง 3 ลำ ด้วยตัวเอง และหลังเรือทั้ง 3 ลำ เข้าเทียบท่าแล้ว ก็จะให้พนักงานสอบสวน ตำรวจสอบสวนกลาง สอบปากคำลูกเรือที่พบอยู่บนเรือทั้ง 3 ลำ เพียง 8 คน จากทั้งหมด 17-18 คน และตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ขึ้นไปตรวจสอบเก็บพยานหลักฐานบนเรือทั้ง 3 ลำ

ซึ่งจากการตรวจสอบขณะนี้ พิกัดเรืออยู่ในน่านน้ำไทย ระหว่างจังหวัดปัตตานีกับจังหวัดสงขลา หลังจากถูกควบคุมเรือได้ในน่านน้ำเขตเศรษฐกิจจำเพาะ หรือ EEC ในน่านน้ำสากล ได้ช่วงบ่ายเมื่อวานนี้ และฝ่าคลื่นลมแรงช่วงกลางดึกเมื่อคืนที่ผ่านมา และการชักลากเรือขนน้ำมันทั้ง 3 ลำ เป็นไปด้วยความล่าช้า เนื่องจากมีเรือ 1 ลำ เครื่องยนต์เสีย อีกทั้งขณะนี้อยู่ระหว่างช่วงเวลาน้ำลง จึงทำให้การเดินทางล่าช้า

โดยล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 12.30 น. ที่กองกำกับการ 7 กองบังคับการตำรวจน้ำ พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าขณะนี้เรือเสียมีปัญหาทำให้ถึงที่หมายช้าลง ซึ่งหากถึงเราจะไม่ยุ่งเลย จะปล่อยให้ทางพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบก่อน สำหรับผู้ต้องหาและเราจะขอพูดคุยกับผู้ต้องหาก่อน เราอยากจะได้ข้อเท็จจริงจากปากผู้ต้องหา เพื่อมาประกอบกับแนวทางการสืบสวนของเรา เพราะมีทามไลน์การหลบหนีตั้งแต่สัตหีบมาถึงตรงนี้ ถ้ามันเป็นข้อเท็จจริงแล้วตกผลึกแล้ว เดี๋ยวเราจะให้สัมภาษณ์ ซึ่งไม่แน่ใจว่าวันนี้หรือพรุ่งนี้ หรือหากพร้อมเมื่อไหร่เราก็จะให้สัมภาษณ์เลย เราจะพยายามให้จบภายในวันนี้ อาจเป็นกลางคืนก็ได้ ขอให้ได้พูดคุยกับผู้ต้องหาก่อน

 

กับคำถามของผู้สื่อข่าวที่ว่าลูกเรือยังอยู่ครบหรือไม่ รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลางบอกว่า ไม่ครบอยู่แล้วทุกอย่างมันก็คงไม่ครบ แต่ขอให้เป็นเรื่องของพิสูจน์หลักฐาน ขอเวลานิดนึงขอพูดทีเดียว “บอกเลยว่าเราจะทำแบบตรงไปตรงมา เราคือผู้ขัดแย้งกับเสี่ยโจ้เราไม่มีการฮั้วไม่มีอะไรทั้งนั้นแล้วเราก็รบกันมาตั้งนานแล้วตอนนี้เราก็ยังรบกันอยู่ ไม่ต้องกลัวเรื่องที่จะไปซูเอี๋ยอะไร รับประกันว่าไม่มี

อย่างไรก็ดีมีรายงานว่าขณะนี้เรือทั้งสามลำอยู่ห่างจากท่าเทียบเรือกองกำกับการ 7 กองบังคับการตำรวจน้ำ หน้าสถานีตำรวจน้ำสงขลาประมาณ 25 ไมล์ทะเล ซึ่งเรือสามารถทำความเร็วได้ชั่วโมงละ 5 นอต ต่อ 1 ชั่วโมง หรือ 5 ไมล์ทะเล เพราะฉะนั้นคาดว่าเรือทั้งสามลำน่าจะถึงที่หมายในช่วงค่ำของวันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด