X

สงขลา Dannok Pride Day เปิดพื้นที่ยอมรับความเท่าเทียมในเรื่องเพศ คนร่วมกว่าครึ่งพัน

สงขลา-สะเดา กิจกรรม Dannok Pride แสดงออกถึงการเปิดพื้นที่ยอมรับความเท่าเทียมในเรื่องเพศและสังคม รวมถึงการท่องเที่ยวในจังหวัดสงขลา ที่พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกเพศทุกวัยทั้งชาวไทยและต่างชาติ

29 มิ.ย. 67 ณ ลานสีรุ้ง เอ็มบีไอ เขตเทศบาลตำบลสำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา ได้มีการจัดกิจกรรม Dannok Pride Day ขึ้น เพื่อเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยว และที่สำคัญเพื่อเป็นการแสดงออกถึงความหลากหลายทางเพศที่เท่าเทียม ซึ่งในเมืองท่องเที่ยวชายแดนไทย-มาเลเซีย บ้านด่านนอก เป็นเมืองที่มีคนหลายกลุ่มมาปักหลักทำหากิน รวมทั้งกลุ่มที่มีความหลากหลายทางเพศอีกด้วย

โดยผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ต่างแต่งกายด้วยเสื้อผ้าสีสันสดใส พร้อมโบกธงสีรุ้งที่สดใสสวยงาม เดินเป็นขบวนจากลานสีรุ้งไปตามถนนกาญจนวนิช ไปสิ้นสุดที่หน้าโรงแรมออสก้าพาเลซ (ใกล้ด่านพรมแดนสะเดา ) ท่ามกลางความสนใจของประชาชนและนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ที่คอยถ่ายรูปอยู่บริเวณสองข้างถนน ระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร

ทั้งนี้ธงสีรุ้งเป็นสัญลักษณ์สำหรับการเฉลิมฉลองและความภาคภูมิใจ ของผู้ที่มีความหลากหลายทางเพศและเริ่มใช้ตั้งแต่ปี 1978 เป็นต้นมา ซึ่งความหมายของสีบนธงสีรุ้งได้แก่ สีแดง หมายถึง ชีวิต สีส้ม หมายถึง การเยียวยา สีเหลือง หมายถึง พระอาทิตย์ สีเขียว หมายถึง ธรรมชาติ สีฟ้า สีคราม หมายถึง ศิลปะและความผสมผสานกลมกลืน สีม่วง หมายถึง จิตวิญญาณของ LGBTQ

LGBTQ ย่อมาจากอะไรบ้าง

L   Lesbian หมายถึง หญิงรักหญิง

G  Gay หมายถึง ชายรักชาย

B  Bisexual หมายถึง บุคคลรักได้ทั้งสองเพศ

T  Transgender หมายถึง บุคคลข้ามเพศ

Q  Queer หมายถึง คนที่พึงพอใจต่อเพศใดเพศหนึ่ง โดยไม่จำกัดในเรื่องเพศ และความรัก

ด้าน ดร.สิทธิพงษ์ สิทธิภัทรประภา (ดร.อ๋อง)  นายกสมาคมโรงแรมหาดใหญ่ สงขลา บอกว่าการจัดกิจกรรมในครั้งนี้เพื่อที่จะประชาสัมพันธ์ให้ทราบว่า เมืองด่านนอกเปิดรับนักท่องเที่ยวทุกเพศ ไม่รู้คุณจะอยู่ในเพศใด แบบใด สามารถมาเที่ยวด่านนอกได้อย่างสนุกและปลอดภัย

เพื่อสร้างสีสันให้กับการท่องเที่ยวในพื้นที่ช่วงกลางปี โดยปกติเป็นช่วงนี้เป็นช่วงที่นักท่องเที่ยวน้อยและไม่มีเทศกาลท่องเที่ยวที่สำคัญ จึงต้องการให้งานนี้เป็นสีสันการท่องเที่ยวกลางปี ซึ่งคาดว่าหากได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐ ในปีถัดคงจะขับเคลื่อนต่อให้เป็นเทศกาลประจำของเมืองด่านนอก

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่ากิจกรรมในครั้งนี้ มีผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมประมาณ 500 คน รวมทั้งคณะของ นายธิวัชร์ ดำแก้ว ผู้ช่วยดำเนินงานของ ส.ส.ชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล ส.ส.สุภาพร กำเนิดผล สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคประชาธิปัตย์ เขต 6 จ.สงขลา นายสุรพล กำพลานนท์วัฒน์  ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวภาคใต้ รวมทั้งฝ่ายปกครองท้องถิ่นก็ต่างมาร่วมในกิจกรรมดังกล่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด