X

สงขลา เจ้าของบ้านผวา รถชนเสาไฟฟ้าดับสยอง 2 ศพ เผยนอนไม่หลับกลัวเกิดเหตุซ้ำซ้อน

สงขลา-สะเดา สาวใหญ่เจ้าของบ้านใกล้จุดเกิดเหตุ รถยนต์โตโยต้าฟอร์จูนเนอร์พุ่งชนเสาไฟฟ้าแรงสูง จนเป็นเหตุทำให้ทั้งคนขับและคนโดยสารเสียชีวิตคารถ ที่แทบเป็นเศษเหล็กรวม 2 ศพ เผยนาทีชีวิต วิ่งออกไปดูแต่ไม่กล้าเข้าไปช่วย เนื่องจากกลัวโดนไฟช็อต ยอมรับผวากลัวเกิดเหตุซ้ำซ้อนอีก

แฟ้มภาพ

4 ก.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นางรุ่งนภา อะไชยยัง หรือคุณนิด อายุ 52 ปี เจ้าของบ้านและเป็นเจ้าของเพิงขายเป็ดย่างเกลือ ซึ่งเกิดอุบัติเหตุถูกรถยนต์โตโยต้ารุ่นฟอร์จูนเนอร์ชนพังเสียหาย ก่อนที่รถคันดังกล่าวยังพุ่งชนเสาไฟฟ้าแรงสูงจนเสาไฟขาดสะบั้นสามท่อน จนมีผู้เสียชีวิตคาซากรถรวม 2 ศพ ซึ่งจุดที่รถจอดพังยับห่างจากบ้านไม่เกิน 30 เมตร ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น (อ่านข่าวนี้คลิก https://www.77kaoded.com/news/phumarin/2578323)

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตอนนั้น

วันที่ 2 ก.ค.เกิดเหตุประมาณเวลา ตี 4 ขณะนั้นตนเองนอนอยู่แต่ไม่หลับ เนื่องจากเป็นคนหลับยากและมักหลับๆตื่นๆ ช่วงที่กำลังเอนหลังข่มตาให้หลับได้ยินเสียงดังเหมือนกระจกแตก พร้อมได้ยินเสียงดังเหมือนรถชนอะไรอย่างจัง ก็เลยรีบลุกออกจากที่นอนพร้อมกับเรียกพี่ชาย ก่อนออกไปดูเหตุการณ์

รถมาจอดนิ่งอยู่ตรงจุดนั้น

ก็เห็นรถดังกล่าวในสภาพพังยับ มีสายไฟพันอยู่ตามหลังคารถ นาทีนั้นอยากจะเข้าไปช่วยแต่กลัวไฟช็อตเลยไม่กล้าเข้าไป ได้แต่เพียงส่งเสียงว่าใครเป็นอะไรมั๊ยขอสัญญาณหน่อย ก็ได้ยินเสียงเคาะ 3-4 ครั้ง ก็เลยบอกรอเจ้าหน้าที่ก่อนนะ จนกระทั่งมีคนโทรเจ้าหน้าที่ให้มาช่วย ประมาณครึ่งชั่วโมงเจ้าหน้าที่ฯ ตร. อปพร.ก็มาถึงที่เกิดเหตุ

เสาไฟที่ขาด รวม 3 ท่อน

แต่ไม่ได้เข้าไปช่วยเหลือโดยทันที เนื่องจากเกรงว่าไฟจะช็อตเหมือนกัน ซึ่งต้องรอให้เจ้าหน้าที่ไฟฟ้ามาตัดไฟ จึงเริ่มให้การช่วยเหลือ โดยที่เสียงเคาะได้เงียบไปก่อนหน้านั้นสักพักแล้ว และในที่สุดก็พบว่าคนในรถทั้งสองคนเสียชีวิต

มีผลต่อการใช้ชีวิตประจำวันมากหรือไม่

สำหรับเหตุการณ์ในครั้งนี้ยอมรับว่ามีผลกระทบต่อความเป็นอยู่มาก เนื่องจากเป็นคนกลัวผี และเหตุการณ์ยังสดๆ ร้อนๆ ตนเองยังตกใจอยู่เลย ช่วงเย็นวันเกิดเหตุได้นิมนต์พระ 1 รูป มาให้ช่วยทำพิธีแล้ว ซึ่งแม้ผู้เสียชีวิตจะเป็นคนไทยมุสลิม แต่เราทำอุทิศให้เขาน่าจะรับรู้ได้ อีกอย่างเพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่ตนเอง

สายไฟที่พันเเละติดตัวรถ ทำให้ไม่มีใครกล้าเข้าไปช่วยเหลือในตอนเเรก (เเฟ้มภาพ)

ตอนนี้หกโมงเย็น หรือ 18.00 น.พี่จะเข้าบ้านปิดประตูไม่ออกมาอีกแล้ว จนกว่าจะรุ่งเช้าซึ่งต้องรอให้สว่างจริงๆจึงจะเปิดบ้าน ก็กระทบจริงๆกับความเป็นอยู่ช่วงนี้ยอมรับ กลัวและระแวงด้วยตอนนอนหากได้ยินเสียงรถวิ่งดังๆ หรือใช้ความเร็ว กลัวว่าจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นอีก

สำหรับเพิงขายเป็ดย่างเกลือของพี่เคยถูกรถจักรยานยนต์ชนมาครั้งนึง หลายปีก่อนช่วงเวลาประมาณ 3 ทุ่ม เพิงเสียหายนิดหน่อย แต่คนขับเพียงแค่บาดเจ็บ หลังจากนั้นก็มีเคสรถเก๋งพุ่งชน เวลาประมาณ 09.00 น. ครั้งนั้นเขาจ่ายค่าซ่อมแซมเพิงให้ ซึ่งคนขับก็ไม่เป็นไรและบอกว่าหลับใน มีครั้งนี้แหละเป็นครั้งที่ 3 ซึ่งมีผู้เสียชีวิตทีเดียว 2 ศพ ก็ไม่รู้ว่าจะหลับในหรือเปล่า ในส่วนของค่าเสียหายในครั้งนี้ ยังไม่มีการติดต่อหรือชดใช้จากใครซึ่งตนเองมองว่าหากมีก็ยินดี แต่หากไม่มีเลยก็ถือว่าทำบุญให้กับผู้ที่เสียชีวิตไป

บริเวณนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย น่าจะมีการแก้ไขอย่างไร

ให้ดีก็น่าจะมีป้ายบอกให้ใช้ความระมัดระวัง ใกล้ชุมชน ให้ลดความเร็วเพราะเกิดอุบัติเหตุบ่อย ส่วนตัวเองสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แม้จะกลัวก็ต้องทำใจอยู่กับมันให้ได้ คุณนิดบอกทิ้งท้าย

คุณนิดนิมนต์พระมาทำพิธีให้ ซึ่งบอกว่าเป็นที่พึ่งทางจิตใจ

จากการสังเกตของผู้สื่อข่าวพบว่าถนนช่วงที่เกิดเหตุ เป็นถนนกาญจนวนิชเส้นทางหลัก หาดใหญ-สะเดา-ด่านพรมแดน  ซึ่งเป็นช่วงที่ถนนตรงมากหลายกิโลเมตร ถนนมีสภาพดีไม่มีหลุมหรือเสียหาย และพบว่ามีรถทั้งขนาดเล็ก ขนาดใหญ่ รถบรรทุกสินค้า วิ่งแทบไม่ขาดสาย และที่สำคัญส่วนใหญ่จะวิ่งด้วยความเร็วสูง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด