X

สงขลา ตร.สะเดา ฝึก อส.- ทสปช. ระงับเหตุคนคลุ้มคลั่ง โดยใช้ไม้ง่ามและปืนไฟฟ้า

สงขลา-สะเดา พ.ต.อ.พสิษฐ์ ศานติปรัชญา รองผู้บังคับการจังหวัดสงขลาพร้อมคณะติดตามการตรวจพิจารณาคัดเลือกชุดมวลชนสัมพันธ์ดีเด่นของตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา พร้อมเยี่ยมให้กำลังใจแก่อาสาสมัครรักษาดินแดน และชุดไทยอาสาป้องกันชาติ ที่เข้ารับการฝึกการระงับเหตุคนคลุ้มคลั่ง

5 ก.ค. 2567  คณะกรรมการพิจารณาคัดเลือกฯ นำโดย คณะกรรมการพิจารณาคัดเลือกฯ นำโดย พ.ต.อ.พสิษฐ์ ศานติปรัชญา รอง ผบก.ภ.จว.สงขลา /ประธานกรรมการฯจำนวน 5 ท่าน ได้ร่วมกันพิจารณาคัดเลือกชุดฏิบัติการตำรวจชุมชนสัมพันธ์ดีเด่น กับ สภ.ในสังกัด ภ.จว.สงขลา ที่ชุมชนนายเปลี่ยน เขตเทศบาลเมืองสะเดา อ.สะเดา

โดยมี พ.ต.อ.สุรจิต เพชรจอม ผกก.สภ.สะเดา ให้การต้อนรับร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สะเดา ฝ่ายปกครองท้องถิ่น  ประธานชุมชน และตัวแทนชุมชมต่างๆ พร้อมทั้งผู้นำศาสนาในพื้นที่ รวมกว่า 40 คน ซึ่งมีการชี้แจงถึงผลงานในชุมชน รวมถึงคณะกรรมการผู้พิจารณาฯได้สอบถามข้อมูลต่างๆในชุมชน สำหรับ สภ.สะเดา ได้ผ่านการคัดเลือกเข้ารอบแล้วในเบื้องต้น

หลังจากนั้น พ.ต.อ.พสิษฐ์ ศานติปรัชญา รอง ผบก.ภ.จว.สงขลา /ประธานกรรมการฯพร้อมคณะฯได้ติดตามและให้กำลังใจกำลังอาสาสมัครรักษาดินแดน และไทยอาสาป้องกันชาติ ที่เข้ารับการฝึกการระงับเหตุคนคลุ้มคลั่ง ประมาณ 80 นาย บริเวณศาลาประชาคม อ.สะเดา มีนายวิเชษต์ สายกี้เส้ง นายอำเภอสะเดา และปลัดอำเภอสะเดาให้การต้อนรับ

พ.ต.ท.ชนาวิน รัตนาวิน รอง ผกก.ป.สภ.สะเดา ผู้ฝึกสอนบอกว่าการฝึกการระงับเหตุคนคลุ้มคลั่งเป็นการเตรียมความพร้อมให้กำลังพลของ ตร.สภ.สะเดา ซึ่งจะฝึกทุกๆวันพุธ เพื่อให้มีความรู้ความเข้าใจในการปฎิบัติจริง มีเครื่องมือคือไม้ง่าม และปืนไฟฟ้า ซึ่งในส่วนของ สภ.สะเดา เรามีความพร้อมในเรื่องนี้ 100 เปอร์เซ็นต์ทั้งกำลังพลและอุปกรณ์

สำหรับครั้งนี้ได้ทำการฝึกให้กับเจ้าหน้าที่ อส.สะเดา และ ทสปช.เพื่อให้มีความรู้ความสามารถ หากมีเหตุการณ์เกิดขึ้นในพื้นที่ หรือพร้อมที่จะทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งการฝึกเน้นให้เกิดความปลอดภัยต่อเจ้าหน้าที่ รวมทั้งผู้ที่คลุ้มคลั่ง ในอนาคตอาจทำการฝึกให้กับฝ่ายปกครองท้องถิ่นอีกด้วย รอง ผกก.ป.สภ.สะเดาบอก

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด