X

สงขลา ตร.สะเดา คุมตัว 1 ในผู้ต้องหาก่อเหตุยิงทำแผนฯ ส่วนอีกคนหนี ศาลออกหมายจับแล้ว

สงขลา-สะเดา เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรสะเดา ควบคุมตัว 1 ในสองผู้ต้องหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นฯทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ขณะเดียวกันศาลได้ออกหมายจับคนลงมือลั่นไกปืนฆ่า ซึ่งอยู่ระหว่างการหลบหนี คาดได้ตัวเร็วๆนี้

12 ก.ค. 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สะเดา นำโดย พ.ต.อ.สุรจิต เพชรจอม ผกก.สะเดา พ.ต.ท.ชนาวิน รัตนาวิน รอง ผกก.สภ.สะเดา  พ.ต.ต.จีรวัฒน์ สุวรรณมณี สว.(สืบสวน) สภ.สะเดา พ.ต.ต.ไพโรจน์ วงษ์ถวิล สว. (สอบสวน) สภ.สะเดา พร้อมด้วยกำลังชุดสืบสวน สภ.สะเดา ควบคุมตัวนาย วรวิทย์ ปะดูกา อายุ 20 ปี ที่อยู่เลขที่ 9 หมู่ที่ 5 บ้านพรุเตียว ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลาไปทำแผนประกอบรับคำสารภาพ หลังจากตกเป็นผู้ต้องหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นฯ

โดยชี้จุดที่มีผู้มารับตัวบริเวณบ้านเลขที่ 9 หมู่ที่ 5 บ้านพรุเตียว ซึ่งนายวรวิทย์ ปะดูกา อาศัยอยู่ ก่อนที่จะไปยังจุดเกิดเหตุหน้าบ้านเลขที่ 6 หมู่ที่ 5 ซึ่งห่างจากจุดเดิมประมาณ 300 เมตร โดยมีญาติๆ และเพื่อนบ้านของผู้เสียชีวิตที่ทราบข่าวต่างมารอดูกว่า 50 คน ทันทีที่เห็นตัวผู้ต้องหา หลายคนๆ ในกลุ่มญาติได้ส่งเสียงด่า พร้อมทั้งมีบางคนตรงเข้าไปเหมือนจะทำร้ายร่างกาย แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกันไว้ได้ ใช้เวลาทำแผนประมาณ 5 นาทีก็แล้วเสร็จ โดยไม่มีเหตุร้ายเกิดขึ้น

พ.ต.อ.สุรจิต เพชรจอม ผกก.สะเดา บอกว่าคดีดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 01.54 ของวันที่ 10 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่ามีเหตุฆ่ากันตายโดยการใช้อาวุธปืน เจ้าหน้าที่จึงได้รีบไปยังที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิตคือนาย ปริญญา หมาดทิ้ง อายุ 32 ปี สภาพถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 11 ม.ม. ที่บริเวณข้างดั้งจมูก 1 นัด นอนเสียชีวิตอยู่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 6

เจ้าที่ชุดสืบสวนได้สอบถามพยานทราบว่าผู้ลงมือก่อเหตุในครั้งนี้ คือนายพิษณุวัตน์ จางวาง หรือปาล์ม อายุ 28 ปี และนายวรวิทย์ ปะดูกา อายุ 20 ปี ก่อนที่จะตรวจสอบแกะรอยจากกล้องวงจรปิด จนสามารถจับกุมตัวนายวรวิทย์ ปะดูกา ได้ที่บ้านพักในช่วงเช้าตรู่

 

เบื้องต้นนายวรวิทย์ ปะดูกา บอกว่าช่วงก่อนเกิดเหตุตนเองได้พักผ่อนอยู่ที่บ้าน นายพิษณุวัตน์ จางวาง ได้ขับขี่รถจกรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้ารุ่นเวฟ 110 สีดำ หมายเลขทะเบียน คทผ 746 สงขลา มาหาตนที่บ้านและชวนให้ซ้อนท้ายรถไป ตนเองก็ไปโดยที่ไม่ได้ถามว่าไปไหน จนถึงที่เกิดเหตุนายพิษณุวัตน์ จางวาง ก็ได้จอดรถและเดินไปเรียกนายวรวิทย์ ปะดูกา ออกมาคุย ระหว่างนั้นตนเองนั่งคร่อมอยู่บนรถจักรยานยนต์และเล่นเกมส์ในโทรศัพท์มือถือ โดยหันหลังให้ ก่อนที่จะได้ยินเสียงปืนดังขึ้น และนายพิษณุวัตน์ จางวาง ได้รีบมาที่รถรีบขับออกมาโดยที่ตนเองนั่งอยู่ด้านหน้า และแวะส่งตนเองที่หน้าบ้าน ก่อนรีบขับขี่รถต่อไปทันที

สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้นตนเองไม่ทราบเลยว่าสาเหตุมาจากอะไร เขามาชวนให้ไปก็ไปอีกอย่างนายพิษณุวัตน์ จางวาง ก็เป็นแฟนของพี่สาวตนเองด้วย หลังเกิดเหตุตกใจมากมานอนร้องให้อยู่ที่บ้าน จนกระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวในที่สุด

ผกก.สภ.สะเดา บอกเพิ่มเติมว่าทางด้านนายพิษณุวัตน์ จางวาง จากการสืบสวนพบว่าหลังจากแวะส่งนายวรวิทย์ ปะดูกา แล้ว ได้ขับขี่รถต่อไปที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งย่านถนนเลี่ยงเมืองสะเดา ก่อนบอกให้เพื่อนซึ่งเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัยช่วยไปส่งที่ อ.หาดใหญ่ โดยอ้างว่ามีปัญหาทะเละกับแฟน ซึ่งเพื่อนได้ขับรถเก่งไปส่ง แต่พอถึงเขตทุ่งลุง-บ้านพรุ ก็มีรถเก่งอีกคันมารับอีกทอด

แนวทางการสอบสวนทราบว่าคนที่ลงมือก่อเหตุและทีมนี้ มีส่วนพัวพันเกี่ยวกับเรื่องยาเสพติดซึ่งนายวรวิทย์ ปะดูกา เป็นคนเปิดเผยว่าเล่นยากันทุกคน ส่วนประเด็นสังหารยังไม่ทราบแน่ชัดโยเจ้าหน้าที่ได้ตั้งประเด็นหลักๆ ไว้คือเรื่องชู้สาว และยาเสพติด ซึ่งคนที่จะไขข้อสงสัยได้คือนายพิษณุวัตน์ จางวาง ที่กำลังหลบหนีอยู่ในขณะนี้

โดยทางศาลจังหวัดนาทวีได้อนุมัติออกหมายจับแล้วที่ 235 / 2567 ลงวันที่ 12 ก.ค.2567 ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาติและร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธ ปืนติดตัวโดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์

ซึ่งขอประชาสัมพันธ์หากใครพบเห็น หรือมีเบาะแสสามารถแจ้งได้ที่ สภ.สะเดา โทร 074 414 199  และขอย้ำว่าผู้ที่หลบหนีเป็นบุคคลอันตรายและอาจมีอาวุธปืนที่ใช้ลงมือก่อเหตุติดตัวไปด้วย ในส่วนของเจ้าหน้าที่ได้ประสานงานกับภาคีเครือข่ายทั้งกองปราบ ตร.สภ.ทุ่งลุง สภ.หาดใหญ่ ในการช่วยดำเนินการ ซึ่งคาดว่าจะสามารถจับกุมตัวมาสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายได้ในเร็วๆ นี้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด