X

สงขลา “ชื่นชอบเมืองไทย” บิ๊กไบค์ BMW กลุ่มวีไอพีมาเลเซีย บุกเกาะสมุย 3 วัน 2 คืน

สงขลา-สะเดา บิ๊กไบค์ BMW กลุ่ม วี ไอ พี ทั้งนักการเมืองและข้าราชการระดับสูงจากประเทศมาเลเซีย จัดทริปท่องเที่ยวเกาะสมุย 3 วัน 2 คืน เผยติดใจบรรยากาศ เส้นทาง ที่สวยงาม รวมทั้งวิถีชีวิตและอาหารที่รสชาติอร่อยของไทย

26 ก.ค. 2567 ที่ด่านพรมแดนสะเดา ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา กลุ่มบิ๊กไบค์ BMW กว่า 40 คัน ซึ่งเป็นกลุ่มวีไอพี มีทั้งข้าราชการและนักการเมืองระดับสูงจากรัฐปีนัง และรัฐเกดะห์ ประเทศมาเลเซีย ได้เดินทางเพื่อที่จะเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย  RT NORTH TRIP LAUNCHING KEDAH BIKE RIDE TO KOH SAMUI ระหว่างวันที่ 26-28 ก.ค. 2567 (ทริป 3 วัน 2 คืน )

นายอดิศร สุมาลี กรรมการ/Board Member สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ผู้จัดและประสานงานในครั้งนี้บอกว่ากิจกรรมในวันนี้ตอบโจทย์นโยบายของรัฐบาลไทยและรัฐบาลมาเลเซีย ซึ่งตนเองได้เข้าร่วมประชุมกับกลุ่ม RT ของมาเลเซียที่รัฐเกดะห์

หลังจากนั้นจึงได้เชิญชวนให้เขาเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย ส่งเสริมการท่องเที่ยวในรูปแบบเมืองน่าเที่ยว จังหวัดหรือสถานที่ที่นักท่องเที่ยวไม่ค่อยได้ไป เราก็จะไปเพื่อเป็นการกระจายรายได้ให้กับชาวบ้าน โดยงานในลักษณะนี้ก็จะจัดขึ้นอีกในเดือนหน้า ซึ่งเป็นกลุ่ม BMW คลับ รถประมาณ 400-500 คัน สมาชิกประมาณ 800-1,000 คน ซึ่งจะจัดขึ้นที่เกาะสมุยเช่นกัน

สำหรับการเดินทางในครั้งนี้ปลายทางอยู่ที่เกาะสมุย โดยท่องเที่ยวและพักที่เกาะสมุยรวม 2 คืน ซึ่งการเดินทางในครั้งนี้ ค่าใช้จ่ายมากินมาเที่ยวไม่ต่ำกว่า 18,000 บาทต่อคน  ตรงส่วนนี้จะกระจายรายได้ทั้งร้านอาหาร ร้านขายของชำต่างๆ ที่พัก ซึ่งตอบโจทย์การท่องเที่ยวในรูปแบบมอเตอร์สปอร์ต แลนด์ทูแลนด์ คือแผ่นดินทั้งสองประเทศติดต่อกัน ซึ่งเช่นเดียวกันเรามีโอกาสก็จะไปสนับสนุนการท่องเที่ยวของมาเลเซีย เป็นการแลกเปลี่ยนกัน

ทางด้าน Ym Ku Rashidi Pak Ku หัวหน้ากลุ่มบอกว่า ทุกคนไม่ได้มาเที่ยวเมืองไทยเป็นครั้งแรก ก่อนหน้านี้เคยมีประสบการณ์ไปท่องเที่ยวในจังหวัดต่างๆทางภาคเหนือของประเทศไทย ซึ่งชื่นชอบและประทับใจบรรยากาศ เส้นทางทิวทัศน์ที่สวยงาม ความมีอัธยาศัยไมตรีของคนไทย และที่สำคัญคืออาหารของไทยอร่อยมาก มากี่ครั้งก็รู้สึกมีความสุข อย่างไรก็ตามสำหรับเกาะสมุยนับว่าเป็นครั้งแรกที่ทางกลุ่มจะมีโอกาสได้ไปในครั้งนี้ ซึ่งหวังว่าจะมีความสุขและมีประสบการณ์ที่ดีเช่นกัน และเชื่อว่าจะมีการเดินทางในลักษณะนี้อีกต่อๆไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด