X

สงขลา กินเส้น ก๋วยเตี๋ยวเรือฮาลาล @สะเดา เริ่มต้นที่ 50 และชามยักษ์ 269 ลูกค้าเเน่น

สงขลา-สะเดา กินเส้น ก๋วยเตี๋ยวเรือฮาลาล @สะเดา ลูกค้าทั้งไทยและมุสลิมแน่นร้านแทบทุกวัน มีดีที่น้ำซุป ขายวันละเกือบพันถ้วย ราคาเริ่มต้นที่ 50 บาท จนถึงชามยักษ์ 269 ที่กินอิ่มแบบจุกๆได้ 4-5 คน

ก๋วยเตี๋ยวยังเป็นอาหารที่ตอบโจทย์สำหรับคนที่ชอบกินเส้น และดูเหมือนจะครองตลาดด้านอาหารการกินมายาวนาน ด้วยขั้นตอนการทำการปรุงที่ไม่ต้องรอนาน และราคาไม่แรง ซึ่งแต่ละท้องที่หากินได้ไม่ยาก แต่จะมีรสชาติอร่อยหรือถูกปากลูกค้าแค่ไหนนั่นเป็นอีกเรื่อง

วันนี้ทีมข่าวมีร้านแนะนำ ซึ่งเปิดเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ ชื่อร้าน “กินเส้น ก๋วยเตี๋ยวเรือฮาลาล @สะเดา” ตั้งอยู่บริเวณริมถนนกาญจนวนิช ( ถนนสายเลี่ยงเมือง สะเดา-ปาดังฯ-หาดใหญ่ ) เลขที่ 111 ต.สะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา

แว่บแรกเมื่อก้าวเข้าไปที่ร้านคือกลิ่นหอมของน้ำซุป และเนื้อตุ่นลอยมาแตะจมูก พร้อมกับต้องตกใจคือลูกค้าเยอะมากแทบจะเต็มทุกโต๊ะ พนักงานเดินเสริฟกันวุ่น รวมถึงคนที่อยู่หน้าร้านทั้งลวกเส้น ทั้งจัดเนื้อใส่ถ้วย รวมทั้งปรุง เจ้าของร้านคือ นายอุดมศิลป์ ศิลารักษ์ หนุ่มจากภาคกลางที่มาปักหลักและมีครอบครัวอยู่ใน อ.สะเดา

เปิดร้านมานานแค่ไหน ทำไมต้องเป็นก๋วยเตี๋ยวเรือ

ก็เปิดมาประมาณ 4 ปี ก่อนหน้านี้เคยเปิดขายก๋วยเตี๋ยวไก่ น้ำไก่ (สูตรของไทย) ไม่ใช่เป็นซุปน้ำข้นแบบนี้ คือมองเห็นว่าก๋วยเตี๋ยวเรือกำลังมา ก็เลยคิดค้นสูตรให้มันเข้ากับของอิสลาม ซึ่งลองผิดลองถูกมา 2-3 ครั้ง ก็ได้สูตรที่รสชาติเข้มข้น กลิ่นหอม เทคนิคอยู่ที่การเคี่ยวน้ำซุปซึ่งต้องใช้เวลาหลายชั่วโมง โดยลงมือทำเองแทบทุกขั้นตอนตั้งแต่น้ำซุป ลวกเส้น แฟนจะเป็นคนใส่กับ ปรุง

 จุดเด่นความอร่อย เมนู

ความอร่อยของก๋วยเตี๋ยวอันดับแรกคือน้ำซุป และเส้นหากลวกไม่ดีไม่หนึบมันก็จะแข็ง ไม่อร่อย  องค์ประกอบอื่นๆก็คือเนื้อตุ่น เอ็นแก้ว ไส้วัว และชุดรวม แต่ที่ลูกค้านิยมคือเนื้อตุ่น และชุดรวม เนื้อตุ่นเราไม่เหนียว ส่วนเอ็นแก้วผู้สูงอายุนิยมมากิน เพราะว่ากันว่าช่วยในเรื่องคอลลาเจน ซึ่งทางร้านจะตุ่นจนหนึบ นุ่ม เด้ง  ส่วนรสชาติแบบนี้เชื่อว่ามีที่เดียวใน อ.สะเดา นอกจากนั้นสิ่งที่ดึงดูดให้ลูกค้าเข้ามากินอย่างล้นหลามคือความอร่อยและสะอาด รับรอง

ส่วนใหญ่ที่ลูกค้านิยมสั่งเป็นซิกเนเจอร์ของร้านคือ เตี๋ยวเรือหม้อไฟ (เลือกได้ 3 เส้น) เนื้อรวม +ลูกชิ้น (ตุ๋น+เอ็น+สด+ตับ) , ไก่ตุ่น +เนื้อตุ๋น+ลูกชิ้น, ไก่ตุ๋น+ลูกชิ้น 189 บาท เตี๋ยวชามโต ( เลือกได้ 3 เส้น ) 179 บาท และเตี๋ยวชามยักษ์ ( เลือกได้ 4 เส้น ) 269 บาท  ซึ่งในชามจะเป็นเกาเหลา สำหรับเส้นเราจะลวกเแยกให้ต่างหาก ส่วนเมนูทั่วๆไป มีหลายรายการให้เลือกแล้วแต่ชอบ ถ้วยละ 50-80 บาท

นอกจากนั้นยังมีท็อปปิ้ง เนื้อตุ่น เอ็นแก้วตุ่น เนื้อสไลด์ ตับ ไส้วัวตุ่น น่องไก่ตุ่น ตีนไก่ตุ่น ไข่ยางมะตูม ราคาอยู่ที่ 20-25 บาท ส่วนเมนูทั่วๆไป มีหลายรายการให้เลือกแล้วแต่ชอบ ถ้วยละ 50-80 บาท รวมทั้งมีของให้สั่งกินเล่นเช่นลูกชิ้นเนื้อวัวย่างไม้ละ 10 บาท  เนื้อย่างโคขุนไม้ละ 20 บาท แหนมไม้ละ 10 บาท ทั้งหมดกินคู่กับน้ำจิ้มแจ่วสูตรเฉพาะของทางร้าน อร่อยเวอร์รับรอง

กลุ่มลูกค้า ร้านปิดเปิด

ส่วนใหญ่จะเป็นลูกค้าประจำใน อ.สะเดา เช่นพนักงานโรงงาน พนักงานบริษัท ชาวบ้านทั่วไป รวมทั้งข้าราชการ ก็อยากจะเชิญชวนให้ทุกๆคนได้มากิน มาลิ้มลองเรือชามยักษ์ของเราว่าจะจุใจขนาดไหน ทั้งชาวไทยและมุสลิมนะครับ

คนชอบกินเส้นอย่าเพิ่งเชื่อ ต้องไปลองเองว่าเป็นยังไงเท่าที่สอบถามเขาขายวันละ 500 ถ้วยขึ้น ยังไม่นับที่สั่งผ่านแอป หรือ เดลิเวอรี่ (Delivery) ซึ่งทีมข่าวกระเซ้าว่าวันนึงรวมๆน่าจะมี 1,000ถ้วย เจ้าของร้านได้แต่ยิ้มๆ  ร้านเปิดตั้งแต่เวลา 09.30 – 17.00 น. ปิดทุกวันศุกร์โทร 080 873 9213

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด