X

สงขลา เมีย ตร.มาเลย์เดือด โพสต์สื่อโซเชียล ไม่สบอารมณ์ ตม.ด่านสะเดา ทัวร์ร่วมเเจมเพียบ!!!

สงขลา-สะเดา หญิงสาวชาวไทยภรรยาตำรวจมาเลเซีย โพสต์ลงสื่อโซเชี่ยล ไม่ประทับใจการให้บริการของตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสงขลา ( สะเดา )  เกรียนคีย์บอร์ดร่วมกระหน่ำทันควัน ส่วนเจ้าหน้าที่เผยข้อมูลอีกด้านแต่ไม่คิดตอบโต้ ยันตั้งใจปฏิบัติงานตามหน้าที่

 

29 ก.ค. 2567  จากกรณีหญิงสาวรายหนึ่ง ได้โพสต์ลงสื่อโซเชี่ยลเกี่ยวกับการปฎิบัติหน้าที่ ของ ตม.จังหวัดสงขลา (สะเดา ) คือ “ตม ด่านนอก 100วัน 1000เหตุการณ์ ถ้าเลือกได้จะไม่ออกหรือเข้าทางด่านนอกเบื่อ ตม. บางคน เราลูกเยอะเด็กๆบางที่เดินทางมาไกลเหนื่อยพอถึงเวลาจ็อบก็จะหลับกันหมด ตม ก็ไม่พอใจ คลิกดู https://www.facebook.com/share/p/N81BqTAwVZMwXRdC/?mibextid=K35XfP

เหมือนวันนี้ใช้เวลาจ็อบหลายนาที ตม. เค้าว่า แล้วพอถึงเวลาจ่ายค่าล่วงเวลาเราจ็อบคนสุดท้าย ตม. หญิง เค้าก็บอก ค่าล่วงเวลา 50บาทนะ เราก็ ค่ะ แป๊บ เราท้องโตเนาะช่วงนี้เลยเดินช้ายังไม่ทันจะเปิดประตูรถเอาเงิน ได้ยินเสียง ตม. หญิง เรียกเสียงดัง ก๊ะๆ จะไปไหน  บังแกอยู่ในรถแกเห็นอยู่แกก็กำลังหาเงินไทยแต่มันไม่มี แล้ว ตม. ก็เสียงดังใส่เรา บังก็โมโหว่าไม่รู้จะรีบอะไรหนักหนาเสียงดังยังกะเราจะหนีไม่จ่ายค่าล่วงเวลา

แล้วตอนนั้นไม่รู้ว่าบังได้โยนเงินให้ ตมหญิงตามที่ ตม. เค้าว่าไหม เพราะเรายังไม่ทันได้เปิดประตูรถ แล้วก็มีเหตุการณ์เถียงกันบอกทำแบบนี้กับ เจ้าหน้าที่ได้ยังไง เราจับคุณได้นะ เราก็โมโหด้วยที่นี่พอบอกจะจับพวกเรา?? เราก็บอกจับซิ เอาซิ??

พอเถียงกันสักพักมีเจ้าหน้าที่มาบอกเชิญไปเปิดกล้องให้ร้อยเวรดูให้เราก็ว่าไป พอไปถึงในออฟฟิศก็ไม่ได้มีการเปิดกล้องเจ้าที่ ที่เชิญเราไปเค้ามาถามว่าจ็อบกันหมดแล้วใช่ไหมเราตอบว่าใช่เค้าเลยบอกว่างั้นกลับได้?? ก่อนไปออฟฟิศ ตม.หญิงนั่น ว่าเราคุณว่าเราทำคุณเสียเวลา 5นาทีอะไรก็ไม่พร้อม?? ก็ไม่เสียเวลาได้ไงเล่นถ่ายรูปที่ละคน แล้วคนที่บังอุ้มให้ถ่ายคุณก็ไม่ถ่ายเรียกถ่ายตามที่คุณถือพาสปอร์ตแล้วเด็กมันหลับป่ะ บังก็อุ้มออกมาให้ถ่ายทีละคน 3 คน มันก็ต้องนานป่ะ??? คุณทำเสียเวลาเองจะมาโมโหใส่นักท่องเที่ยว

 

แล้วค่าล่วงเวลาที่คุณทำงานเราก็จ่ายให้ป่ะ?? จะโมโหเพื่อ?? ไม่อยากทำลาออกค่ะ !!!! จบเนาะ!!! ตลกตรงที่ตัวเองเสียงดังใส่เค้าได้ พอบังเสียงดังใส่โมโหบอกทำงี้ได้ไงกับเจ้าหน้าที่ 5555 บังแกก็ทำหน้าด่านจ๊ะ เจ้าหน้าที่เหมือนคุณนั่นแหละแต่ต่างการแค่คุณทำฝั่งไทยบังแกทำอยู่มาเลเซีย แล้วมามีการพูดว่าใครจะไปรู้เห็นขึ้นรถกันหมด คิดว่าจะไม่จ่าย คุณค่ะ ตอนที่คุณเสียงดังเรียกดิฉัน ดิฉันยังเดินไม่ถึงประตูเลยค่ะ คนท้องโตเนาะมันก็จะเดินอุ้ยอ้ายหน่อย”

 

สำหรับโพสต์ดังกล่าวมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นต่างๆนา และแชร์ออกไปจำนวนมาก ส่วนใหญ่ก็เป็นการตำหนิเจ้าหน้าที่ในการทำงาน โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 20.30 น.วันที่ 26 ก.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุดในวันนี้ 29 ก.ค. 2567  ผู้สื่อข่าวได้พบกับสิบตำรวจโทหญิง (สงวนชื่อ นามสกุล ) ซึ่งเป็นผู้ที่ปฎิบัติหน้าที่ในช่วงเวลาเกิดเหตุ ซึ่งบอกกับผู้สื่อข่าวว่าขณะกำลังปฎิบัติหน้าที่โดยนั่งอยู่ในช่องตรวจหนังสือเดินทาง (จ๊อบฯ ) นักท่องเที่ยวรายนี้ก็ขับรถมาจอด มีผูู้โดยสารรวม 6 คน  คนขับ ( ทราบจากสื่อว่าเป็น ตร.มาเลเซีย )ซึ่งเป็นสามีสาวชาวไทย ได้หยิบพาสปอร์ตมา 6 เล่มยื่นให้ ซึ่งตนเองก็ได้ประทับตราไปตามลำดับ

 

ส่วนเด็กๆซึ่งไม่ทราบว่าหลับอยู่ก็ถูกผู้เป็นพ่ออุ้มมา ซึ่งระหว่างนั้นใช้เวลาพอสมควร ตนเองก็บอกว่ามีค่าล่วงเวลานะ 50 บาท อย่างไรก็ดีพอประทับตราให้หญิงสาวชาวไทยเสร็จทุกคนก็พากันขึ้นรถโดยไม่ได้พูดอะไร ตนเองจึงได้ชะโงกหน้าไปบอกว่า ก๊ะ คะ มีค่าล่วงเวลา 50 บาท ซึ่งไม่ได้พูดอะไรมากอย่างในโพสต์

ซึ่งฝ่านสามีได้ลงมาจากรถมีท่าทีอารมณ์เสีย ก่อนที่จะมาที่ช่องจ๊อบและโยนเงินให้ 10 เหรียญ  (เป็นธนบัตรมาเลเซีย )  เป็นอะไร ซึ่งขณะนั้นสังเกตเห็นว่าฝ่ายภรรยาซึ่งนั่งอยู่ในรถพูด แต่ตนได้ยินไม่ถนัดและเห็นชี้มามาทางตนเอง ส่วนฝ่ายสามีได้ชี้หน้าตนเอง ซึ่งตนเองได้บอกว่าทำแบบนี้กับเจ้าหน้าที่ได้ยังไงคะ (พูดกับฝ่ายภรรยา )

ซึ่งเขาบอกว่ามาเสียงดังทำไม ตนเองจึงบอกว่ามาทำแบบนี้กับเจ้าหน้าที่ได้ยังไง ต้องดูแฟนพี่ด้วย แฟนพี่มาโยนตังค์ใส่หนู ชี้หน้าด่าหนูไม่ใช่มั๊ย …และตนเองยังพูดอีกว่าหนูนั่งทำงานอยู่ตามหน้าที่พี่กับแฟนมาทำแบบนี้มันหมิ่นอยู่นะคะ (ไม่ได้พูดว่าจะจับ)  ฝ่ายภรรยาซึ่งนั่งอยู่ในรถก็พูดว่างั้นมาจับเลยมา พร้อมกับทำมือในท่าถูกสวมกุญแจมือ

 

ด้านตนเองตอนนั้นไม่คุยแล้ว แต่ได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ประจำจุดสกัดมาคุยหรือเคลียร์แทน เพราะไม่ต้องการมีการปะทะกับนักท่องเที่ยว ซึ่งระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่ ตม.ที่ปฎิบัติงานอยู่ใกล้ๆได้เข้ามาดูเหตุการณ์ด้วยเนื่องจากสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น โดยสุดท้ายได้นำทั้งหมดไปพบร้อยเวรฯประจำด่านพรมแดนฯซึ่งตนเองไม่ได้ตามไปดู ว่าสุดท้ายคืออะไรยังไง

ซึ่งเหตุการณ์จริงกับที่โพสต์นี่คือคนละอย่างเลย ไม่ได้เข้าไปอ่านหรือตอบโต้ในโพสต์เพราะว่าอ่านแล้วรู้สึกไม่ดี ทุกวันแค่ตั้งใจทำงานให้มันผ่าน… การจ๊อบหนังสือเดินทางต้องลงมาถ่ายรูปทุกคน  ลูกก็ไม่ใช่ขวบสองขวบ (7ขวบ) หรือหากบอกว่าลูกหลับอยู่เราก็อนุโลมอยู่แล้ว

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็ไม่แก้ต่าง เพราะว่าเรารู้อยู่ว่าเหตุการณ์มันคืออะไร ก็เลยปล่อยเลยตามเลยเราทำตามหน้าที่ไม่ได้ทำอะไรผิด แต่หากว่าสภาพจิตใจเป็นอย่างไรก็ต้องยอมรับว่ารู้สึกไม่ดี สิบตำรวจโทหญิงบอกทิ้งท้าย

 

อย่างไรก็ตามในช่วงที่ผ่านมา ด่านสะเดา มักจะถูกนักท่องเที่ยวนำพฤติการณ์ต่างๆของ เจ้าหน้าที่ ตม.ไปโพสต์ลงสื่อโซเชียลบ่อยครั้ง ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่กี่วันก็มีกรณีสาวชาวลาว มีสามีเป็นชาวมาเลเซียเดินทางผ่านด่านสะเดาเพื่อที่จะไปหาหมอในไทยเนื่องจากท้องอยู่ แต่ถูกบุคคลที่อยู่บริเวณหน้าด่านขาเข้าอ้างว่า ต้องจ่ายเงิน 1,500 บาท เพื่อที่จ๊อบหนังสือเดินทางให้ ซึ่งมีการโต้เถียงกันแต่ในที่สุดสาวชาวลาวก็ยอมโอนเงินให้ หลังจากนั้นได้นำเหตุการณ์ไปโพสต์ในสื่อโซเชียล แต่สุดท้ายก็ได้มีการลบโพสต์ไปในที่สุด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด